quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Hội BVTN&MT Việt Nam (VACNE) triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm “1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”

Thứ Hai, 10/05/2010 | 05:02:00 PM

Hiện nay, Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE) đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm “1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”.



         Cùng với việc triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), chuẩn bị tổng kết cuộc thi “Cải thiện sử dụng và bảo vệ nguồn nước” lần thứ VII dành cho  học sinh THPT; Tổ chức lấy ý kiến phản biện của các nhà khoa học vào Dự thảo Luật Thuế Môi trường, VACNE đang tập trung nguồn lực cho Hội thảo khoa học “Nghìn năm Môi trường Hoa Lư - Thăng Long- Hà Nội” và thúc đẩy các cuộc thi: liên quan tới chủ đề “Cộng đồng cùng chung sức bảo vệ môi trường sông Tô Lịch”.

            Sau gần 2 tháng phát động,
 cuộc thi: "Cộng đồng liên kết bảo vệ môi trường sông Tô Lịch” do Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam và Liên hiệp các Hội KHKT thành phố Hà Nội phát động đã nhận được gần 10 dự án của các đơn vị và cá nhân gửi đến tham gia. Ban tổ chức đang tiếp tục hướng dẫn các tác giả có nguyện vọng dự thi, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để kịp thời gửi cho Ban giám khảo. Bởi thời gian dành cho cuộc thi này chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là kết thúc giai đoạn I (thời hạn nhận bài tính theo dấu bưu điện đến hết ngày 9/6/2010). Để sau đó, các Đề án đoạt giải sẽ được trưng bày và hỗ trợ kinh phí để triển khai vào thực tiễn đời sống.

           Nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho các tác giả tham gia cuộc thi chụp ảnh và sư tầm ảnh về chủ đề “Bảo vệ môi trường sông Tô Lịch” VACNE cũng tổ chức cho một số Nghệ sỹ, Phóng viên đi khảo sát một số khu vực trọng điểm về môi trường trên dong sông này. Để họ có cái nhìn sâu sắc hơn về một dòng sông thơ mộng của kinh thành Thăng Long xưa đang bị “bức tử” do sự phát triển ồ ạt, thiếu quy hoạch tổng thể trong thời gian gần đây của Hà Nội. Để những tác phẩm của họ, có tác động tích cực thúc đẩy cộng đồng cùng chung tay góp phần cải thiện chất lượng môi trường nước sông Tô lịch.

           Đặc biệt, hội thảo khoa học “Nghìn năm Môi trường Hoa Lư - Thăng Long - Hà Nội” đang được các vị lãnh đạo và các nhà khoa học của VACNE quan tâm. Bởi nó không chỉ là hoạt động khoa học có quy mô hoành tráng và không gian rộng lớn (vừa diễn ra ở Cố đô Hoa Lư – Ninh Bình, vừa diễn ra ở Thủ đô Hà Nội), mà nó còn liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì thế, việc chuẩn bị nội dung báo cáo, tham luận tại Diễn đàn quan trọng này cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng và tương đối công phu.

               Mặc dù các hoạt động này của Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam và Liên hiệp các Hội khoa học & kỹ thuật Hà Nội, đã được đệ trình tới các vị lãnh đạo UBND thành phố và các đơn vị chức năng của Hà Nội, nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở những lời hứa. Mặc dù họ đều khẳng định: vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển bền vững đang là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo thành phố Hà Nội./.
 
 
       Quang Chính
 

Lượt xem: 2030

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE