quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII

DỰ ÁN VACNE - GAHP

Bàn các giải pháp giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất BVTV

26/10/2023|11:18:00

Sáng ngày 18/10/2023 tại 37 Hùng Vương, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) phối hợp với Liên minh toàn cầu về sức khỏe và ô nhiễm (GAHP) tổ chức Hội thảo: "Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp đến biến đổi khí hậu, sức khỏe con người và đa dạng sinh học ở Việt Nam”. Hội thảo có các chuyên gia của Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông nghiệp Vương Quốc Anh tham dự.

Chuyên gia DEFRA và GAHP đánh giá cao nỗ lực của VACNE thực hiện Dự án hợp tác

18/10/2023|07:50:00

(VACNE) – Được sự ủng hộ và cho phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo quốc tế Đánh giá kết quả thực hiện năm thứ nhất và định hướng hoạt động năm thứ 2 của Dự án vào ngày 18/10/2023.

Giảm thiểu rủi ro trong hoạt động đốt rơm rạ và sử dụng hoá chất thuốc bảo vệ thực vật

11/10/2023|10:26:00

Theo các chuyên gia, nông nghiệp là một trong những tác nhân gây nên biến đổi khí hậu khi phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực này chiếm hơn 18% tổng lượng khí phát thải và trong tổng lượng khí phát thải từ hoạt động sản xuất nông nghiệp thì sản xuất lúa chiếm gần 50%. Có nhiều nguyên nhân làm tăng phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa, bao gồm sử dụng nước kém hiệu quả, mật độ gieo cấy cao, lạm dụng và sử dụng không đúng cách thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), phân bón hóa học, đốt rơm rạ sau thu hoạch,… Để thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm lượng khí phát thải nhà kính, tạo ra các sản phẩm gạo chất lượng và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển nông nghiệp xanh, bền vững cần tăng cường sản xuất lúa thân thiện với môi trường.

(Video) Tọa đàm Giải pháp giảm thiểu tác động đốt ngoài trời và sử dụng hóa chất BVTV trong hoạt động nông nghiệp tại Việt Nam

09/10/2023|10:32:00

(VACNE) – Ngày 13/6/2023, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức Tọa đàm Giải pháp giảm thiểu tác động đốt ngoài trời và sử dụng hóa chất BVTV trong hoạt động nông nghiệp tại Việt Nam. Chương trình được phát trong chuyên mục Đối thoại Chính sách tam nông của kênh VTC16.

Cùng đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện báo cáo giữa kỳ của Dự án hợp tác giữa VACNE với GAHP

06/04/2023|03:20:00

(VACNE) – Đó là sự đồng thuận của hơn 60 đại biểu tham gia Hội thảo trực tiếp và online giữa các đầu cầu Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Huế, Cần Thơ, An Giang và Đắk Lắk do VACNE tổ chức ngày 5/4/2023, nhằm triển khai tốt Dự án “Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp giảm thiểu tác động của hóa chất nông nghiệp và đốt lộ thiên đối với biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học ở Việt Nam” đã ký kết với GAHP.

1 2 3 4 5 Tiếp Cuối
VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE