quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng (MCD): Truyền thông Bảo vệ hệ sinh thái biển tại Quy Nhơn

Thứ Tư, 17/10/2018 | 06:14:00 AM

(VACNE) - Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng (MCD), hội viên VACNE và Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Bình Định vừa phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô, giảm thiểu đánh bắt bất hợp pháp và thúc đẩy đồng quản lý tại khu vực LMMA Vịnh Quy Nhơn và chia sẻ kinh nghiệm miền Trung.

 

Hoạt động truyền thông tăng cường nhận thức về chống khai thác bất hợp pháp khu vực ven bờ, bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái rạn san hô được tổ chức tại khu vực LMMA vịnh Quy Nhơn tại xã Nhơn Lý và chương trình truyền thanh về ĐQL tại 04 xã/phường tại khu vực LMMA.

IMG_3312 IMG_3317


Hiện nay, các hoạt động du lịch tại khu vực này bắt đầu phát triển, đi kèm với đó là các ảnh hưởng, tác động, thách thức không nhỏ đến với môi trường. Để hướng tới việc phát triển một cách bền vững, du lịch có trách nhiệm gắn với bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô và bảo vệ môi trường, dự án đã có những sáng kiến đồng hành cùng các tổ nhóm cộng đồng, tăng cường quản trị và kết nối, hướng tới hỗ trợ mô hình sinh kế bền vững cho người dân tại khu vực Vịnh Quy Nhơn.

Tham vấn chính sách: Hội thảo tham vấn – Quy chế quản lý hoạt động khu vực biển Vịnh Quy Nhơn (LMMA) được tổ chức với sự tham gia của Tổng cục thủy sản, UBND Thành Phố, các Sở ban ngành của tỉnh: Tài nguyên và môi trường, Nông Nghiệp và PTNT, Tư pháp, Du lịch, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Giao thông vận thải, Ban quản lý khu kinh tế Nhơn Hội, Ban chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh, lãnh đạo UBND 04 xã khu vực LMMA, đại điện tổ đồng quản lý, các doanh nghiệp công ty. Hội thảo là nơi để các bên liên quan đưa ra các ý kiến đóng góp, xây dựng, nhằm hoàn thiện quy chế hoạt động khu vực LMMA Quy Nhơn bao gồm tăng cường quản lý các hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản và phát triển du lịch bền vững, đồng thời thúc đẩy đồng quản lý tại khu vực biển Vịnh Quy Nhơn do địa phương quản lý (LMMA), giảm khai thác bất hợp pháp.

IMG_3194


Chia sẻ kinh nghiệm và kết nối mạng lưới: Hội thảo tham vấn chinh sách, truyền thông và chia sẻ kinh nghiệm về giảm thiểu khai thác bất hợp pháp vùng ven bờ khu vực miền Trung cũng được diễn ra cùng ngày nhằm nâng cao nhận thức và tuân thủ thực thi Luật Thủy sản sửa đổi 2017. Các hoạt động tăng cường đồng quản lý khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, giảm thiểu khai thác bất hợp pháp: từ chính sách đến kế hoạch hành động tại Việt Nam được Tổng cục thủy sản đưa ra là tiền để các địa phương đóng góp các kinh nghiệm của mình.

_MG_3130


Hội thảo có sự đóng góp chuyên môn và kinh nghiệm từ các cơ quan quản lý và các nhóm cộng đồng tại khu vực miền Trung bao gồm:

Chi cục thủy sản Bình Định đưa ra các kết quả rà soát và kế hoạch giảm thiểu nghề lưới kéo Bình Định, các đề xuất và khuyến nghị hành động.

Chi cục thủy sản Thừa Thiên Huế chia sẻ kinh nghiệm đồng quản lý nghề cá nhỏ bền vững giảm thiểu khai thác trái phép ven bờ tại tỉnh Thừa Thiên Huế.  

Đại diện Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm chia sẻ kết quả hoạt động truyền thông đồng quản lý khai thác thủy sản bền vững tại tiểu khu Bãi Hương và đại diện nhóm cộng đồng khu vực LMMA Quy Nhơn sẽ chia sẻ kinh nghiệm đồng quản lý trong bảo vệ và phục hồi hệ sinh thái rạn san hô tại Bình Định.

 

Hội thảo đã tạo cơ hội tăng cường vai trò và hợp tác của các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, và các nhóm cộng đồng trong việc thực thi chính sách và truyền thông đồng quản lý, giảm thiểu khai thác bất hợp pháp, cũng như xây dựng và củng cố mạng lưới khu bảo tồn biển tại khu vực Miền Trung.

_MG_3178

Đại biểu tham dự hội thảo IUU 

 

IMG_3324

Đại biểu các tỉnh tham dự hoạt động truyền thông tại Nhơn Lý 

Nguồn: MCD

Lượt xem: 2595

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE