quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản vượt qua mọi rào cản và trở thành phong trào rộng khắp cả nước là nhờ sự minh bạch và hợp lòng dân

Thứ Ba, 20/03/2018 | 12:33:00 PM

(VACNE, 20/3) - Đây là ý kiến của các vị lãnh đạo, đại diện nhiều Ban ngành, đoàn thể và địa phương tham dự cuộc họp “ Sơ kết 8 năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản”vừa diễn ra tại tỉnh Cao Bằng, do Hội BVTN&MTVN tổ chức.

 

DSC_0299.jpg


Sau khi nghe Báo cáo S
ơ kết do GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MTVN, Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN trình bày, các vị đại biểu đại diện các Ban ngành, đoàn thể và địa phương tham dự đều phát biểu và bày tỏ sự đồng thuận. 

Các ông: Nông Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng, Lê Duy Tiến, Phó tổng thư ký Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam; Đinh Ngọc Hải, Chủ tịch Hội BVTN&MT tỉnh Cao Bằng, Y Khuôl Êban, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Đắk Lắk; TS. Bùi Phúc Khánh, Chủ tịch Hội BVTN&MT tỉnh Phú Thọ…cùng đại diện CLB Đạp xe Kết nối Cây Di sản đã phát biểu, khẳng định Sự kiện Bảo tồn Cây di sản là hoạt động hợp với ý nguyện của dân. Sự kiện này không chỉ là hoạt động bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ cảnh quan môi trường, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần khơi dậy truyền thống văn hóa – lịch sử tốt đẹp của địa phương. Vì thế, hoạt động hoạt động này được cộng đồng hưởng ứng ngày càng mạnh mẽ, được  nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ trực tiếp tham gia động viên và được các ngành chức năng, các tổ chức xã hội, chính quyền địa phương và giới truyền thông đồng hành cổ vũ.

Thể hiện rõ nhất là: tất cả các buổi Lễ vinh danh Cây Di sản đều do địa phương chủ động tổ chức và được tổ chức rất trọng thể, với đủ thành phần xã hội và lứa tuổi cùng tham gia. Nhiều buổi Lễ đón bằng Cây Di sản được bà con tổ chức lồng ghép với các hoạt động trọng đại của địa phương, tạo thành Lễ hội, ngày Đoàn kết toàn dân.

Nhờ hoạt động Bảo tồn Cây Di sản, nhiều tập thể và chuyên gia của Hội đã được Bộ TN&MT, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và một số các tỉnh, thành phố khen thưởng, được các tổ chức Quốc tế ghi nhận. Cụ thể, đã có nhà khoa học của Hội được phong tặng danh hiệu Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN; tập thể VACNE và các ông Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam, Hội đồng Cây Di sản Việt Nam được Bộ trưởng Bộ TN&MT tặng Bằng khen về Bảo tồn Đa dạng sinh học. Nhiều vị lãnh đạo Hội BVTN&MT địa phương được tỉnh, thành phố tặng Bằng khen.

Tại cuộc họp Sơ kết 8 năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản, Ông Nông Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐND, thay mặt UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh Cao Bằng cho tập thể và các vị lãnh đạo Hội BVTN&MTViệt Nam đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực BVMT trên địa bàn địa phương.

Cũng tại cuộc họp này, Hội BVTN&MTViệt Nam đã công bố Quyết định và trao tặng Bằng khen cho các Hội BVTN&MT các tỉnh, thành phố : Cao Bằng, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Đắk Lắk và 4 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Bảo tồn Cây Di sản./.

 

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 1777

Các tin khác

Chỉ một khu rừng nổi tiếng Bình Phước có 39 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(15/04/2024 02:13:PM)

(Video) Vườn hoa nhài ở Trảng Bom đón nhận danh hiệu Cây di sản Việt Nam

(15/04/2024 12:08:AM)

Cây Hoa nhài đầu tiên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(14/04/2024 11:48:PM)

Thêm 88 cây cổ thụ được công nhận đủ tiêu chuẩn là Cây Di sản Việt Nam

(11/04/2024 05:53:PM)

Cây Nghiến cổ thụ bậc nhất của tỉnh Tuyên Quang được vinh danh là cây Di sản Việt Nam

(07/04/2024 11:43:PM)

Một số hình ảnh Lễ công nhận 03 cây ở Hà Trung - Thanh Hóa là Cây Di sản Việt Nam

(07/04/2024 10:49:AM)

Những cây đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa được công nhận là Cây Di sản Việt Nam trong năm 2024

(07/04/2024 08:50:AM)

Một số hình ảnh Lễ công nhận 09 cây Giáng hương ấn tại Làng sinh thái Hương Trà (Quảng Nam) là Cây Di sản Việt Nam

(06/04/2024 02:04:PM)

Những cây Giáng hương ấn đầu tiên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(05/04/2024 03:14:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE