TTC -
1. Thuê các công ty vệ sinh môi trường thu gom rác ở những khu danh lam thắng cảnh về làm thành núi nhân tạo. Vừa làm sạch khu danh thắng vừa có thêm “kỳ quan” để du khách khám phá.
NGUYỄN ĐỨC HẢI
(Bình Thuận)
2. Nhờ “Thần Đèn” gom hết các thắng cảnh trên thế giới về Việt Nam. Du lịch sẽ “đắt” như tôm tươi.
TRẦN THANH TÙNG
(Bạc Liêu)
3. Thuê đội ngũ bán thuốc dạo trên xe buýt về làm PR cho các công ty du lịch để quảng cáo, tiếp thị các tour “du lịch chữa bệnh”.
T.T.
(Bạc Liêu)
4. Biến “khuyết” thành “ưu” để đưa vào các tour du lịch: đường kẹt xe thành “Con đường lười”, nước ngập thành “Thành phố nổi”... du khách sẽ tò mò khám phá!
NGÔ NHƯ THỦY
(TP.HCM)
5. Khuyến mãi tặng kèm cho mỗi du khách một... “toa-lét di động” và một nhân viên bảo vệ “chống đeo bám”!
HỒNG THANH (Vũng Tàu)
6. Quanh năm tổ chức lễ hội và các cuộc thi hoa hậu quốc tế.
LÂM PHÚ QUÝ (Long An)
7. Quảng cáo đến Việt Nam là đến với lối sống chậm: Các công sở từ từ làm việc, các công trình chầm chậm thi công, xe cộ từ từ nhích trên đường, thời gian như dài ra... Bảo đảm cư dân quen lối sống công nghiệp: nhanh, vội, sẽ chọn nước ta để du lịch thư giãn.
NH.NG
(TP.HCM)
8. Mở tour du lịch mạo hiểm có một không hai: Khúc này khách phải tự bơi qua, đoạn kia phải biết né các loại bẫy (sụp cống, rò điện...) vượt chướng ngại vật (lô cốt, kẹt đường) rồi mới tới đích.
NGUYỄN VĂN SANG
(Ninh Thuận)
9. Tiếp thị với khách quốc tế rằng sau khi du lịch nước ta, họ sẽ rèn được khả năng chịu đựng trong mọi tình huống.
LÊ VĂN PHÚC
(Bà Rịa - Vũng Tàu)
10. Quảng cáo các “kỳ... cục quan”: Vạn lý trường... lô cốt, Chung cư nghiêng, Cầu treo (cầu làm xong nhưng chưa có đường đi) để thu hút những khách du lịch hiếu kỳ.
N.N.T.
(TP.HCM)
(Tuổi Trẻ Cười, 23/11/2009)