quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

VACNE xin được tham gia trong lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thứ Tư, 15/09/2021 | 10:08:00 PM

(VACNE) - Đó là chia sẻ của đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Tổng thư ký Phạm Văn Sơn với báo chí tại Hội nghị toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” vào chiều 15.9 tại Hà Nội do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Tổng thư ký Phạm Văn Sơn đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tham dự Hội nghị

Tham dự hội nghị còn có nhiều vị lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Nhà nước cùng với 140 đại biểu tham dự trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và khoảng 2.000 đại biểu tham gia trực tuyến qua điểm cầu tại 62 Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đại diện của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Tổng thư ký Phạm Văn Sơn đã tham dự và chia sẻ với báo chí “Qua chỉ đạo sâu sát của Thủ tướng trong Hội nghị hôm nay, chúng ta có thể thấy Thủ tướng rất quyết liệt trong chỉ đạo hành động cụ thể, kịp thời, đồng thời hết sức thấu hiểu nguyện vọng của đội ngũ trí thức trong VUSTA cũng như của Việt Nam muốn cống hiến hết mình, chia sẻ khó khăn cùng với với Chính phủ, đặc biệt trong giai đoạn chống dịch Covid-19 hiện nay. Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam rất mong muốn Thủ tướng Chính phủ cho phép được tham gia trong lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là trong hoạt động bảo vệ môi trường, phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường đang có xu hướng gia tăng do mọi nguồn lực đều được tập chung dồn cho chống dịch, khi mùa mưa bão đang đến”.

Các đại diện của Liên hiệp các hội khoa học và kĩ thuật Việt Nam (VUSTA) đã đưa ra những đề nghị, mong muốn được cống hiến hết mình với tất cả tri thức mình đang có trên tất cả mọi lĩnh vực. Nhiều địa phương cũng nói lên những khó khăn của đội ngũ trí thức, nhà khoa học nhưng vẫn không quên việc sẵn sàng hỗ trợ để triển khai hiệu quả Nghị quyết XIII của Đảng.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính luôn nhấn mạnh vai trò của đội ngũ trí thức, khoa học với sự phát triển của đất nước và đưa ra rất nhiều khó khăn các nhà khoa học gặp phải khiến tất cả các thành viên tham gia đều thấy đồng tình và được chia sẻ. Những việc từ giải quyết tài chính cho các dự án, các khâu thanh toán hay làm sao để đưa nhiều đề án khoa học áp dụng vào thực tế hơn sẽ mở ra cho nhiều nhà khoa học những bước tiếp theo phục vụ cho công tác nghiên cứu, cống hiến. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ghi nhận những phương án phù hợp với mùa dịch hiện nay như tách F0 khỏi cộng đồng chứ không cách ly cả cộng đồng sẽ được cân nhắc để áp dụng. Chương trình Hội nghị đã bàn tới nhiều vấn đề trọng yếu để tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ trí thức, các nhà khoa học nghiên cứu, đề xuất, đồng hành cùng đất nước tránh chảy máu chất xám, tránh để các dự án chỉ ở trên giấy hay có những thủ tục gây khó dễ cho đội ngũ tri thức và các nhà khoa học.

Hội nghị đã diễn ra nghiêm túc, mỗi thành viên tham gia đều nhận thức được vai trò của mình để mạnh dạn tham gia vào thật nhiều đề án có ý nghĩa và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cũng sẽ thực hiện những đề xuất, các chương trình đưa ra để dịch bệnh không làm gián đoạn sự nhiệt tâm và khát khao cống hiến trên nền tảng tri thức.

PV. VACNE

Lượt xem: 1657

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE