quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Nhiều ý kiến đóng góp cho việc “Nâng cao vai trò cộng đồng trong bảo vệ môi trường và phát triên bền vững”

Thứ Hai, 21/09/2009 | 04:23:00 PM

Tại cuộc hội thảo “Nâng cao vai trò cộng đồng trong bảo vệ môi trường và phát triên bền vững” do Bộ TN&MT, VUSTA và UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức tại thành phố Việt Trì đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực và quý báu.



 
Đây là hoạt động quan trọng, trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”năm 2009 và là Hội thảo thứ 2 về chủ đề này do VACNE và Tổng Cục Môi trường phối hợp với các địa phương thực hiện  trong năm nay (sau Hội thảo tại Cửa Lò-Nghệ An). Hoạt động này không chỉ nhằm mục tiêu hoàn thiện bản Dự thảo Nghị định của Chính phủ về lĩnh vực này, mà nó còn có hiệu quả góp phần huy động lực lượng toàn xã hội, cùng nhau thực hiện tốt hơn Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về BVMT trong thời kỳ đẩy mạnh CNH,HĐH  đất nước. Vì vây, ngoài những ý kiến chỉ đạo của  GS.TSKH Nguyễn Hữu Tăng, Phó Chủ tịch thường trực VUSTA; TS. Nguyễn Thế Đồng, Phó Tổng cục trưởng Môi trường; ông Đặng Đình Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ..còn có nhiều ý kiến của các nhà khoa học và đại diện các tổ chức quần chúng, các doanh nghiệp ở địa phương, kể cả doanh nghiệp của nước ngoài đóng trên địa bàn, tạo nhiều việc làm cho người lao động, nhưng cũng đang gây bức xúc cho cộng đồng về lĩnh vực môi trường. 

Sau khi nghe hàng loạt báo cáo, tham luận về tình hình môi trường và công tác quản lý ở địa phương; Vai trò của các tổ chức quần chúng nhân dân trong lĩnh vực BVMT và phát triển bền vững; Phản biện xã hội về BVTN&MT…hầu hết các đại biểu đều cho rằng: Việc xây dựng khung pháp lý chặt chẽ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người cùng chung sức bảo vệ môi trường và phát triên bền vững là rất cần thiết. Bởi đây không chỉ là biểu hiện của nếp sống văn hóa, đạo đức, mà nó còn là một chỉ tiêu quan trọng của xã hội văn minh và là sự nối tiếp truyền thống yêu thiên nhiên, sống hài hòa với thiên nhiên của ông cha ta.

Phát biểu kết thúc Hội thảo, TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE  đánh giá cao những ý kiến đóng góp chân thành của các vị đại biểu và mong muốn được nhận thêm nhiều ý kiến bằng văn bản của đồng bào trong cả nước gửi về VACNE và Tổng cục Môi trường; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào tỉnh Phú Thọ sẽ phát huy truyền thống vùng Đất Tổ làm tốt hơn nữa công tác BVTN&TNMT. Đặc biệt, dựa trên cơ sở Chi Hội BVTN&MT thành phố Việt Trì được hình thành từ nhiều năm nay, Phú Thọ nên nhanh chóng thành lập Hội BVTN&MT cấp tỉnh. Đó chính là một trong những hành động thiết thực nhằm “Nâng cao vai trò cộng đồng trong  bảo vệ môi trường và phát triên bền vững”- chủ đề chính của cuộc Hội thảo này.

               Ngay sau khi kết thúc Hội thảo này, đoàn đại biểu VACNE đã tới dâng hương tưởng niệm các vua Hùng, tại Đền Hùng – Kinh đô đầu tiên của nhà nước Văn Lang, nơi phát tích ra những truyền thống tốt đẹp của người Việt, trong đó có truyền thống yêu thiên nhiên, sống hài hòa với thiên nhiên ./.

Quang Chính


Lượt xem: 2490

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE