quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Đã có 19 bài lọt vào vòng Chung khảo cuộc thi “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước”.

Thứ Hai, 17/05/2010 | 03:42:00 PM

Hội đồng giám khảo vừa cho biết: đã chọn được 19 bài của học sinh: Thái Nguyên, Thừa Thiên- Huế, Sóc Trăng, Sơn La, Tiền Giang và Hà Nội lọt vào vòng Chung khảo cuộc thi về chủ đề “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước” năm 2010.

 
 

Như vậy là 733 bài dự thi đã bị loại, vì các giải pháp được đưa ra trong các bài thi này chưa thể hiện rõ tính sáng tạo, khoa học, khả năng ứng dụng vào thực tiễn…Chỉ có 19 giải pháp của 46 tác giả được nhận giải thưởng (ít nhất là Khuyến khích) của Ban tổ chức cuộc thi “cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước” Quốc gia trong năm nay. Theo danh sách này, trường THPT chuyên Thái Nguyên đã phát huy được truyền thống của năm ngoái, đang dẫn đầu về số lượng bài thi đoạt giải (8 bài). Tiếp đến là các trường: THPT Nguyễn Huệ, thành phố Huế, THPT Mộc Lỵ, Mộc Châu - Sơn La (mỗi đơn vị có 3 bài thi đoạt giải).Trường THPT An Lạc Thôn, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) có 2 bài thi đoạt giải.

Cụ thể là các giải pháp:

- “Sử dụng ốc vặn làm sinh vật chỉ thị để đánh giá mức độ ô nhiễm nguồn nước” của học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên- Hà Nội).
- “Xây dựng truyện khoa học vui”; “Tuyên truyền bảo vệ nguồn nước bằng ảnh”; “Sử dụng game flash tuyên truyền sử dụng và bảo vệ nguồn nước”; “Dung dịch giặt tẩy nguồn gốc thiên nhiên”; “Loại bỏ kim loại trong bình nước sinh hoạt”; “Loại bỏ rác trên sông hồ…bằng thiết bị thu gom”; “Pha chế nước xả vải thân thiện với môi trường”; “Trò chơi Tuổi trẻ và nước” của học sinh trường THPT chuyên Thái Nguyên ( tỉnh Thái Nguyên).
- “Mô hình lọc sạch rác thải trên sông Hương”; “Hệ thống thùng thu gom và xử lý chất thải trên sông”; “Xử lý ô nhiễm nước lò mổ gia súc bằng bèo và rau muống”; “Hệ thống bơm nước bằng xe đạp” của học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế).
- “Các biện pháp đơn giản xử lý nước mưa, nước nhiễm mặn”; “Loại bỏ hàm lượng lân trong nước thải bằng các vật liệu đơn giản” của học sinh trường THPT An Lạc Thôn (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).
- “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước”; “Hãy chung tay vì nguồn nước của chúng ta”; “Hệ thống cống ngầm, xử lý nước thải đô thị”, của học sinh trường THPT Mộc Lỵ, Mộc Châu (Sơn La).
- “Xây dựng phòng trưng bày, khu triển lãm, Bảo tàng môi trường nước…nhằm tuyên truyền, giáo dục và phục vụ nghiên cứu” của học sinh trường THPT Vĩnh Bình, Gò Công Tây (Tiền Giang).

Hiện nay
Ban giám khảo tiếp tục tuyển chọn bằng hình thức chấm độc lập và sau đó chọn ra 9 bài suất sắc nhất, để tiến hành phỏng vấn trực tiếp các tác giả tại Hà Nội và xếp hạng giải chính thức: Nhất, Nhì, Ba. 
Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 9/6/2010 và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam./.

Văn phòng VACNE
 
 
 

Lượt xem: 2732

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE