quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Tham luận của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam (VUSTA) tại Tọa đàm bàn tròn về bảo tồn ĐDSH

Thứ Tư, 20/05/2015 | 04:21:00 PM

(VACNE) - Tham luận do TS. Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam trình bày.

 Tham luận của  Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tại Tọa đàm  “Liên kết bảo tồn đa dạng sinh học cho phát triển bền vững”

 

TS Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch  VUSTA

 

1.

DSC_0119.jpg
GS.TSKH. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Tổng kết 5 năm Sự kiện bảo tồn CDS VN

1à 1.Là một tổ chức có chức năng tập hợp lực lượng cộng đồng phụng sự đất nước, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam – VUSTA rất hoan nghênh và ủng hộ Tọa đàm này.Đây là diễn đàn thuận lợi để chúng ta cùng nhau tìm ra những hành động thiết thực, hiệu quả nhằm bảo tồn đa dạng sinh học cho phát triển bền vững.

 

2.  2. Không đầy 10 ngày nữa, VUSTA sẽ tổ chức Đại hội VII. Trong suốt 35 năm hoạt động , VUSTA  luôn chú trọng tạo điều kiện  để các hội thành viên phát huy sức mạnh của mình, chủ động đề xuất các giải pháp nhắm đống góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chúng tôi vui mừng nhận thấy rằng, rất nhiều mô hình,  điển hình tiên tiến của cộng đồng  theo hướng này đã được xây dựng và đang phát huy tác dụng.

 

3.   3.Tại Hội nghị tổng kết 5 năm sự kiện  Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam vừa tổ chức ở Việt Trì, GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch VUSTA đã biểu dương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và cho rằng Hội đã làm được một việc “hết sức có ý nghĩa cùng cộng đồng bảo vệ cây cổ thụ, bảo vệ sự đa dạng các loài thực vật của Việt Nam”. Chủ tịch cũng cho rằng,”nhờ đáp ứng nhu cầu thiết thực của cộng đồng, chỉ sau một thời gian ngắn Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản đã lan tỏa khắp cả nước”. Tôi cho rằng ,tại Tọa đàm này, chúng ta cần bàn tới việc cùng chung tay góp sức với VACNE bằng những hành động thiết thực. Chẳng hạn, các vị lãnh đạo của các cơ quan quản lý liên quan nên tham dự các lễ vinh danh Cây Di sản. Bản thân Chủ tich VUSTA đã lên tận Cao Bằng dự lễ. Tôi được biết, VACNE đã có bản thảo cuốn Cây Di sản Việt Nam tập I từ 3 năm nay, nhưng chưa xuất bản được vì không đủ kinh phí. VACNE cũng cho chúng tôi biết là rất muốn in cuốn Sổ tay chăm sóc cây cổ thụ - Cây Di sản, nhưng cũng không kiếm đâu ra tiền. Tôi nghĩ, đây là việc chúng ta cần cùng nhau làm ngay. Và chắc là không quá khó nếu muốn.

 

4.  4.Tôi đồng tình với Báo cáo đề dẫn của Tọa đàm về việc kiến nghị các cơ quan quản lý liên quan nên cùng nhau xem xét ký kết một dạng văn  bản – thỏa thuận cùng hành động bảo tồn đa dạng sinh học cho phát triển bền vững. Văn bản này cần cụ thể và khả thi, không nên hình thức. VUSTA và Tổng cục Lâm nghiệp trong những năm gần đây đã ký Chương trình phối hợp hành động, trong đó chỉ rõ nội dung từng việc, kết quả cần đạt, đơn vị  chịu trách nhiệm thực hiện và nguồn kinh phí cần có.Qua đánh giá hàng năm, chúng tôi thấy hình thức này tốt, hiệu quả.


5.   5.Chắc chắn rằng, tại Tọa đàm này, các đại biểu sẽ đưa ra nhiều sáng kiến, nhiều hành động nhằm chung sức bảo tồn đa dạng sinh học của nước ta. Rất mong Ban tổ chức sẽ tổng hợp và  truyền tải các nội dung  cần thiết tới các cơ quan, tổ chức liên quan và cộng đồng để cùng khai thác, sử dụng.


 

Hà Nội, ngày 21 tháng 5 năm 2015

Lượt xem: 1270

Các tin khác

Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE