Dân cư chủ yếu sống bằng nghề đánh cá (lao động biển chiếm khoảng 2/3 tổng số lao động). Hoạt động chính của đòan xuyên Việt kết hợp với thanh niên địa phương tiến hành dọn rác khu vực xung quanh UBND thị xã, giao lưu với các bạn học sinh cấp ba tại bãi biển Phan Rí Cửa và khuôn viên UBND vào buổi tối với mục đích kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường. Khoảng thời gian giao lưu ngắn ngủi nhưng vừa đủ để các TNV xuyên Việt cảm nhận thêm về cuộc sống yên bình của làng chài ven biển.

Dưới đây là hình ảnh họat động của tòan đòan trong ngày thứ ba:

4h sáng:
Cơn ác mộng mọi sáng vẫn là việc mọi người đang yên giấc thì bị “tên đầu sỏ” của đội Mr A Phú đựng dậy. Tiếng vỗ tay và dăm ba từ gọn lỏn: “ Dậy đi các bạn!” của anh đủ làm đau nhói rất nhiều con tim đang còn lơ mơ, khát ngủ.



Nhưng rồi mùi hương quyến rũ đi cùng nhan sắc ngọt ngào của các nữ hậu cần cũng dần làm các con tim đói ngủ nguôi ngoai.




Những con chim tự nguyện lộ mình chờ cứu đói…
Pic: P100414
Tinh thần ăn sạch uống sạch được quán triệt rõ ràng. Ăn là hết. Không hết thì chềt!
P00413
Năng lượng dư thừa, Gái tái chế tranh thủ “khởi động” với con tuần lộc mấy bé tiểu học.

5h20 sáng:
Toàn đoàn tập thể dục cho chặng đường gần 80km. Và trong những ngày tới toàn đoàn vui mừng chào đón sự có mặt của 1 thành viên danh dự: chị Thảo đến từ hội cựu chiến binh. Chị Thảo là 1 vận động viên đạp xe vừa nhập đoàn vào sáng sớm.

P00417
Chị Thảo

5h35 sáng:
Phan Rí Cửa thẳng tiến! Song hành cùng đòan là hai bạn thuộc CLB dapxe.org. Xanh xanh đỏ đỏ, đòan đi tới đâu em nhỏ nó mê tới đó
P100418
P100422
12h5: Đòan đến thị xã Phan Rí Cửa, toàn đoàn tập trung nấu nướng và đã có bữa tiệc buffe đứng độc đáo. Tiếp đó đoàn xuyên Việt tập trung chuẩn bị cùng đoàn thanh niên và các bạn học sinh dọn rác.




7h30: Sau khi được ban chỉ huy Phan Rí Cửa chiêu đãi. Buổi giao lưu đã diẽn ra với những tiết mục đặc sắc

(C4E TP HCM, 15/8/2010)