quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Hàng trăm lẵng hoa chúc mừng sự kiện đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ Bảy, 30/03/2024 | 10:27:00 PM

(VACNE) Các cấp chính quyền thôn Phú Khê, xã Thái Học (tỉnh Hải Dương) vừa tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho cây Muồng ràng ràng (cây Chi chi) hơn 300 năm bên Miếu Nghè, với số lượng lẵng hoa chúc mừng nhiều nhất từ trước tới nay.

A group of people standing in a lineDescription automatically generated

Đây là cây cổ thụ đầu tiên của huyện Bình Giang được công nhận là Cây Di sản Việt Nam, nên được cộng đồng tổ chức rất trọng thể, theo hình thức lễ hội (nhiều ngày, với  nhiều chương trình văn nghệ và có đông đảo các tầng lớp xã hội tham gia)

Về dự Lễ, tặng hoa chúc mừng và chia vui với cộng đồng địa phương có: cụ Đỗ Văn Duyên 96 tuổi – cán bộ tiền khởi nghĩa; TS Nguyễn Ngọc Thanh, Thường vụ  Hội BVTN&MT Việt Nam; ông Đỗ Văn Dần, huyện Uỷ viên, Trường phòng Văn hoá – Thông tin huyện Bình Giang, cùng đông đảo các vị lãnh đạo, đại diện các đoàn thể xã Thái Học và các xã lân cận.

Tới dự buổi lễ và tặng hoa chúc mừng sự kiện này, còn có các vị lãnh đạo Cách mạng lão thành, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, trường học và gần 100 gia tộc, dòng họ trên địa bàn, cùng một số con em địa phương đang công tác, học tập xa quê hương.

Phát biểu sau khi trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho cây Muồng cổ thụ, nhà báo Phùng Quang Chính, Phó Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam bày tỏ vui mừng, trước sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng với sự kiện Bảo tồn Cây Di sản do Hội phát động, trong đó có bà con thôn Phú Khê, xã Thái Học; đồng thời cảm ơn bà con đã công chăm sóc, bảo vệ Cây Di sản này qua nhiều đời cho các thế hệ hôm nay.

Trong Diễn văn khai mạc của ông Vũ Trọng Xuân, Chủ tịch HĐND xã và Báo cáo về lịch sử về cây Muồng (cây Chi chi) của ông Đỗ Văn Nam, trưởng thôn Phú Khê, cũng như phát biểu chỉ đạo của ông Nhữ Đình Thắng, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thái Học, đều bày tỏ niềm tự hào và cảm ơn sự quan tâm của Hội BVTN&MT Việt Nam. Đặc biệt là sự kết nối tận tâm của những người con của quê hương, để có được vinh dự này. Các vị cho rằng: sự kiện vinh danh Cây Di sản Việt Nam rất có ý nghĩa với địa phương và thu hút được sự quan tâm của các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân; đồng thời bày tỏ quyết tâm vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn cây cổ thụ  đã được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam.

Tại buổi Lễ, nhiều người con làng Phú Khê bày tỏ niềm tự hào về sự kiện: cây Chi chi cổ thụ quê mình được vinh danh Cây Di sản Việt Nam. Các vị cho biết: những ánh mắt đỏ long lanh của những con trâu đất, chim đất, được gắn bằng hạt của cây Muồng này, đã in đậm trong tâm hồn tuổi thơ và theo họ mãi tới hết cuộc đời. Những tác phẩm ảnh và thơ về cây Chi chi của làng, thể hiện rất rõ những tình cảm sâu sắc của những người con Phú Khê với quê hương, sự trân quý của hậu thế đối với Cây Di sản do các bậc tiền nhân để lại cho hôm nay.

Trước buổi Lễ một ngày, địa phương còn tổ chức giao lưu văn nghệ rất tưng bừng giữa 6 thôn của hai xã trong vùng chào mừng sự kiện. Sáng sớm ngày 30/3, tổ chức rước Bằng Công nhận Cây Di sản Việt Nam từ Đình làng ra Miếu Nghè (nơi có Cây Di sản Việt Nam) ./.

PV. VACNE

Lượt xem: 418

Các tin khác

TP.Thủ Dầu Một: Công bố quần thể Cây Di sản Việt Nam

(27/04/2024 05:20:AM)

Cây di sản cũng như người bệnh già, cứu rất khó

(25/04/2024 01:07:PM)

Bộ rễ khủng cây di sản trùm kín miếu thờ ở Quảng Nam

(25/04/2024 12:55:PM)

Cây Đa nơi trú ẩn của quân dân qua 2 cuộc kháng chiến được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 10:43:PM)

Cây Đa phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 09:33:PM)

Đề nghị các cấp chính quyền và đoàn thể, cộng đồng nhân dân chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường

(24/04/2024 03:18:PM)

[Photo Story] Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ tại Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:31:AM)

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:24:AM)

(Báo Sơn La): Lễ công bố Cây di sản Việt Nam cho quần thể 57 cây chè Shan tuyết cổ thụ

(22/04/2024 09:19:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE