quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Tổng cục Môi trường làm việc với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam

Thứ Tư, 04/04/2018 | 02:09:00 PM

Chiều 03/4, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường đã có buổi làm việc với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) về kết quả phối hợp trong năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Về phía Tổng cục Môi trường có Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tài và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục. Về phía VACNE có Chủ tịch Nguyễn Ngọc Sinh và các Ủyviên thường trực Hội.

Tại cuộc họp, hai bên đã cùng trao đổi, thống nhất một số nhiệm vụ để cùng tiếp tục phối hợp triển khai.



Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tài (đứng) phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2016, 2017, VACNE đã phối hợp với Tổng cục Môi trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ “Tăng cường vai trò, trách nhiệm và năng lực hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp vào công tác bảo vệ môi trường” tại khu vực miền Bắc, miền Trung. Trên cơ sở đó, Tổng cục đề nghị VACNE đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ làm cơ sở đề xuất nội dung tiếp tục thực hiện trong năm 2018.

Bên cạnh đó, Cục Bảo tồn đa dạng sinh học (Tổng cục Môi trường) sẽ là đầu mối tiếp tục phối hợp với VACNE đồng tổ chức tọa đàm Liên kết bảo tồn đa dạng sinh học nhân Ngày Đa dạng sinh học Thế giới (22/5) và sẽ huy động nguồn lực để triển khai hoạt động này. Đồng thời, Cục sẽđề xuất 01 nhiệm vụ mở mới năm 2018 về “Điều tra, đánh giá hiện trạng công tác bảo tồn tại chỗ các loài cây gỗ cổ thụ nguy cấp, quý, hiếm tại Việt Nam” và cùng phối hợp với VACNE để triển khai nhiệm vụ.



Chủ tịch 
Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam Nguyễn Ngọc Sinh (đứng)
 
phát biểu tại buổi làm việc

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, khoa học công nghệ, Tổng cục Môi trường sẽ phối hợp với VACNE tiếp tục thực hiện Chương trình Bình chọn và công nhận sản phẩm và doanh nghiệp thân thiện môi trường, an toàn sức khỏe cộng đồng Việt - Hàn (ENVI-PRO&TECH 2018). Đây là cầu nối hữu ích giữa các doanh nghiệp hai nước trong việc thúc đẩy sản xuất xanh, hướng người tiêu dùng đến sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, vì sức khỏe cộng đồng và nâng cao thương hiệu doanh nghiệp hai nước.

Đặc biệt, Tổng cục Môi trường đánh giá cao các hoạt động của Công ty BJC, Văn phòng Ban chỉ đạo 33 và Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã phối hợp nghiên cứu, sử dụng công nghệ sinh học hiệu quả để xử lý tẩy độc đioxin tại sân bay A Sho, đóng góp cho sự phát triển bền vững của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Trong hơn 3 năm thực hiện Đề án đã có nhiều cuộc họp, hội thảo về mức độ ô nhiễm dioxin tại sân bay A Sho và hiệu quả phương pháp xử lý bằng chủng vi sinh của Hàn Quốc.



Chánh Văn phòng Hồ Kiên Trung (đứng) phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2018 cũng là năm đánh dấu 30 năm xây dựng và phát triển của VACNE, Tổng cục Môi trường sẽ tích cực phối hợp với VACNE triển khai một số các hoạt động truyền thông như: Xuất bản các số Tạp chí định kỳ, các số chuyên đề khoa học công nghệ, tiếng Anh gồm các bài viết, phỏng vấn, phóng sự về sự kiện lễ kỷ niệm, các thành tựu, kết quả các hoạt động, các công trình nghiên cứu, tư vấn, phản biện xã hội, hợp tác quốc tế,… của VACNE và các đơn vị thành viên trong thời gian qua; phối hợp với các cơ quan báo chí là cộng tác viên của Tổng cục, mở chuyên mục trên Tạp chí môi trường điện tử vàCổng thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường để đăng tải các bài viết, phóng sự, chương trình truyền hình,... về sự kiện Lễ kỷ niệm 30 năm và các thành tựu, hoạt động của VACNE.

Đối với việc tổ chức Đại hội VII của VACNE, Tổng cục Môi trường sẽ có những đóng góp cụ thể liên quan đến vấn đề nhân sự, khen thưởng, hậu cần,… Bên cạnh đó, Tổng cục hoàn toàn nhất trí, ủng hộ chủ trương đề xuất khen thưởng đối với VACNE và các cá nhân thuộc VACNE do đã có những thành tích đóng góp vào công tác bảo vệ môi trường và bảo vệ thiên nhiên trong nhiệm kỳ 2013- 2018 của Hội.

(VEA)

Lượt xem: 1741

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE