quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HỘI CHỢ-TRIỂN LÃM MÔI TRƯỜNG

Báo chí đưa tin về EPIF-2008

Thứ Hai, 20/09/2010 | 02:53:00 PM

Nhiều báo ở TƯ, Hà Nội và các địa Phương đã đưa tin về HC-TL Quốc tế Sản phẩm sinh thái EPIF 2008 diễn ra tại Hà Nội 1-4/3/2009

Mass Media reflects on EPIF 2008
 
 
Mạng MONRE,  04/03/2008:
"VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN": RỘN RÀNG SẢN PHẨM SINH THÁI
(Mạng MONRE,  04/03/2008)
">

 

Trưng bày ôtô công nghệ sạch, thân thiện với môi trường tại Hội chợ quốc tế về sản phẩm sinh thái
Hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia trưng bày trên 300 gian hàng của Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF 2008), chủ yếu là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc và Singapore. Sản phẩm trưng bày liên quan tới công nghệ, dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ sức khỏe con người, đồng thời có khả năng tái chế, tái sử dụng nhằm giảm thiểu tác động xấu tới môi trường như ô tô công nghệ hybrid, tủ lạnh, điều hòa, máy tính, gốm sứ và vật liệu xây dựng...
Hội chợ kéo dài 4 ngày (từ 1- 4/3/2008) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình - Hà Nội), mọi người vào cửa tự do. Trong quá trình diễn ra Hội chợ còn có các hoạt động liên quan như Diễn đàn quốc tế về quảng bá sản phẩm sinh thái nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tiêu thụ bền vững, Hội thảo về mạng lưới mua hàng xanh, Hội thảo cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường không khí, Thi tìm hiểu về phân loại rác thải; Thi tìm hiểu về sản phẩm sinh thái và môi trường… cùng các chương trình văn nghệ chào mừng.

Sức thu hút của Hội chợ này đối với giới trẻ chính là thông tin về các công nghệ sạch cùng nhiều hoạt động cộng đồng hấp dẫn. Với chủ đề "Vì sự phát triển bền vững và Cuộc sống tốt đẹp hơn", EPIF08 đã giúp giới trẻ tiếp cận được các công nghệ thân thiện môi trường cũng như cơ hội thể hiện sự quan tâm của mình đến một vấn đề mang tính toàn cầu. Một hình ảnh ấn tượng trong Hội chợ EPIF08 là các tình nguyện viên của CLB Đạp xe vì môi trường đứng xếp thành hàng, cầm theo những lá cờ xanh in thông điệp bảo vệ môi trường trong nắng sớm. "Đây là cơ hội để có thể nói nhiều hơn về việc bảo vệ môi trường đến với cộng đồng. CLB gồm 600 thành viên toàn các bạn trẻ đang xin chữ ký để cùng nói lên tiếng nói "hãy bỏ rác vào thùng, hãy tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, không hút thuốc lá". Dự định khi kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, CLB sẽ thu thập được 1 triệu chữ ký", Đoàn Việt Tiến, Chủ tịch CLB Đạp xe vì môi trường chia sẻ. Cũng tại Hội chợ, khách tham quan bắt gặp những bạn trẻ thuộc nhóm tình nguyện 3R Hà Nội đang hướng dẫn mọi người bỏ rác vào thùng theo ba loại, vô cơ, hữu cơ, rác tái chế…
Nhiều sự kiện bên lề của EPIF08 cũng hướng tới đối tượng là giới trẻ, như tổ chức ghép tranh cổ động môi trường dành cho sinh viên, Hội thảo "Cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường không khí, thi tìm hiểu và phân loại rác thải…"
"Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 là một dịp để tôn vinh các sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường theo hướng hiện đại hóa, có sức phát triển và cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Đây còn là nơi giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận, trao đổi, thương thảo và ký kết hợp đồng, chuyển giao, ứng dụng các thành tựu và công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn đổi mới và hội nhập quốc tế", ông Đỗ Hữu Hào, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết.
Trần Nguyễn
 
NÂNG CAO Ý THỨC NGƯỜI TIÊU DÙNG BẰNG NHỮNG SẢN PHẨM SINH THÁI
(Mạng MONRE,  05/03/2008)
Sau 4 ngày diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 (từ 1-4/3) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), đã thu hút khoảng 3 vạn lượt người đến tham quan và tìm hiểu mạng lưới sản xuất và tiêu thụ sản phẩm xanh trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng nước ta ngày một ý thức hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
Hội chợ triển lãm quốc tế này tuy lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, song đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, trong đó có những doanh nghiệp nổi tiếng sản xuất và tiêu thụ "sản phẩm xanh" đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaixia, Thụy Điển...Song hành với Hội chợ triển lãm, các đơn vị đồng tổ chức là Bộ Khoa học Công nghệ, Tài nguyên & Môi trường, Tổ chức Năng suất Châu Á, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam còn tổ chức các cuộc hội thảo về quảng bá sản phẩm sinh thái, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; vấn đề mạng lưới mua hàng xanh đóng góp vào hoạt động bảo vệ môi trường, vừa mang lại lợi ích cho xã hội; thi vẽ tranh "Trẻ em với môi trường"; thi tìm hiểu "Sản phẩm sinh thái và môi trường"...
Tại Hội chợ triển lãm, người tiêu dùng Việt Nam lần đầu tiên được làm quen với nhiều sản phẩm mới thân thiện với môi trường, từ loại thực phẩm bổ dưỡng K.BioGreen tổng hợp 28 thành phần chất hữu cơ, Viein toilet có thể sử dụng Pin năng lượng mặt trời, cho đến các loại máy móc thiết bị tiện ích sử dụng công nghệ khác nhau để tạo ra "Một xã hội bền vững theo hướng tái chế". Tiêu biểu là dòng xe ôtô áp dụng công nghệ Hybrid của hãng Toyota (Nhật Bản), nó thật sự là "chiếc xe sinh thái tối ưu" có thể tiết kiệm nhiên liệu nhiều gấp đôi so với bình thường, giảm khí thải, không gây tiếng ồn. Chưa kể Toyota Việt Nam còn tài trợ 3,5 tỷ đồng trồng mới gần 400 ha rừng tại 5 vùng của huyện Xuân Phong (Hòa Bình). Đặc biệt, xi măng Portland của tổ chức CEDO sản xuất từ tro đốt rác thải kết hợp với bùn và đá vôi đã và đang được ứng dụng ở một số nước châu Á, góp phần tích cực loại trừ tình trạng chôn rác đang khá phổ biến hiện nay, được nhiều nhà khoa học đáng giá cao về sự hữu ích.           
Về các sản phẩm công nghệ sinh thái trong nước, phải kể đến các máy bơm cỡ vừa và lớn do Công ty EBARA Hải Dương sản xuất. Anh Đặng Trần Đông, kỹ sư hệ thống của Công ty cho biết: Đây là loại máy bơm đạt tiêu chuẩn công nghiệp hàng đầu thế giới sử dụng trong các lĩnh vực tưới tiêu, kiểm soát lũ lụt, công nghiệp, các tòa nhà. Chính nhờ sử dụng loại máy bơm này, Trạm bơm Yên Sở đã điều tiết lũ rất hiệu quả cho vùng phía Nam thành phố Hà Nội. Hoặc cụm công trình xử lý nước thải tại chỗ BASTAFT, chế tạo sẵn bằng vật liệu tổng hợp composite cốt sợi thủy tinh do Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường cùng Trường Đại học Xây dựng nghiên cứu, đảm bảo chất lượng nước xả ra môi trường đạt TCVN 5945-2005 và 6772-2000. Lĩnh vực áp dụng là nhà biệt thự, khu du lịch, các điểm tập trung nước thải làng nghề, công nghiệp giết mổ và chế biến thực phẩm...
ăn Hào
 
 
Báo Tuỏi trẻ / Mạng Thiennhien.Net:
 
Sản phẩm “xanh” đến Việt Nam
 
Dòng xe thể thao Prius GT của Toyota.
Triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái lần đầu tiên tại Việt Nam khai mạc sáng 01/03 với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn”. Triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, ngăn ngừa những tác động gây ô nhiễm môi trường.

Tại triển lãm, Toyota mang đến dòng xe thể thao Prius GT sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường. Dòng xe này sử dụng 1 lít xăng cho quãng đường 35,5km và lượng khí thải đạt tới cực tiểu.

Toyota cũng giới thiệu sản phẩm mới nhất của dòng xe Vios mang mã hiệu 1.5E có tính năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu ô nhiễm nhờ sử dụng công nghệ theo thiêu chuẩn Euro 4 về khí thải.

Tương tự, Honda trình diễn thế hệ xe mới của dòng xe đã quen thuộc tại Việt Nam là Civic. Đây là loại xe chạy đồng thời cả hai động cơ xăng và điện giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí độc hại thải ra môi trường.

Tính toán của Honda cho thấy loại xe này tốn 3,2 lít xăng trong quãng đường 100km. Hiện mẫu xe này chưa bán tại thị trường Việt Nam, giá bán tại thị trường Nhật Bản là 20.000 USD và tại thị trường Mỹ là 22.000 USD.

Đối với dòng sản phẩm gia dụng, hãng Panasonic mang đến những dòng sản phẩm thân thiện môi trường nhất như tivi, tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt không chứa chì, thủy ngân và các hóa chất có hại cho môi trường, đồng thời tiết kiệm năng lượng tối đa.

 
 
Báo Đại đoàn kết:
Triển lãm sản phẩm sinh thái: Mất hút hàng Việt Nam!
11:10 AM, 04/03/2008
Rất nhiều người đã đến Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật, nhưng không hoàn toàn vì lí do xem Triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008, mà vì một lí do khác: Ngắm Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Gian triển lãm của Hội bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam
Vì đây là một trong những lần hiếm hoi, mọi người được vào Trung tâm Hội nghị đồ sộ này mà không phải xuất trình loại giấy tờ đặc biệt nào. Bởi thế, số lượng người đến với triển lãm, dự kiến khoảng 40.000 người, không hoàn toàn phản ánh sự quan tâm của người dân với sản phẩm sinh thái.
Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn”, Triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái nhằm mục đích nâng cao nhận thức của toàn xã hội về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm, dịch vụ sinh thái; quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường... Theo quan niệm quốc tế, sản phẩm sinh thái là những sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu không gây ô nhiễm, sử dụng ít điện và nước, ít rác, ít ô nhiễm, gắn nhãn sinh thái, tuổi thọ kéo dài, cải thiện môi trường. Hội chợ triển lãm về sản phẩm sinh thái được Tổ chức Năng suất châu Á (APO) đề xuất khởi xướng từ năm 2004 và được tổ chức hàng năm ở các nước thành viên.
Theo Ban tổ chức, triển lãm là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường. Nhưng làm một vòng qua triển lãm, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mới thấy các sản phẩm và dịch vụ sinh thái còn quá xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam, khi nhìn vào các gian hàng, các sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam ít ỏi, vừa lép vế so với các sản phẩm và dịch vụ của nước ngoài. Gần như khó có thể tìm được một sản phẩm ấn tượng nào của Việt Nam. Có thể kể ra vài cái tên như Công ty Cổ phần phát triển xây dựng cấp thoát nước và môi trường, Công ty Xe đạp Hà Nội, Tổng công ty chè Việt Nam...
Đáng báo động hơn cả là cực hiếm các sản phẩm tiêu dùng của Việt Nam được công nhận là sản phẩm sinh thái. Trong khi đó, Nhật Bản, Singapore... đem đến hàng loạt những sản phẩm phục vụ cho cuộc sống hàng ngày được công nhận là sản phẩm sinh thái như: Máy in, máy copy, các quảng cáo pa-no thân thiện môi trường khác; đồ điện gia đình thân thiện môi trường, máy móc công nghiệp; bột giặt, xà phòng thân thiện môi trường...
Sở dĩ những sản phẩm tiêu dùng được dán nhãn sinh thái trở nên quan trọng, bởi trong những năm gần đây, một trong những tiêu chí để đánh giá các mặt hàng của những quốc gia phát triển trên thế giới là việc các sản phẩm đó có thân thiện với môi trường hay không. Chẳng hạn trong ngành dệt may, để xuất khẩu sang EU, các doanh nghiệp đã và đang phải vượt qua rào cản về “nhãn sinh thái”. Theo đó, sợi, vải và quần áo thành phẩm xuất khẩu không được phép chứa những loại hóa chất (sử dụng trong công nghệ nhuộm sợi) mà EU cấm. Hay trong việc thực hiện công ước CITES mà Việt Nam tham gia, để bảo vệ các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng, ngành thủy sản không được khai thác những loài nằm trong sách đỏ nếu muốn thâm nhập thị trường EU và Mỹ...
Triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái là một dịp để người dân quan tâm hơn đến sản phẩm sinh thái, cũng là một lời cảnh báo đến các doanh nghiệp, khi tiêu chí thân thiện với môi trường ngày càng có vai trò quan trọng với hầu hết các mặt hàng.
K.B
 
 
Website Trung tâm Năng suất Việt Nam, 5/3/2008:
TIN VUI VỀ MỘT HỘI CHỢ THÀNH CÔNG

Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 đã kết thúc. Hơn 90.000 khách thăm quan triển lãm đã chứng tỏ sức hút mãnh liệt của hội chợ. Con số đó không những khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của hàng trăm tổ chức doanh nghiệp và của hàng vạn người dân

 

Tham gia hội chợ, tập đoàn Toyota gửi sang Việt Nam mẫu xe prius hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng kết hợp hai động cơ xăng - điện, có khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu. Công ty Panasonic giới thiệu ti vi plasma không chứa chì và thủy ngân, nhằm ngăn ngừa ô nhiễm và dễ tái chế. Các tập đoàn sản xuất đồ điện, điện tử - điện lạnh như Canon, Toshiba…cũng không bỏ qua cơ hội này để quảng bá các thành tựu mới sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Tại EPIF 2008, Canon giới thiệu công nghệ sản xuất hướng đến môi trường và trưng bày loạt sản phẩm máy in và máy ảnh kỹ thuật số với nhiều tính năng, dễ sử dụng và thân thiện với môi trường, bao gồm máy in laze màu LBP 5100, máy đa chức năng MP610…
Tổng giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam, ông Shinya Abe thừa nhận: “EPIF 2008 tại Hà Nội thực sự là một cơ hội lớn để chúng tôi quảng bá sản phẩm, bởi sản phẩm sinh thái sẽ là sự lựa chọn tất yếu của người tiêu dùng hôm nay. Với những công ty chưa có nhà máy sản xuất hay đại lý phân phối sản phẩm tại Việt Nam, triển lãm này vẫn là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh, bởi Hội chợ thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, trong đó chủ yếu là các bạn trẻ - những người tiêu dùng của hiện tại và tương lai”. Ông cho biết thêm: Tập đoàn đang đẩy nhanh hoạt động quản lý về môi trường với 3 chương trình “ý tưởng sinh thái”: ý tưởng sinh thái cho sản phẩm, trong sản xuất và cho mọi người – mọi nơi…
Các mặt hàng tiếp thêm sự phong phú cho hội chợ phải kể đến chè sạch, miến, măng, đồ gia dụng như bếp ga, xoong nồi, tất cả đều có tính năng thân thiện với môi trường, sản xuất sạch…  
Các hoạt động và sự kiện bên lề hội chợ đã được người thăm quan đánh giá cao. Trong bốn ngày, hàng ngàn người tham gia các trò chơi, xem ca nhạc, múa rối, phim giáo dục môi trường, thi ghép tranh cổ động, thi tìm hiểu và phân loại rác thải…Các hội thảo cũng nhận được sự hưởng ứng không kém. Ông Hà Đăng Doanh, trú tại Hàng Bè cho biết: Tôi tham dự “Hội thảo cộng đồng sinh thái cho các quốc gia Châu Á” và thấy những vấn đề đưa ra hết sức thiết thực. Để có được một môi trường sinh thái không thể chỉ có tôi và bạn mà cần sự ý thức tham gia của tất cả mọi người. Tôi hy vọng những người tham gia sẽ truyền đạt lại kiến thức cho gia đình, anh em, bè bạn…   
Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát động giải thưởng“Vì sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam” nhằm kịp thời cổ vũ, động viên và tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, sản xuất kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường.  
 
Website Trung tâm Năng suất Việt Nam, 3/3/2008:
 
EPIF 2004 tại Kuala Lumpua, Malaysia có 12,000 lượt khách tham quan;
EPIF 2005 tại Bangkok, Thái Lan có 25,000 lượt khách thăm quan
EPIF 2006 tại Singapore có 35,000 lượt khách thăm quan
Có thể nói, kỷ lục mới đã được lập tại Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008. Việt Nam đang là nước đứng đầu về số khách thăm quan. Đây cũng là môi trường tiềm năng cho các sản phẩm thân thiện với môi trường
Còn 2 ngày nữa, chúng ta chờ xem con số ấy sẽ thay đổi như thế nào? Nhưng một điều chắc chắn rằng người dân Việt Nam đã vô cùng phấn khích khi được tham gia hội chợ.
Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái tại Việt Nam đã, đang, và sẽ đánh một dấu ấn sâu đậm trong lòng các vị khách quốc tế bởi niềm tin vào sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn…
 
 
Website Trung tâm Năng suất Việt Nam, 1/3/2008:
RỘN RÀNG NGÀY KHAI MẠC
    Sáng nay, 1/3/2008 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Lễ khai mạc diễn ra trong không khí trang trọng trước sự chứng kiến của hàng vạn người dân…

    Tới dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN Nguyễn Đức Kiên, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong; Bộ trưởng Bộ tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên; Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang; Ông Shigeo Takenaka – Tổng thư ký Tổ chức Năng suất Châu Á; Ông Tamosu Nomakuchi – Chủ tịch Ủy ban Cố vấn Năng suất xanh Nhật Bản; Ông Ngô Quý Việt, Tổng cục Trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng … 

    Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Ông Hoàng Văn Phong, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Trong những năm qua, thế giới và Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng trong công cuộc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Cùng với tăng trưởng, các vấn đề về môi trường đang ảnh hưởng xấu tới phát triển kinh tế xã hội, cuộc sống và sức khỏe của con người. Đăng cai tổ chức “Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái năm 2008”, Bộ Khoa học và Công nghệ mong muốn thúc đẩy các tổ chức, doanh nghiệp và ngưới dân hướng về mục tiêu phát triển phải gắn liền với bảo vệ môi trường và đảm bảo tính bền vững. Các tổ chức, doanh nghiệp phải kết hợp hài hòa giữa nâng cao năng suất chất lượng với bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và  môi trường, chỉ có như vậy mới có thể đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của thị trường, của người tiêu dùng và phát triển một cách bền vững. Thông qua Hội chợ lần này, chúng tôi tin tưởng rằng người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ là các học sinh, sinh viên sẽ có thêm các thông tin thực tiễn về hoạt động bảo vệ môi trường qua các sản phẩm sinh thái của các đơn vị tham gia triển lãm…

    Với trên 80 cơ quan thông tấn báo chí Truyền hình và 22978 lượt khách tham quan ngay ngày đầu tiên khai mạc đã làm cho không khí trong Trung tâm hội nghị quốc gia nóng lên từng giờ. Được hỏi: Thế nào là sản phẩm sinh thái? Anh Nguyễn Văn Học (Khách thăm quan) hồ hởi: Tôi hiểu đơn giản rằng sản phẩm sinh thái là những sản phẩm không gây nguy hại đến môi trường, nó giúp cho môi trường sống trong sạch hơn, lành mạnh hơn…
- Vậy anh có suy nghĩ như thế nào khi tham dự hội chợ này ?
- Tôi nghĩ rằng cần phải tổ chức nhiều hội chợ như thế này hơn nữa để cho người dân như chúng tôi được tìm hiểu thêm nhiều hơn về những sản phẩm có tác dụng tích cực đối với môi trường.
    Chị Phạm Minh Giang, Phố Lò Sũ tỏ ra rất phấn khích khi tham gia hội chợ, chị cho biết: Bây giờ mà không quan tâm đến các vấn đề về môi trường thì thật là không phải. Tôi đưa cả gia đình đi hội chợ vừa là để thăm quan vừa là để tham gia các trò chơi bổ ích mà ban tổ chức đã chuẩn bị. Nếu ai không tham gia hội chợ thì thật bỏ lỡ một cơ hội đấy!!!

    Ngoài những tiết mục như múa rồng, biểu diễn văn nghệ chào mừng, Ban tổ chức còn nhiều hoạt động và sự kiện bên lề như: “Hội nghị quốc tế về quảng bá sản phẩm sinh thái nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tiêu thụ bền vững” tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (NCC); từ ngày 01-04/3/2008, “Hội thảo về mạng lưới mua hàng xanh”: Sáng ngày 3/3/2008 tại NCC, “Hội thảo cộng đồng sinh thái cho các quốc gia Châu Á”: ngày 3/3/2008 tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Chương trình phát động tuyển chọn trao cúp vàng vì sự nghiệp bảo vệ môi trường” sáng ngày 04/3/2008 tại NCC, “Hội thảo cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường không khí”, ngày 03/3/2008 tại NCC, Hội thảo về biến đổi khí hậu toàn cầu và giải pháp ứng phó của Việt Nam, từ ngày 26/02-01/3/2008, Tại Khách sạn Tây Hồ - Hà Nội, Tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Trẻ em với môi trường”, Tổ chức ghép tranh cổ động về môi trường dành cho sinh viên, Tổ chức tìm hiểu và phân loại rác thải, Tổ chức các chương trình nhạc, Chương trình múa rối, Tổ chức chương trình chiếu phim về khoa học và môi trường, Thi tìm hiểu: Sản phẩm sinh thái và môi trường” với phần thưởng giá trị và hấp dẫn như Ti vi, tủ lạnh…
    Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái tại Việt Nam đã, đang, và sẽ đánh một dấu ấn sâu đậm trong lòng các vị khách quốc tế bởi niềm tin vào sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn…
 
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam:
VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN
 
 
(ĐCSVN)- Đây là chủ đề chính của Hội chợ Triển lãm Quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 vừa được khai trương sáng ngày 1/3, tại Trung tâm hội nghị quốc gia do Tổ chức Năng suất châu Á, Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Trung tâm Năng suất Việt Nam, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tổ chức.

Đến dự Lễ khai mạc Hội chợ có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, Bộ Trưởng Bộ Khoa học công nghệ GS. Hoàng Văn Phong, cùng lãnh đạo đại diện các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước.

Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái - EPIF do Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) khởi xướng từ năm 2004, được tổ chức hàng năm tại các nước thành viên APO. EPIF đã nhận được sự quan tâm của Chính phủ, các cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng của nước đăng cai tổ chức. Đặc biệt, EPIF đã thu hút được sự tham gia trưng bày, triển lãm sản phẩm/dịch vụ sinh thái của một số lượng đáng kể các tập đoàn, công ty từ nhiều quốc gia khác nhau và đóng góp hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức của toàn xã hội về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm/dịch vụ sinh thái. Đồng thời, đây cũng là một cơ hội hấp dẫn để các tổ chức/doanh nghiệp trong nước và quốc tế trao đổi, thiết lập quan hệ liên doanh, liên kết, đầu tư, chuyển giao công nghệ...

Phát biểu khai mạc tại triển lãm, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Kiên đã nêu rõ, cùng với sự phát triển ngày càng cao của nền kinh tế đã có những tác động xấu tới môi trường sinh thái và điều này đang ảnh hưởng xấu đến con người. Với những sản phẩm sinh thái được trưng bày tại Hội chợ triển lãm sẽ giúp chúng ta có thêm những hiểu biết cũng như thông tin về lợi ích của việc sử dụng các sản phẩm sinh thái đối với người tiêu dùng và môi trường sống.

Những sản phẩm trưng bày tại triển lãm khá đa dạng và phong phú từ các công ty/tập đoàn kinh tế hàng đầu của Nhật Bản, Việt Nam và các quốc gia khác, tổ chức doanh nghiệp và nhân dân sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về giá trị của sản xuất, sử dụng các sản phẩm sinh thái và những lợi ích đối với người tiêu dùng…”

 
HP
 
 
 
Báo Nhân dân điện tử, 1/3/2008:
Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái
NDĐT - Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF 2008) có chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn” khai mạc sáng nay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Hội chợ do Tổ chức Năng suất châu Á (APO) khởi xướng từ năm 2004 và được tổ chức hàng năm tại các nước thành viên APO nhằm tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sức khoẻ cộng đồng và quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường. EPIF đầu tiên được tổ chức năm 2004 tại Malaysia, năm 2005 tại Thái-lan và năm 2006 tại Singapore.
 
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nói: “Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 là sự kiện quan trọng thể hiện các nỗ lực và cam kết của Việt Nam đối với vấn đề môi trường sau 15 năm kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường đầu tiên của Việt Nam ra đời”.
 
Ông Nguyễn Đức Kiên kêu gọi các doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như toàn xã hội cần nhận thức đầy đủ về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm/dịch vụ sinh thái.
 
Ông mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng chính sách, chiến lược để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.
 
Ba nhóm sản phẩm, hàng hóa được trưng bày tại Hội chợ bao gồm nguyên liệu sinh thái, các sản phẩm sinh thái và dịch vụ sinh thái.
 
 
Rất nhiều người tìm hiểu dự án 3R của Hà Nội.
 
Có gần 100 doanh nghiệp và tổ chức từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hồng Công, Thụy Điển, Đức… tham dự với hơn 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm sản xuất từ nguyên vật liệu không gây ô nhiễm, nguyên liệu tái chế, tái sử dụng; các dịch vụ tái chế, tái sử dụng, xử lý chất thải, vệ sinh, làm sạch, du lịch sinh thái... 
 
Hội chợ do Trung tâm Năng suất Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức.
 
Tại Hội chợ, còn có các hội thảo khoa học về sản phẩm sinh thái và công nghệ thân thiện môi trường; Trao giải thưởng sản phẩm sinh thái của Bộ Khoa học - Công nghệ và Bộ Tài nguyên - Môi trường.
 
Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 4-3 với hoạt động trao Cúp vàng Vì sự nghiệp bảo vệ môi trường năm 2008 cho các tổ chức, doanh nghiệp.
 
Dân trí, 1/3/2008:
KHAI MẠC TRIỂN LÃM SẢN PHẨM SINH THÁI
 
Phó Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Đức Kiên khai mạc triển lãm (ảnh: TH)
(Dân trí) - Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn”, triển lãm Quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF 2008) đã khai mạc sáng nay 1/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).
Với trên 300 gian hàng trưng bày của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thuỵ Điển, Đức... đã thu hút hàng nghìn khách tới tham quan, đặc biệt là các bạn sinh viên của các trường tại Hà Nội.
Ngoài vấn đề quảng bá sản phẩm sinh thái, mục đích của triển lãm còn nhằm nâng cao ý thức của người tiêu dùng, các nhà sản xuất cũng như toàn xã hội về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm, dịch vụ sinh thái nhằm bảo vệ môi trường.
Ông Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam cho biết: “Để các sản phẩm sinh thái này đến được rộng rãi với người tiêu dùng, bắt buộc các nhà sản xuất phải tính đến việc thường xuyên đổi mới trong phương thức sản xuất để hạ giá thành sản phẩm. Còn hiện tại, người dân muốn sử dụng sản phẩm sinh thái thì cũng đành chấp nhận giá “mắc” một chút”.
Triển lãm kinh tế về sản phẩm sinh thái sẽ được tổ chức từ nay đến hết ngày 4/3 với nhiều cuộc hội thảo bàn về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu.
Tuấn Hợp
BÁO ĐIỆN TỬ  ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM, WEBSITE Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam:
Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái
 
Sáng nay (1/3), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF 2008). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã tới dự và cắt băng khai mạc.  
(VOV)_Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Hội chợ có chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn”, mong muốn nâng cao nhận thức của toàn xã hội về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm và dịch vụ sinh thái, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường.

 

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nhấn mạnh, Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 là sự kiện quan trọng thể hiện các nỗ lực và cam kết của Việt Nam đối với vấn đề môi trường sau 15 năm Luật Bảo vệ môi trường đầu tiên của Việt Nam ra đời. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cũng kêu gọi các doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như toàn xã hội cần nhận thức nghiêm túc về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm/dịch vụ sinh thái; mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng chính sách, chiến lược để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.
 

Hội chợ - Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp và tổ chức đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hong Kong, Thuỵ Điển, CHLB Đức… với trên 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm sản xuất từ nguyên vật liệu không gây ô nhiễm, nguyên liệu tái chế, tái sử dụng; các dịch vụ tái chế, tái sử dụng, xử lý chất thải, vệ sinh, làm sạch, du lịch sinh thái... 
 

 
 

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, còn có các Hội thảo khoa học về sản phẩm sinh thái và công nghệ thân thiện môi trường; Trao giải thưởng sản phẩm sinh thái của Bộ Khoa học - Công nghệ và Bộ Tài nguyên - Môi trường. Hội chợ - Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 4/3 với hoạt động trao Cúp vàng vì sự nghiệp Bảo vệ môi trường năm 2008 cho các tổ chức, doanh nghiệp./.
 

Hội chợ do Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) khởi xướng từ năm 2004 và được tổ chức hàng năm tại các nước thành viên APO nhằm tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sức khoẻ cộng đồng và quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường. Do những thành tựu đáng kể về tăng trưởng kinh tế, môi trường đầu tư hấp dẫn và sự quan tâm, đóng góp của Việt Nam đối với các hoạt động bảo vệ môi trường trong những năm gần đây, Việt Nam vinh dự được chọn là nước thành viên APO tổ chức Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái lần thứ 4 (EPIF 2008).
PV
 
Đài Truyền hình VTC NEW, Báo Lao Động:
Sản phẩm sinh thái thu hút giới trẻ
 
Hàng ngàn bạn trẻ đã đến dự khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF08) diễn ra vào sáng ngày 1/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Sức thu hút của hội chợ này đối với giới trẻ chính là thông tin về các công nghệ sạch cùng nhiều hoạt động cộng đồng hấp dẫn.
 
Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững  và Cuộc sống tốt đẹp hơn”, EPIF08 đã giúp giới trẻ tiếp cận được các công nghệ thân thiện môi trường cũng như cơ hội thể hiện sự quan tâm của mình đến một vấn đề mang tính toàn cầu
 
Có thể cảm nhận rõ sự háo hức của các bạn trẻ khi đến một cuộc hội chợ mà theo như Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong đã nói: Là nơi các bạn trẻ học sinh, sinh viên có thêm thông tin về các sản phẩm sinh thái, các công nghệ môi trường tiên tiến.
 
Bạn Nguyễn Thị Thu Hương
Bạn Nguyễn Thị Thu Hương – sinh viên trường đại học Giao thông Vận tải đã nói lên cảm nhận của mình: "Em rất hào hứng vì có dịp để  tham quan tìm hiểu về môi trường cũng như các công nghệ tiên tiến cùng những sản phẩm sinh thái." Được tặng một cây keo giống, Hương đã rất vui và cho biết sẽ đem cây keo này về trồng tại nhà mình ở Nam Định.
 
Một hình ảnh ấn tượng trong hội chợ EPIF08 là các tình nguyện viên của CLB Đạp xe vì môi trường đứng xếp thành hàng, cầm theo những lá cờ xanh in thông điệp bảo vệ môi trường trong nắng sớm. 

Đoàn Việt Tiến, Chủ tịch CLB Đạp xe vì môi trường chia sẻ: "Đây là cơ hội để có thể nói nhiều hơn về việc bảo vệ môi trường đến với cộng đồng. CLB gồm 600 thành viên toàn các bạn trẻ đang xin chữ ký để cùng nói lên tiếng nói "hãy bỏ rác vào thùng, hãy tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, không hút thuốc lá"… Dự định khi kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, CLB sẽ thu thập được 1 triệu chữ ký".
 
 
Cũng tại hội chợ khách tham quan bắt gặp những bạn trẻ thuộc nhóm  tình nguyện 3R Hà Nội đang hướng dẫn mọi người bỏ rác vào thùng theo ba loại, vô cơ, hữu cơ, rác tái chế…
 
Nhiều sự kiện bên lề của EPIF08 cũng hướng tới đối tượng là giới trẻ, như tổ chức ghép tranh cổ động môi trường dành cho sinh viên, hội thảo “Cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường không khí, thi tìm hiểu và phân loại rác thải…"
 
Hội chợ triển lãm Quốc  tế về sản phẩm sinh thái 2008 được tổ chức từ 1/3 đến 4/3/2008, vào cửa tự do.
 
Dưới đây là chùm ảnh nổi bật trong ngày khai mạc EPIF08:
 
Nhiều bạn trẻ đã đến từ rất sớm trước khi hội chợ khai mạc
 
Các tình nguyện viên xếp hàng vận động tuyên truyền môi trường

 
Bức tranh được ghép bằng rác tái chế.

 
Ký tên bảo vệ môi trường… sáng kiến của CLB Đạp xe vì môi trường.

 
Dán các thông điệp bảo vệ môi trường

 
Bạn Đoàn Việt Tiến, Chủ tịch clb Đạp xe vì môi trường và tình nguyện viên tại gian hàng trưng bày của CLB.
Minh Hiền
Báo Lao Động:
Triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái:Ngoài quan tâm - trong thờ ơ
(Lao Động số 48 Ngày 03/03/2008 Cập nhật: 8:21 AM, 03/03/2008)
 
 
(LĐ) - Triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF) diễn ra từ 1 - 4.3 tại Hà Nội. Có nhiều điều đáng mừng bởi EPIF đã thu hút được khá nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới tham gia; họ cũng mang đến những sản phẩm "trong mơ" về thân thiện môi trường. Thế nhưng cũng có những điều đáng buồn bởi các DN nước ngoài quan tâm là thế, nhưng DN trong nước lại thờ ơ!
Theo BTC, sự thành công của EPIF chính là việc đã hấp dẫn rất nhiều các tập đoàn lớn tham gia; đặc biệt là các thương hiệu lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia... Bên cạnh đó, sự phong phú của các sản phẩm sinh thái từ đồ gia dụng, điện tử, nhà máy điện; hay như ý tưởng trồng 500.000 cây xanh (của Panasonic), phân loại để tái chế rác (Jica)... cũng được giới thiệu tại đây.

Đến tham quan EPIF, khách hàng VN thực sự ngợp trước những sản phẩm mà các DN Nhật Bản mang đến, đó là những viên pin có thể xạc và sử dụng 1.000 lần; đó là sản phẩm máy ảnh, máy in của Canon tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải CO2; là màn hình không chứa chì và thuỷ ngân của Panasonic. Đặc biệt, Hãng Honda trưng bày loại xe hơi Honda Civic Hybrid có công nghệ xăng - điện, công nghệ sạch hybrid tiết kiệm hơn 82% nhiên liệu (hơn 3 lít/100km); Hãng Toyota giới thiệu xe thể thao Toyota Prius GT với hệ thống công nghệ Hybrid. Với Toshia, họ đem đến giới thiệu cả một công nghệ điện nguyên tử mới với cơ chế "nước đun sôi"...

Tuy nhiên, điều khiến không ít chuyên gia và các DN nước ngoài quan ngại đấy chính là sự thờ ơ của của các DN trong nước. Cụ thể, đã chỉ có một số lượng rất ít DN VN đến tham dự EPIF với sự nghèo nàn cả về ý tưởng và sản phẩm. Thậm chí, không ít quầy triển lãm mà thực chất đã bị biến tướng thành một cửa hàng bán hàng; thay cho việc giới thiệu ý tưởng, sản phẩm theo chủ đề "Vì sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn".

Chính vì thế, khách tham quan dễ dàng bắt gặp những cửa hàng bán rượu, bán đồ thờ cúng được sơn son thếp vàng; nhưng lại không dễ tìm ra những gian hàng của DN VN có sáng kiến về tiết kiệm nhiên liệu, xử lý rác thải, làm sạch môi trường... như điều mà các nhà tổ chức mong muốn.

Bên cạnh đó, tại hội chợ còn diễn ra những hoạt động mang tính chất "trúng thưởng"; vì thế không ít người chen nhau để mong có cơ hội này. Đối với lĩnh vực chuyên môn, đại diện một DN nước ngoài cho biết họ mang đến EPIF những sản phẩm, máy móc tiên tiến áp dụng cho lĩnh vực nông nghiệp sinh thái; thế nhưng sau cả một ngày không có chuyên gia hay đơn vị nào hỏi thăm. Ông này cho rằng: Dường như đã có ít "người hoạt động sinh thái" quan tâm đến EPIF lần này.
Phạm Anh
 
 
 
VNExpress:
TRIỂN LÃMQUỐC TẾ VỀ SÀN PHẨM SINH THÁI
Sáng nay, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia trưng bày nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường như toilet di động, bóng đèn đuổi côn trùng, sản phẩm chế biến từ rác..., mở màn cho triển lãm quốc tế sẽ kéo dài đến 4/3.
Các sản phẩm trưng bày khá đa dạng, từ cỡ lớn như ôtô hybrid , xe máy, các loại vật liệu cho xây dựng, công nghiệp, điện tử...., đến các vật dụng gần gũi trong gia đình như bóng đèn, cửa composit... thuộc các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thuỵ Điển... Ngoài ra, có những hoạt động sinh thái tuy không nhìn thấy sản phẩm bằng mắt thường, nhưng lại rất có ích với cộng đồng như dự án phân loại rác thải tại nguồn của Jica tại Hà Nội, giúp làm giảm 30% số rác thải phải chôn lấp...
Một số sản phẩm khá độc đáo tại triển lãm:
Nhà vệ sinh di động của Công ty OHASHI IMAEMON. Ảnh: Thuận An.
Nhà vệ sinh di động của Công ty OHASHI IMAEMON: Là loại nhà vệ sinh khép kín, chỉ cần nạp nước một lần (thậm chí dùng nước sông, hồ, nước biển), nó sẽ tự xử lý sạch và tuần hoàn để tái sử dụng nước mà không cần nạp thêm nước mới. Do đó thiết bị này giúp tiết kiệm nước, không gây ô nhiễm môi trường, và có thể đặt ở nhiều nơi vốn dùng cho mục đích tạm thời như ở các lễ hội, hội chợ, trong công viên, hoặc đến những vùng có lũ lụt, thiên tai... Tuy nhiên, toilet phải được cấp điện thường xuyên. Sản phẩm này sẽ được sử dụng trong Thế vận hội Bắc Kinh vào mùa hè năm nay.
Bóng nhựa chế từ rác thải của Công ty Seraphin, dùng để sản xuất bê tông. Ảnh: Thuận An.
Công ty Seraphin giới thiệu nhựa tái chế từ rác, dùng làm ống thoát nước, dải phân cách đường, những quả bóng nhựa trong xây dựng (dùng trong sản xuất bê tông).
Máy lọc nước "6 trong 1" đầu tiên và duy nhất trên thế giới của tập đoàn MRE, Malaysia. Máy cho nước uống được trực tiếp, loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây hại bằng 6 công đoạn lọc đặc biệt.
Triển lãm do Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Tài nguyên và môi trường, Tổ chức Năng suất châu Á, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN... hợp tác tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sức khoẻ cộng đồng và quảng bá các sản phẩm an toàn cho môi trường.
Bên lề triển lãm có nhiều hoạt động liên quan đến môi trường khác như các hội thảo, cuộc thi vẽ tranh "Trẻ em với môi trường", thi tìm hiểu "Sản phẩm sinh thái và môi trường"...
Thuận An
Báo Hà Tây online, 1/3/2008:
Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Kiên dự khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái
 
 
 
Sáng 1/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF 2008)có chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn”. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã tới dự và cắt băng khai mạc.
Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Hội chợ có chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn”, mong muốn nâng cao nhận thức của toàn xã hội về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm và dịch vụ sinh thái, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nhấn mạnh, Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 là sự kiện quan trọng thể hiện các nỗ lực và cam kết của Việt Nam đối với vấn đề môi trường sau 15 năm Luật Bảo vệ môi trường đầu tiên của Việt Nam ra đời. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cũng kêu gọi các doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như toàn xã hội cần nhận thức nghiêm túc về lợi ích của việc sản xuất, sử dụng sản phẩm/dịch vụ sinh thái; mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng chính sách, chiến lược để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Hội chợ - Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp và tổ chức đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hong Kong, Thuỵ Điển, CHLB Đức… với trên 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm sản xuất từ nguyên vật liệu không gây ô nhiễm, nguyên liệu tái chế, tái sử dụng; các dịch vụ tái chế, tái sử dụng, xử lý chất thải, vệ sinh, làm sạch, du lịch sinh thái... Hội chợ do Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) khởi xướng từ năm 2004 và được tổ chức hàng năm tại các nước thành viên APO nhằm tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sức khoẻ cộng đồng và quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường. Do những thành tựu đáng kể về tăng trưởng kinh tế, môi trường đầu tư hấp dẫn và sự quan tâm, đóng góp của Việt Nam đối với các hoạt động bảo vệ môi trường trong những năm gần đây, Việt Nam vinh dự được chọn là nước thành viên APO tổ chức Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái lần thứ 4 (EPIF 2008).
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, còn có các Hội thảo khoa học về sản phẩm sinh thái và công nghệ thân thiện môi trường; Trao giải thưởng sản phẩm sinh thái của Bộ Khoa học - Công nghệ và Bộ Tài nguyên - Môi trường. Hội chợ - Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 4/3 với hoạt động trao Cúp vàng vì sự nghiệp Bảo vệ môi trường năm 2008 cho các tổ chức, doanh nghiệp./.
TT - VOV

 
   
  
VNMedia:
“Ngày hội” của những sản phẩm thân thiện với môi trường
Cập nhật lúc 10h10" , ngày 02/03/2008
 
 
 
(VnMedia) – Ngày 1/3/2008 Hội chợ triển lãm quốc tế về các sản phẩm sinh thái năm 2008 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Đây thực sự là nơi hội tụ, ngày hội của những sản phẩm, giải pháp thân thiện với môi trường.
 
(VnMedia)Ngày 1/3/2008 Hội chợ triển lãm quốc tế về các sản phẩm sinh thái năm 2008 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Đây thực sự là nơi hội tụ, ngày hội của những sản phẩm, giải pháp thân thiện với môi trường. Rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã cùng nhau trưng bày, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm của mình tại Hội chợ triển lãm.
 
Có thể thấy các sản phẩm, giải pháp được mang tới Hội chợ triển lãm lần này rất đa dạng và phong phú, từ những chiếc ô tô, xe máy thân thiện với môi trường của Toyota hay hãng Honda, đến những sản phẩm đồ dùng gia đình như máy giặt, tủ lạnh, các giải pháp xử lý nước thải, xử lý rác thải, thuốc đánh răng, xà phòng sinh thái,… Ngay trong ngày khai mạc đầu tiên, hàng nghìn khách đã tới và thăm quan Hội chợ triển lãm.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, trong quá trình ngành kinh tế Việt Nam đang phát triển rất nhanh thì vấn đề môi trường đang là vấn đề rất khó khăn để giải quyết. Để giảm dần vấn đề ô nhiễm môi trường, chúng ta cần có nhiều giải pháp xử lý nước thải, rác thải, những sản phẩm thân thiện với môi trường, công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường.
 
 
 
 
Tại Hội chợ triển lãm lần này tại Hà Nội, các hãng ô tô lớn như Toyota, Honda đã mang lại những sản phẩm khá ấn tượng. Đây là những sản phẩm ô tô, xe máy thân thiện với môi trường và nó là sự kết tinh của nhiều tiến bộ khoa học và là những sản phẩm cho tương lai. Theo Toyota, tại sự kiện này, hãng này đưa ra giới thiệu, trưng bày các mẫu xe sinh thái, các công nghệ và động cơ thân thiện với môi trường. Tại gian trưng bày rộng hơn 200m2 Toyota trưng bày xe thể thao Toyota Prius GT với hệ thống công nghệ Hybrid, xe Toyota Vios 1.5E là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của hãng. Hãng này kỳ vọng sẽ có hơn 30.000 khách tới thăm gian trưng bày này.
 
Là hãng cung cấp nhiều sản phẩm xe máy cho thị trường Việt Nam, bên cạnh giới thiệu ô tô Civic, xe máy Honda cũng giới thiệu các công nghệ phun xăng điện tử, động cơ xăng i-VTEC. Đến với Hội chợ triển lãm lần này có khá nhiều các công ty của Nhật Bản với nhiều sản phẩm và giải pháp độc đáo, như: hãng Ohashi giới thiệu hệ thống toilet tia nước có thể dịch chuyển; Công ty EBARA với sản phẩm bơm, thiết bị màng lọc, mô hình thiết bị tạo nước sạch từ nước bẩn; Công ty Mitsubishi giới thiệu nguyên liệu xây dựng sinh thái…
 
Sự kiện này cũng có sự tham gia của nhiều Hiệp hội, các doanh nghiệp từ phía Việt Nam: Hội Bảo vệ Thiên nhiên Môi trường Việt Nam; Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và cộng đồng; Công ty STEPRO với những sản phẩm là lò đốt rác thải công nghiệp, lò đốt rác thải y tế, các hệ thống cung cấp nước sạch; Trung tâm sản xuất sạch Việt Nam…
 
Một số hính ảnh về Hội chợ triển lãm quốc tế về các sản phẩm sinh thái năm 2008
 
 
Ảnh minh họa
 
Hội chợ triển lãm lần này sẽ kéo dài tới ngày 4/3/2008.
Hà Nội Mới (5/3/2008):
Canon ra mắt dòng sản phẩm thân thiện với môi trường
(Hà Nội Mới, 05/03/2008)

 
PowerShot G9 của Canon
Hướng tới môi trường bền vững, song hành cùng phát triển kinh doanh, vừa qua hãng Canon Việt Nam đã cho ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường. Những sản phẩm trên được trưng bày trong Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái năm 2008 vừa diễn ra trong 4 ngày từ 1/3 đến 4/3 tại HN.

Đối với các sản phẩm tiêu biểu được trưng bày tại hội chợ năm nay, với ý tưởng cải tiến máy ảnh kỹ thuật số PowerShot G9 “thu nhỏ thân máy và giảm thiểu năng lượng tiêu hao”, thân máy G9 được thiết kế nhỏ gọn hơn nhờ việc giảm kích thước của ống kính và pin, màn hình tinh thể lỏng LCD cố định cũng giúp làm nhỏ gọn thân máy G9. Công nghệ độc nhất vô nhị “On-Demand-Fixing”của Canon được trang bị trong rất nhiều dòng sản phẩm máy photocopy và máy in lade. Máy LBP 5100 tiết kiệm năng lượng bởi máy không đòi hỏi tiêu hao nhiệt khi đang ở chế độ chờ…
Bên cạnh đó, Canon cũng cam kết giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong chu kỳ sản xuất, bắt đầu từ khâu nhập nguyên liệu thân thiện với môi trường.
Hội chợ EPIF 2008 diễn ra trong 4 ngày từ 1/3 đến 4/3 với 127 đơn vị trong nước và quốc tế bao gồm Nhật Bản, châu Âu, châu Á. Triển lãm đã thu hút 40.000 lượt khách tham quan.
Tiêu Linh (VTV)
Hà Nội Mới (1/3/2008):
Khai mạc Hội chợ triển lãm Quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008
01/03/2008 17:25
(HNMO) – Hàng ngàn người  đã tới dự và tham gia lễ khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF) được tổ chức sáng 1/3  tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Mỹ Đình- Hà Nội).


Quang cảnh của hội chợ triển lãm
 
Bốn đơn vị đứng ra tổ chức Hội chợ này gồm: Tổ chức năng suất Châu Á, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Hội Bảo vệ thiên nhiên & môi trường và Trung tâm năng suất Việt Nam. Đơn vị thực hiện là Cty Tổ chức sự kiện và hội chợ Tòan cầu. Ngòai ra, Phòng Thương mại và CN Việt Nam, Cục Bảo vệ môi trường, Thành đoàn HN, Cục xúc tiến thương mại… là các đơn vị cùng phối hợp tổ chức.

 

   Các thùng rác cùng việc tuyên truyền cho việc bảo vệ môi trường tại Triển lãm
 
Có hơn 100 DN trong và ngoài nước đã tham gia trưng bày trên 300 gian hàng của Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008, trong đó chủ yếu là các DN đến từ Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc và Singapore. Các sản phẩm chủ yếu được trưng bày liên quan tới công nghệ, dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ sức khỏe con người, đồng thời có khả năng tái chế, tái sử dụng nhằm giảm thiểu tác động xấu tới môi trường như ô tô công nghệ hybrid, tủ lạnh, điều hòa, máy tính, gốm sứ và vật liệu XD…
 
Hoành tráng nhất là khu trưng bày của Cty Toyota (Nhật Bản), chiếm một diện tích hơn 200 m2 tại vị trí trung tâm của tầng 1 Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Với không gian được thiết kế như một khu vườn xanh khu trưng bày được chia thành 3 phần rõ rệt: Trưng bày các mẫu xe sinh thái; khu trưng bày động cơ, công nghệ tân tiến, thân thiện với môi trường và khu thông tin về hoạt động bảo vệ môi trường của Toyota. Tất cả đều hướng khách tham quan tới triển vọng phát triển công nghệ xanh, thân thiện với môi trường. Theo Tiến sĩ Quản Thắng, Phó TGĐ Toyota Việt Nam, tham gia triển lãm lần này Toyota đã mang tới mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường như Toyota Prius và Toyota Vios 1.5E, đang được nhiều khách hành Việt Nam ưa chuộng. Ngoài ra, Toyota còn hấp dẫn khách tham quan bởi các sản phẩm về công nghệ hybrid tiên tiến cùng những thông tin phong phú về các hoạt động hướng tới môi trường của Toyota.

 

              Động cơ và công nghệ tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường
                              của xe Toyota được trưng bày tại Hội chợ
 
Gian hàng lôi cuốn được sự tò mò của nhiều khách tham quan là gian trưng bày của Tập đoàn ÆON (Nhật Bản) nằm ở một góc khá khiêm tốn tại tầng 1 Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Không ít khách hàng phải ngạc nhiên về các loại nông sản sạch, tinh khiết, túi nilon bảo vệ môi trường, cũng như những chiến lược mở rộng hệ thống “Đại siêu thị” của Tập đoàn bán lẻ này trên phạm vi toàn cầu. Cô Yumie Kawashima, Giám đốc bán hàng của Tập đoàn ÆON cho biết: “ Là một Tập đoàn bán lẻ lớn với hơn 150 Cty thành viên, chúng tôi đang đổi mới các phương pháp tiếp cận bán lẻ nhằm đem lại cho khách hàng của mình những dịch vụ và tiện nghi mới. ÆON sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển khu buôn bán lớn, không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở cả những quốc gia Châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Mục tiêu của ÆON là trở thành chủ thể dẫn đầu ở mọi quốc gia mà còn tham gia đóng góp vào việc phát triển văn hóa, môi trường và các cộng đồng địa phương…”

 

                  Cô Yumie Kawashima, Giám đốc bán hàng của Tập đoàn ÆON
 
Còn ông Đỗ Hữu Hào, Thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng: Hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2008 là một dịp để tôn vinh các sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường theo hướng hiện đại hóa, có sức phát triển và cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Đây còn là nơi giúp các DN Việt Nam có cơ hội tiếp cận, trao đổi, thương thảo và ký kết hợp đồng, chuyển giao, ứng dụng các thành tựu và công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh của DN, nhất là trong giai đoạn đổi mới và hội nhập quốc tế.

 

                Không ít khách hàng tò mò với gian hàng của Tập đoàn ÆON
 
Theo BTC, Hội chợ sẽ kéo dài 4 ngày (từ 1- 4/3/2008) và mọi người đều có thể vào cửa tự do. Trong quá trình diễn ra Hội chợ tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia sẽ có các hoạt động liên quan như: “Diễn đàn quốc tế về quảng bá sản phẩm sinh thái nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tiêu thụ bền vững”; “Hội thảo về mạng lưới mua hàng xanh”; “Hội thảo cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường không khí”; Thi tìm hiểu về phân loại rác thải; Thi tìm hiểu về sản phẩm sinh thái và môi trường… cùng các chương trình ca nhạc, múa rối, xiếc chào mừng Hội chợ triển lãm...
 
Bài và ảnh: Trọng Quang

Lượt xem: 1398

Các tin khác

Bài 8 (5 Tet): Mở rộng hoạt động xã hội, chia sẻ khó khăn với nhân dân.

(12/02/2018 01:57:PM)

Cuộc thi quốc gia cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước – Mười năm một chặng đường

(11/06/2013 08:14:PM)

Một số hình ảnh lễ tổng kết 10 năm và trao giải lần thứ 10 Cuộc thi quốc gia cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước

(11/06/2013 06:38:AM)

Mười năm cùng cố gắng vì môi trường nước

(10/06/2013 10:48:AM)

Mời tham dự Lễ tổng kết 10 năm Cuộc thi và trao giải Cuộc thi Nước lần thứ 10

(04/06/2013 07:23:PM)

Một vài thông tin về các cuộc thi nước những năm trước đây (9)

(03/05/2013 04:10:AM)

Một vài thông tin về các cuộc thi nước những năm trước đây (8):

(30/04/2013 08:31:PM)

Một số thông tin về Cuộc thi nước những năm trước đây (7)

(30/04/2013 03:20:PM)

Một số thông tin về các cuộc thi nước những năm trước đây: (6) : 2008-2009

(28/04/2013 08:25:PM)

VIDEO

Tự hào 35 năm VACNE

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE