quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Tạp chí điện tử “Thiên nhiên và Môi trường” là nơi tin cậy để nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường

Thứ Sáu, 19/11/2021 | 10:58:00 AM

(VACNE) đó là lời nhận định của của TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và TS. Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các vị khách mời tham dự Lễ ra mắt Tạp chí điện tử “Thiên nhiên và Môi trường” ngày hôm nay 19/11.

Graphical user interface, applicationDescription automatically generated

Tham dự buổi lễ có TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp hội các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, TS. Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, TS Nguyễn Ngọc Sinh – Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường Việt Nam. Nhà báo Tạ Việt Anh, Tổng biên tập của Tạp chí Thiên nhiên và Môi trường Cùng với đại diện các nhà khoa học, đại diện các hội thành viên tại các đầu cầu Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ,...

Buổi lễ đánh dấu thời gian Tạp chí Điện tử Thiên nhiên và Môi trường chính thức hoạt động và giới thiệu đến quý vị độc giả giao diện và cấu trúc đường truyền và cũng như các thế mạnh của Tạp chí. Đây cũng là dịp để Tạp chí hợp tác truyền thông với các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực tài nguyên thiên nhiên, môi trường và đón nhận nhiều sự đóng góp ý kiến của những nhà khoa học, các nhà quản lý và cộng đồng để Tạp chí hoạt động và phát triển tốt hơn trong công tác truyền thông môi trường.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp hội các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã nhận định Tạp chí điện tử “Thiên nhiên và Môi trường” sẽ là phương tiện hết sức thuận lợi cho công tác truyền thông về môi trường theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Hội, là nơi tin cậy để nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó biến đổi khí hậu nhằm phát triển bền vững đất nước.

TS. Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng nhận định Tạp chí điện tử “Thiên nhiên và Môi trường” gắn với các chuyên trang về môi trường, đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu chắc chắn sẽ là diễn đàn quan trọng của Hội để công bố các kết quả nghiên cứu khoa học, trình bày các ý kiến tư vấn, phản biện đối với các chủ trương, chính sách, luật pháp của Nhà nước tới các ban, bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp. Đây cũng sẽ là đối tác quan trọng trong việc phối hợp và chia sẽ thông tin với Tạp chí Môi trường của Tổng cục môi trường.

PGS.TS Lê Trình (Hồ Chí Minh), Trần Giỏi (Khánh Hòa), PGS.TS. Đinh Thị Phương Anh (Đà Nẵng), PGS. TS Hoàng Công Tín (TP Huế), TS. Bùi Phúc Khánh (Phú Thọ) PGS.TS. Nguyễn Danh Sơn, Ông Phạm Văn Sơn (Hà Nội) cùng với các nhà khoa học tham dự buổi lễ đã gửi lời chúc mừng với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và luôn sẵn sàng phối hợp trong các hoạt động cũng như gửi tin tức, bài viết đến Tạp chí trong thời gian tới.

Buổi lễ nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các nhà truyền thông, nhà khoa học, nhà quản lý và những người quan tâm đến vấn đề môi trường, mặc dù thời lượng của buổi lễ chỉ trong vòng 90 phút nhưng có tới hơn 3.000 lượt tham gia, thời điểm theo dõi trực tiếp nhiều nhất là trên 1.200 người (1,2K mắt).

“Việc ra mắt tạp chí của Hội cũng là niềm trăn trở của nhiều thế hệ, nhiều nhà khoa học tâm huyết của Hội” TS. Nguyễn Ngọc Sinh – Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường Việt Nam bồi hồi, xúc động phát phát biểu tại buổi lễ. Chủ tịch cũng gửi lời chúc mừng tới các Thầy Cô trong cả nước nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ.

PV. VACNE

Lượt xem: 2728

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE