quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Thêm 5 cây cổ thụ vùng ven biển Bắc Bộ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ Hai, 09/10/2017 | 01:50:00 PM

(VACNE) Ngày 8/10/2017, cây Muỗm trong khuôn viên chùa Thanh Quang, làng Thanh Mỹ, 2 cây Bồ đề ở chợ Thanh Nhang, cây Gạo của làng Thanh An và 2 cây Đa (ở xóm Thanh Long và miếu làng Thanh Tân) của xã Giao Thanh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, được địa phương tổ chức trọng thể lễ đón Bằng công nhận và gắn bia Cây Di sản Việt Nam.

Đây là những cây cổ thụ gắn bó với người dân từ 170 năm đến 300 năm và cũng là những cây đầu tiên của địa phương được công nhận Cây Di sản Việt Nam, nên sự kiện đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương tới dự.​

Tới dự buổi lễ và chia vui với cộng đồng về sự kiện này, có GS. TSKH. Đặng Huy Huỳnh, Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN, phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam và các ông huyện ủy viên: Doãn Quang Hùng, trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường, Bùi Văn Khôi, trưởng phòng VH-TT huyện Giao Thủy; Ngụy Thanh Huỳnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Giao Thanh; Đại đức Thích Thanh Dũng trụ trì chùa Thanh Long, cùng đông đảo các vị đại diện các đoàn thể, các giới và khách thập phương.

Ông Trần Trọng Phẩm, Chủ tịch UBND xã Giao Thanh bày tỏ niềm tự hào của cán bộ và nhân dân địa phương, trước sự kiện 5 cây cổ thụ của xã được công nhận Cây Di sản Việt Nam và hứa sẽ bảo vệ và chăm sóc tốt hơn những cây đã được vinh danh; đồng thời mong muốn Hội BVTN&MT Việt Nam quan tâm, xem xét thêm một số cây cổ thụ khác trên địa bàn, tạo điều kiện để địa phương có thêm nhiều cây được công nhận danh hiệu cao quý này. Để khuyến khích mọi người cùng có ý thức giữ gìn những cây quý và bảo vệ cảnh quan môi trường.

Buổi lễ công nhận Cây Di sản Việt Nam được tổ chức lồng ghép với Lễ Kỷ niệm 717 năm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, với nhiều hoạt động văn nghệ, rước lễ và nghi thức tôn giáo rất đặc sắc nên càng tạo thêm sự phấn khởi và niềm tự hào cho người dân địa phương.

Hòa vào buổi lễ dâng hương tưởng nhớ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, các vị lãnh đạo Hội BVTN&MT Việt Nam đã trực tiếp trao Bằng công nhận Cây Di sản cho đại diện sở hữu từng cây; đồng thời đi cùng với các vị lãnh đạo địa phương, về các làng mở văn bia Cây Di sản Việt Nam, chúc mừng và chia vui với cộng đồng sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam bày tỏ xúc động trước sự hưởng ứng rất nhiệt tình của cộng đồng trong cả nước, trong đó có cán bộ, nhân dân xã Giao Thanh và đặc biệt là các vị lãnh đạo huyện Giao Thủy, sự ủng hộ khích lệ của đại diện Giáo Hội Phật giáo và các cơ quan truyền thông.  Giáo sư khẳng định: sự kiện bảo tồn Cây Di sản Việt Nam chính là hoạt động thiết thực bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ cảnh quan môi trường, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững mà Đảng, Nhà nước đã đề ra; đồng thời cũng là thể hiện truyền thống văn hóa của người Việt Nam, biết trân trọng quá khứ , biết gìn giữ những di sản của các bậc tiền nhân để lại./.

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 2322

Các tin khác

Cây Đa nơi chú ẩn của quân dân qua 2 cuộc kháng chiến được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 10:43:PM)

Cây Đa phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 09:33:PM)

Đề nghị các cấp chính quyền và đoàn thể, cộng đồng nhân dân chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường

(24/04/2024 03:18:PM)

[Photo Story] Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ tại Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:31:AM)

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:24:AM)

(Báo Sơn La): Lễ công bố Cây di sản Việt Nam cho quần thể 57 cây chè Shan tuyết cổ thụ

(22/04/2024 09:19:AM)

Ba cây Ruối cổ quần tụ trước ngôi đình thời Lý- Trần ở Hải Phòng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(21/04/2024 04:35:PM)

(VOV.VN ): Quần thể 57 cây chè Shan Tuyết cổ thụ ở Mộc Châu trở thành cây di sản

(21/04/2024 06:56:AM)

(TTXVN): Công nhận quần thể 57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là Cây Di sản Việt Nam

(21/04/2024 06:27:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE