quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Tăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong xây dựng và thực hiện chính sách bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

Thứ Năm, 01/08/2019 | 10:19:00 PM

(VACNE) Đây là nguyện vọng của gần 100 đại biểu, đại diện cho cộng đồng tham dự Hội thảo về chủ đề trên, tại thành phố Hà Tĩnh, do Trung tâm truyền thông của Bộ Tài nguyên & Môi trường phối hợp với Hội BVTN&MT Việt Nam và Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày 1/8/2019.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo Tổng hợp và tranh luận về kết quả hoạt động trong thời gian qua của các tổ chức xã hội-nghề nghiệp trong việc thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Đặc biệt là những đóng góp xây dựng các thể chế, chính sách khuyến khích cộng đồng cùng chung tay BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh quốc gia. Một số hạn chế, khó khăn trong việc phát huy vai trò của các tổ chức xã hội – nghề nghiệp trong việc huy động sức mạnh cộng đồng trong quản lý tài nguyên BVMT phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được các đại biểu đưa ra thảo luận.

Bên cạnh đó, nhiều kinh nghiệm của các mô hình tiên tiến, kết quả nghiên cứu ứng dụng của các chuyên gia tại nhiều địa phương trong thời gian qua cũng được chia sẻ tại diễn đàn này. Trong đó, có mô hình trồng cây ăn quả Khe Mây, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và Giải pháp giảm phát thải túi ni lon của Công ty thương mại dịch vụ Sài Gòn - Hà Tĩnh.

Trong diễn văn khai mạc Hội thảo của ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm truyền thông TN&MT; bài phát biểu chào mừng của ông Phan Lam Sơn, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh, đều đánh giá vai trò của các tổ chức xã hội – nghề nghiệp trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, trong đó có nhiều đóng góp tư vấn, phản biện xây dựng chính sách và triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Vì thế, Hội thảo này là thiết thực và cần tiếp tục duy trì thường xuyên. Hội thảo, không chỉ nhằm rà soát, hoàn chỉnh các chính sách liên quan mà còn trực tiếp giải quyết nhiều vấn đề nóng của xã hội; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của đất nước, địa phương.

Đồng thuận với ý kiến của các vị địa diện Bộ TNMT, tỉnh Hà Tĩnh cũng như nhiều đại diện các ngành, đoàn thể đưa ra tại Hội thảo, TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam cho rằng: ngay sau đây nên có những cam kết cụ thể để phối hợp hành động. Không chỉ tiếp tục phối hợp Hội thảo thường niên về các chuyên đề liên quan, ông đề nghị đem kết quả các mô hình tại hội thảo phổ biến rộng rãi cho cộng đồng. Đặc biệt là xây dựng một đề án BVMT riêng cho tỉnh Hà Tĩnh – một địa phương còn rất nhiều khó khăn, đã từng hững chịu những sự cố không nhỏ về môi trường. Không chỉ có vậy, ông Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam cho biết: sẵn sàng huy động lực lượng các nhà khoa học tham gia vào các chuyên đề sâu, tại hội nghị quản lý chất thải rắn do Thủ tướng Chính phủ chủ trì vào tháng 9 tới; đồng thời phối hợp, cùng đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cũng như kiến thức cho cộng đồng trong các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững./.

 

PV. VACNE

Lượt xem: 1208

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE