quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

“Tắt đèn bật ý tưởng” vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp

Thứ Ba, 21/01/2014 | 05:37:00 PM

(VACNE) - Với chủ đề 'Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp', họp báo cuộc thi Tắt đèn Bật ý tưởng hôm nay ở Hà Nội nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21h30 ngày 29/3/2014.


 
 
Nhắc tới các vấn đề môi trường bạn sẽ nghĩ tới điều gì? Bạn nghĩ tới nạn chặt phá rừng, ô nhiễm nguồn nước và không khí do chất thải từ các nhà máy, hay băng tan ở hai cực?
 
Việc môi trường đang dần bị hủy hoại liệu có ở xa bạn đến thế hay nó hiển hiện ngay xung quanh bạn: từ con đường bụi bặm hằng ngày bạn đi học, đi làm; từ con sông sau nhà đen bẩn vì nước thải sinh hoạt; đến các bãi rác chất đống bốc mùi đầu ngõ?
 
Cuộc thi năm nay kêu gọi các thí sinh, qua các tác phẩm của mình, nêu lên thực trạng của chính môi trường xung quanh bạn, những vấn đề tồn tại ở Việt Nam, các hành vi và thói quen ảnh hướng tiêu cực tới môi trường và đưa ra các giải pháp cải thiện môi trường sống của chính mình cũng như các hành vi và thói quen sống tích cực thân thiện với môi trường. Khẩu hiệu của “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” là “Một ý tưởng, Một chiếc áo, Một hành tinh - One idea, One T-shirt, One earth”
 
 “Tắt đèn Bật ý tưởng 2014” được phát động ở quy mô lớn hơn, phạm vi rộng hơn so với những năm trước. Bên cạnh cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông như mọi năm, “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” có thêm một điểm mới quan trọng là phần thi lập kế hoạch marketing cho sản phẩm áo phông TĐBYT dành cho các bạn thí sinh có ý tưởng sáng tạo.
 
Một điểm đặc biệt nữa của “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” là toàn bộ áo phông sau cuộc thi sẽ được sản xuất bằng chất liệu cotton hữu cơ (organic cotton), các thiết kế cũng tiếp tục được in trên áo bằng mực thân thiện với môi trường.
 

 
 
10 bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất, sẽ được in trên 1.000 chiếc áo phông và bán gây quỹ thực hiện các hoạt động môi trường cho thanh thiếu niên.
 
Những kế hoạch marketing sáng tạo và phù hợp nhất cũng sẽ được hiện thực hóa để quảng bá cho dòng sản phẩm áo phông từ cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2014”.
 
Những chiếc áo phông này sẽ là công cụ truyền tải thông điệp Giờ Trái Đất một cách hiệu quả và lâu bền tới cộng đồng giới trẻ Việt Nam.
 
Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán áo năm 2014 sẽ dành để ủng hộ quỹ trồng rừng của chiến dịch “I will if you will 2014” - mục tiêu trong năm 2014 sẽ trồng được 3.000 cây đước ở rừng ngập mặn Thừa Thiên Huế, góp phần phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu.
 
Mai Anh
 
 
 

Lượt xem: 3353

Các tin khác

Thủ lĩnh sống xanh hướng tới Gen Z

(16/01/2025 09:15:AM)

Đắk Lắk: Rực rỡ sắc màu rừng Yok Don

(15/01/2025 08:42:AM)

Lâm Đồng: Hướng đến du lịch xanh

(13/01/2025 08:54:AM)

Phú Thọ: Phát triển du lịch gắn với bảo vệ rừng

(11/01/2025 07:47:AM)

Hà Giang: Du lịch xanh đưa “ngành công nghiệp không khói” vươn xa

(07/01/2025 09:13:AM)

Hòn ngọc xanh của Tuyên Quang tiếp tục phát triển du lịch theo hướng bền vững

(05/01/2025 07:25:PM)

eSIM du lịch: Công nghệ xanh cho những hành trình khám phá

(03/01/2025 07:58:AM)

Du lịch sinh thái Mỹ Hòa Hưng (Long Xuyên - An Giang)

(30/12/2024 06:18:AM)

Thanh Hóa nỗ lực trở thành điểm đến du lịch xanh

(29/12/2024 08:15:AM)

VIDEO

Tự hào 35 năm VACNE

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE