quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
DIỄN ĐÀN MÔI TRƯỜNG

Vẽ tranh tường với các thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã

Thứ Ba, 25/06/2019 | 07:14:00 AM

WildAid phối hợp cùng CHANGE tổ chức chương trình “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã" từ ngày 6/5 đến ngày 27/6 nhằm vẽ tranh tường với các thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã tại những nơi công cộng trong 8 thành phố của Việt Nam bao gồm Cà Mau, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hạ Long, Móng Cái và TP.HCM để thu hút người dân địa phương và khách du lịch tham quan, trải nghiệm.

Vẽ[-]tranh[-]tường[-]với[-]các[-]thông[-]điệp[-]kêu[-]gọi[-]bảo[-]vệ[-]động[-]vật[-]hoang[-]dã[-]


“Chuyến xe nghệ thuật hoang dã" là sự kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố và các hoạt động tương tác, giao lưu với các địa phương nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng, lãnh đạo địa phương và đặc biệt là giới trẻ về việc ngừng tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã và cam kết bảo vệ những loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng, chú trọng vào ba loài voi, tê giác và tê tê. Vì những lời đồn vô căn cứ về tác dụng y học cũng như niềm tin của con người vào các sản phẩm của động vật hoang dã, hằng năm có khoảng 1.000 con tê giác bị giết để lấy sừng, 33.000 con voi bị giết để lấy ngà và 100.000 con tê tê bị giết để lấy vảy và thịt. Thông qua “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã”, CHANGE và WildAid muốn thông điệp về bảo vệ động vật hoang dã được lan tỏa rộng khắp các địa phương trong cả nước để mọi người có thông tin đầy đủ hơn cũng như hiểu rõ sự cần thiết của việc bảo vệ động vật hoang dã.
 
Chuyến xe với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ bao gồm Bùi Ngọc Trang (nghệ danh Trang Suby), Nguyễn Hoàng Hiệp, An Chea, Lukas Harrer, Lee Kyui Young và Jack Clayton. Trang Suby là nghệ sỹ chính, đi xuyên suốt hành trình cùng nghệ sỹ quay phim Brice Godard và nghệ sỹ nhiếp ảnh Đặng Vinh Quang.
 
Vẽ[-]tranh[-]tường[-]với[-]các[-]thông[-]điệp[-]kêu[-]gọi[-]bảo[-]vệ[-]động[-]vật[-]hoang[-]dã[-]
 
“’Chuyến xe nghệ thuật hoang dã’ là một sự kết hợp độc đáo giữa việc truyền thông bảo vệ động vậthoang dã và loại hình nghệ thuật đường phố để cho việc truyền thông không đơn điệu cứng nhắc, dễ cảm nhận hơn. Tham gia chuyến xe lần này, tôi cũng muốn cho thấy rằng, những nghệ sỹ đường phố như chúng tôi cũng rất quan tâm đến những công tác cộng đồng. Chính vì thế, cho dù phải xa gia đình, xa vợ và con gái mới sinh trong vòng gần một tháng để thực hiện chương trình, tôi cũng rất hào hứng tham gia.” Nghệ sỹ Trang Suby chia sẻ.
 
“Chuyến xe nghệ thuật hoang dã" đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhiều cơ quan của mỗi địa phương trong đó những cơ quan phối hợp thực hiện chính với WildAid và CHANGE bao gồm: Thành đoàn Cà Mau, Thành đoàn Nha Trang, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, Phát triển Đà Nẵng, Thành đoàn Huế, Thành đoàn Vinh, Thành đoàn Hạ Long và Thành đoàn Móng Cái và Đoàn Thanh niên Quận 1. Chuyến xe đã có mặt tại Cà Mau từ 6 - 7/5, tại Đà Nẵng từ 10 - 11/5, tại Huế từ 15 - 16/5, tại Vinh từ 17 - 18/5, tại Hạ Long từ 19 - 21/5, tại Móng Cái từ 22 - 23/5, tại Nha Trang: 26 - 27/5 và cuối cùng là tại TP.HCM từ ngày 23/6 đến ngày 27/6.
 
Vẽ[-]tranh[-]tường[-]với[-]các[-]thông[-]điệp[-]kêu[-]gọi[-]bảo[-]vệ[-]động[-]vật[-]hoang[-]dã[-]
 
Điểm đến TP.HCM là điểm đến cuối cùng và cũng là điểm đến tổng kết hành trình xuyên Việt trong hơn một tháng vừa qua của “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã”. Ngoài các thông điệp kêu gọi bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp, hoạt động vẽ tranh tường tại điểm TP.HCM với tên gọi “Con đường nghệ thuật” sẽ được mở rộng thêm với các chủ đề về biến đổi khí hậu và phát triển lối sống bền vững với sự tham gia của các nghệ sĩ, đối tác và các tình nguyện viên.
 
Nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức và tô điểm cho thành phố với các tác phẩm nghệ thuật mang tính tương tác cao, Đoàn Thanh Niên Quận 1 đã đồng ý dành cho WildAid và CHANGE dãy tường dài ở đường Phan Liêm để thực hiện hoạt động vẽ tường. Đây là con đường nằm song song với công viên Lê Văn Tám, nối liền hai trục đường lớn Võ Thị Sáu và Điện Biên Phủ và có lượng xe cộ di chuyển đông đúc trong những giờ cao điểm nên các thông điệp môi trường trên “con đường nghệ thuật” này sẽ nhận được sự chú ý của nhiều người. 
 
Vẽ[-]tranh[-]tường[-]với[-]các[-]thông[-]điệp[-]kêu[-]gọi[-]bảo[-]vệ[-]động[-]vật[-]hoang[-]dã[-]
 
‘Chúng tôi rất ủng hộ việc sử dụng màu sắc để truyền tải những thông điệp về phát triển bền vững và đây cũng chính là trọng tâm trong mọi việc chúng tôi làm. Đây là lần thứ 3 AkzoNobel Vietnam tài trợ cho dự án vẽ tranh tường nhằm nâng cao nhận thức của người dân về những vấn đề phát triển bền vững. Đồng hành cùng các dự án ý nghĩa này, chúng tôi cam kết chung tay cùng cộng đồng địa phương với nhiệm vụ giữ gìn môi trường cho thế hệ tương lai’ - Bà Pamela Phua, Giám đốc điều hành AkzoNobel Vietnam phát biểu. 
 
LÊ PHƯƠNG KHANH

(Tinmoitruong.vn)

Lượt xem: 3140

Các tin khác

Căn bản về tái hoang dã

(22/04/2024 08:37:AM)

Một nền kinh tế xanh cần nhiều thứ hơn chỉ là trợ cấp

(20/04/2024 06:23:AM)

Thúc đẩy phát triển đô thị theo hướng xanh, bền vững

(03/04/2024 07:56:AM)

Nước đã cạn

(30/03/2024 06:46:AM)

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững

(28/03/2024 07:08:AM)

Chuyển đổi xanh trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

(26/03/2024 05:49:AM)

Một số suy nghĩ về chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ “nâu” sang “xanh”, từ khai thác thâm dụng tài nguyên thiên nhiên sang phát triển dựa vào hệ sinh thái, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn - Từ phân tích thực

(25/03/2024 06:28:AM)

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam

(24/03/2024 06:05:AM)

Thách thức khi tham gia thị trường tín chỉ carbon

(22/03/2024 07:08:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE