quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
THÔNG TIN MÔI TRƯỜNG

Từ 1/9, các cơ quan, đơn vị không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần

Thứ Bảy, 17/08/2019 | 12:30:00 PM

Các đơn vị của Thái Bình tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về phong trào “Không xả rác thải nhựa ra biển,” tác hại của đồ nhựa dùng một lần thải ra môi trường đối với sức khỏe con người.

 

Thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ngành, đơn vị đóng trên địa bà tỉnh không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và thay thế, sử dụng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lần trong các hội nghị cũng như công việc thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, từ ngày 1/9 tới.

Đồng thời, các đơn vị tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về phong trào “Không xả rác thải nhựa ra biển,” tác hại của đồ nhựa dùng một lần thải ra môi trường đối với sức khỏe con người, về việc cần thiết phải phân loại rác tại nguồn, thu gom, bỏ rác đúng nơi quy định... cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện kế hoạch số 58 của Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc thực hiện phong trào "Không xả rác thải nhựa ra biển" trên địa bàn tỉnh; thường xuyên tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên trong trường nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế, tiến tới không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và thay thế, sử dụng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lần.

Đồng thời, không thả bóng bay trong dịp khai giảng và các ngày lễ, ngày hội khác; xây dựng hình ảnh trường học thân thiện với môi trường; tổ chức các chương trình, phát động các phong trào "ngày Chủ Nhật xanh," "xanh trường, xanh lớp-xanh tương lai," "nói không với rác thải nhựa"...

Các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đẩy nhanh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thay thế sản phẩm nhựa sử dụng một lần; tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người lao động nêu cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, hạn chế, tiến tới việc không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và thay thế, sử dụng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lần trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình...

Trước đó, thực hiện chỉ đạo và hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ngày 17/5/2019, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành kế hoạch số 58 thực hiện phong trào “Không xả rác thải nhựa ra biển” trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh vẫn chưa quan tâm thực hiện nghiêm túc kế hoạch này.

Các sản phẩm nhựa sử dụng một lần như túi cúc, túi nilon; bìa, kẹp file đựng tài liệu bằng nhựa; cốc, ly nhựa, ống hút, chai nhựa đựng nước...

Các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lần như ghim, kẹp chip; bìa, kẹp file đựng tài liệu bằng giấy cứng, bìa carton; túi vải, túi giấy; bao bì tự hủy sinh học; bình, cốc bằng gốm, sứ, thủy tinh.../.

Nguyễn Công Hải

Nguồn: TTXVN

Lượt xem: 1047

Các tin khác

Khai thác các giá trị của thiên nhiên theo hướng bền vững

(25/03/2024 06:18:AM)

Thái Bình chọn rừng

(24/03/2024 06:08:AM)

Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 - "Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero"

(17/03/2024 07:00:AM)

Ngày Nước thế giới 2024 - Nước cho hòa bình

(16/03/2024 07:17:AM)

Ngày Khí tượng thế giới 2024 - Khí tượng thủy văn tiên phong ứng phó biến đổi khí hậu

(16/03/2024 07:14:AM)

TP. Hồ Chí Minh: Hướng tới phát triển xanh, bền vững

(15/03/2024 06:14:AM)

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam

(14/03/2024 04:16:AM)

Lâm Đồng: Chuyến tàu ''tăng trưởng xanh'' chuyển bánh

(11/03/2024 05:11:AM)

Giữ lại 12.500 ha Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải (Thái Bình)

(08/03/2024 06:00:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE