quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
THÔNG TIN MÔI TRƯỜNG

“Tắt đèn bật ý tưởng 2015” hưởng ứng Giờ Trái Đất 2015

Thứ Năm, 15/01/2015 | 09:52:00 PM

Ngày 15/01, tại TP Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015” với chủ đề “Character bảo vệ môi trường” nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 diễn ra vào ngày 28/3 tới đây.

Đại diện ban tổ chức cho biết, tiếp nối thành công của những năm trước, cùng những thay đổi độc đáo, cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015” được tổ chức với chủ đề “Character bảo vệ môi trường” nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 - một sự kiện thường niên của WWF (Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên) sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 28/3.

Diễn ra song song với cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015” là chiến dịch “I ride a bike today” – dự án phi lợi nhuận được bảo trợ bởi Redraw the Line – Chiến dịch nâng cao nhận thức về Biến đổi khí hậu và BOOVironment - Ban dự án môi trường và các tổ chức thanh niên đồng hành như Go Green và 350 Vietnam. Tất cả cùng chung tay để truyền tải thông điệp: “Hãy thay đổi thói quen của bạn trước khi khí hậu thay đổi bạn.”

Xuất phát từ mục tiêu giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua việc giảm thiểu năng lượng của Giờ Trái Đất 2015, nhân vật “Thiểu Năng” của “Tắt đèn Bật ý tưởng” và chiến dịch “I ride a bike today” đều hướng mọi người tới những hành động thiết thực nhất, để tiết kiệm những nguồn tài nguyên năng lượng của người bạn Trái Đất đồng thời hạn chế gây ô nhiễm môi trường.

“I ride a bike today” không hướng tới việc kêu gọi mọi người chuyển sang di chuyển hoàn toàn bằng xe đạp, mà khuyến khích lựa chọn xe đạp là một phương tiện di chuyển trên những quãng đường ngắn. Chiến dịch có thể hướng mọi người tới một lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

Lễ phát động cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015” và kêu gọi hưởng ứng chiến dịch “I ride a bike today” sẽ là một chương trình thú vị, khai màn cho chuỗi các sự kiện hấp dẫn tiếp theo.

Năm 2015 là năm thứ sáu cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng” được tổ chức kêu gọi các thí sinh thiết kế những hình tượng Character (vẽ một người, hoặc một con vật, đồ vật được nhân cách hóa), đại diện cho 3 lĩnh vực hoạt động vì môi trường rất gần gũi là nhân vật Đồng Nát - đại diện cho hoạt động tái chế rác thải được phác họa với những đặc điểm như thích tái chế, hay tận dụng, thích túi eco, ghét túi nilon; nhân vật Mầm Non - đại diện cho hoạt động trồng cây xanh, được mô tả là một nhân vật yêu thiên nhiên, thích màu xanh, mê du lịch; nhân vật Thiểu Năng - đại diện cho hoạt động giảm thiểu việc sử dụng các nguồn năng lượng, nhân vật chăm chỉ, tiết kiệm, ăn chay, bật ít-tắt nhiều.

Những bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất từ cuộc thi sẽ được in trên áo phông và các sản phẩm phái sinh khác để bán gây quỹ thực hiện các hoạt động môi trường. Toàn bộ lợi nhận thu được từ việc bán các sản phẩm gây quỹ sẽ dành để ủng hộ quỹ trồng rừng, với mục tiêu trong năm 2015 sẽ trồng được 5.000 cây đước ở rừng ngập mặn Rú Chá - Hương Trà - Thừa Thiên Huế, góp phần phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Sau 5 năm tổ chức, những sản phẩm này này đã và đang là công cụ truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường một cách hiệu quả và lâu bền tới cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Đặc biệt, sau cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015,” ba nhân vật được lựa chọn sẽ triển khai hàng loạt các hoạt động bảo vệ môi trường thực tế theo 3 nhóm chủ đề. Trong đó nhân vật “Thiểu Năng” sẽ khởi động đầu tiên với chiến dịch “I ride a bike today.”


Đại diện ban tổ chức phát động cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015”
 

Ca sỹ Bảo Trâm tham gia giao lưu cùng với các nghệ sỹ, khán giả với mong muốn mọi người cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường


Các bạn trẻ...


... cùng những nghệ sỹ, MC tham gia làm sổ tái chế...


... trồng cây xanh hưởng ứng cuộc thi


Đại sứ, ca sỹ Văn Mai Hương tích cực tham gia các hoạt động bên lề lễ phát động cuộc thi


Đại diện các đơn vị đã đồng hành cùng cuộc thi trong những năm qua
 
BOOVironment là Ban dự án môi trường của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại BOO, ra đời từ năm 2009 - bắt đầu từ định hướng và triết lý kinh doanh của BOO về sự phát triển bền vững, mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực với giới trẻ về trách nhiệm với xã hội, ý thức bảo vệ môi trường cùng lối sống thực tế và trân trọng thiên nhiên.

Redraw The Line là một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu do Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Thụy Điển hỗ trợ, thực hiện ở các nước Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Bangladesh. Redraw The Line hướng tới ba lĩnh vực chính: Khuyến khích việc sử dụng năng lượng sạch và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng; Khuyến khích sử dụng nhiều hơn các phương tiện vận chuyển thải ít khí carbon; Khuyến khích thói quen tiêu dùng bền vững.

Tin và ảnh: Minh Cường (MOITRUONG.COM.VN)

Lượt xem: 2974

Các tin khác

Chủ đề Ngày Trái đất 2024: Đối đầu của Hành tinh với Nhựa

(18/04/2024 07:27:AM)

Bến Tre: Phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng

(13/04/2024 04:52:PM)

Vàng ròng tín chỉ carbon

(08/04/2024 07:45:AM)

Đồng Nai quyết tâm giảm phát thải carbon

(05/04/2024 07:30:AM)

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, nhiệt độ giảm mạnh

(04/04/2024 06:43:AM)

Thừa Thiên Huế: Tăng trưởng mạnh mẽ, hài hòa với các tiêu chí bền vững

(02/04/2024 07:29:AM)

Khai thác các giá trị của thiên nhiên theo hướng bền vững

(25/03/2024 06:18:AM)

Thái Bình chọn rừng

(24/03/2024 06:08:AM)

Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 - "Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero"

(17/03/2024 07:00:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE