THÔNG TIN MÔI TRƯỜNG
“Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững”
Thứ Ba, 23/12/2014 | 08:45:00 AM
Sáng 9/12, Tổ chức UNESCO phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức lễ tổng kết dự án "Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững" ở Việt Nam.
Sáng kiến này là một trong những trong thỏa thuận trên phạm vi toàn cầu giữa UNESCO, Tập đoàn Samsung và Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai dự án này.
Nội dung của dự án "Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững" là xây dựng môi trường thuận lợi để thực hiện giáo dục vì sự phát triển bền vững, bằng các hoạt động cụ thể gồm: Xây dựng và triển khai các khóa bồi dưỡng giáo viên trực tuyến ở 5 trường tiểu học và cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế về giáo dục vì sự phát triển bền vững và tăng cường năng lực để tích hợp nội dung này vào các hoạt động giáo dục cho học sinh tiểu học.
Phát biểu tại lễ tổng kết, bà Katherine Muller Marin - Trưởng đại diện UNESCO Việt Nam cho biết: Mục tiêu của dự án là nhằm hỗ trợ Việt Nam xây dựng xã hội học tập có khả năng thích ứng và bền vững hơn bằng việc tăng cường khả năng ứng phó của cộng đồng địa phương và toàn hệ thống giáo dục trước những thách thức của biến đổi khí hậu, thảm họa và mất đa dạng sinh học.
Bà K.Muller cũng khẳng định, “Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững” sẽ trang bị kỹ năng để con em chúng ta chủ động làm chủ việc học của mình. Và thông qua các em phụ huynh, cộng đồng sẽ được tiếp cận những kiến thức kỹ năng về các bộ quy tắc ứng phó với biến đổi khí hậu, qua đó góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng.
Dự án đã tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cho cộng đồng, truyền thông, chính quyền các cấp, phụ huynh và hiệu trưởng nhà trường về những thách thức của biến đổi khí hậu, thảm họa thiên tai và mất đa dạng sinh học và sử dụng dịch vụ viễn thám; hướng dẫn sử dụng bộ công cụ đánh giá các rủi ro thảm họa và mối đe dọa trong nhà trường để xây dựng kế hoạch phòng ngừa thảm họa nhà trường.
Đồng thời, xây dựng kế hoạch hành động cộng đồng, kế hoạch truyền thông, xây dựng chiến lược giảm thiểu rủi ro thảm họa để lồng ghép vào kế hoạch quản lý khu di sản của Việt Nam, cụ thể là quần thể di tích cố đô Huế và nâng cao nhận thức về cách sử dụng hình ảnh vệ tinh phục vụ công tác ra quyết định dựa trên minh chứng.
Từ tháng 8/2013 đến nay, dự án đã tiến hành tập huấn bộ công cụ đánh giá các rủi ro thảm họa và mối đe dọa trong nhà trường tại 5 trường tiểu học thường chịu ảnh hưởng của thiên tai ở Thừa Thiên-Huế là Thanh Toàn (Hương Thủy), Số 1 Hương Vinh (Hương Trà), Hương Long (thành phố Huế), Phú Mậu 1 (Phú Vang), Quảng Lợi (Quảng Điền).
Theo Báo Điện tử Chính phủ
Lượt xem: 3219
Các tin khác
Khánh Hòa: Đưa Khánh Sơn trở thành tiểu đô thị sinh thái núi rừng (09/03/2025 08:21:AM)
COP 16 với nỗ lực giải quyết những nhiệm vụ dang dở (05/03/2025 06:10:AM)
Bảo vệ động, thực vật hoang dã (04/03/2025 06:56:AM)
Doanh nghiệp chuyển hướng “xanh” góp phần vào mục tiêu Net Zero (27/02/2025 07:51:AM)
Những cách khó tin có thể chống biến đổi khí hậu (25/02/2025 07:22:AM)
Bảo vệ động vật hoang dã trên không gian mạng (24/02/2025 07:07:AM)
Doanh nghiệp sản xuất xanh sẽ được ưu đãi về thuế, và vay vốn (21/02/2025 07:03:AM)
Bảo vệ, bảo tồn động vật, thực vật quý, hiếm, hoang dã gắn với khai thác bền vững tài nguyên đa dạng sinh học (20/02/2025 07:32:AM)
Bình Dương: Tăng cường bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển rừng (19/02/2025 06:53:AM)