quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Sẽ có sự phối hợp cụ thể, mật thiết hơn, giữa cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức quần chúng về lĩnh vực bảo vệ môi trường

Thứ Năm, 20/01/2011 | 06:56:00 PM

Đây là nội dung thống nhất giữa Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên - Môi trường kiêm Tổng cục trưởng Môi trường Bùi Cách Tuyến với TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE tại cuộc gặp gỡ đầu năm giữa lãnh đạo hai đơn vị vừa diễn ra tại Hà Nội.

 

   

Thứ trưởng kiêm Tổng Cục trưởng đón tiếp lãnh đạo Hội


Tại cuộc gặp gỡ này còn có đông đảo các Giáo sư, các nhà khoa học là cán bộ chủ chốt của Hội BVTN&MT Việt Nam; cùng một số cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Môi trường.

Mở đầu và kết thúc rất đơn giản,cởi mở, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến thay mặt Bộ Tài Nguyên - Môi trường và Tổng cục Môi trường bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự hợp tác của các nhà hoạt động môi trường Việt Nam trong năm qua và chúc mừng năm mới, mong muốn có sự phối hợp cụ thể hơn nữa với Hội BVTN&MT Việt Nam và các tổ chức xã hội khác, để huy động cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Chủ tịch Nguyến Ngọc Sinh đã lần lượt giới thiệu các thành viên trong Đoàn VACNE và phát biểu cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Thứ trưởng, các vị lãnh đạo Tổng cục Môi trường đã dành cho Hội; đồng thời giới thiệu sơ lược những hoạt động của Hội BVTN&MT Việt Nam trong năm qua, trong đó tập trung vào 3 nội dung cụ thể, đề nghị được thảo luận với lãnh đạo Tổng cục tại cuộc tiếp xúc này.

Cụ thể là phối hợp tổ chức: Hội thảo Đa dạng sinh học dãy Trường Sơn lần thứ IV và Cuộc thi Quốc gia về nước dành cho học sinh PTTH lần thứ VIII; Hội chợ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ môi trường lần thứ VI và Tổng cục giao cho Hội thực hiện một số nhiệm vụ liên quan đến việc huy động sức mạnh của cộng đồng trong sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Tất cả 3 nội dung này đều được Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến lần lượt xem xét và bày tỏ thái độ ủng hộ, nhất là sau khi nghe ý kiến bổ sung của TS Nguyễn Ngọc Sinh, của GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng, GS,TSKH Trần Hiếu Nhuệ, PGS Nguyễn Đình Hòe và một số thành viên khác của Hội và Tổng cục.

Tại cuộc tiếp xúc này, TS. Trần Phong, Giám đốc Trung tâm đào tạo và Truyền thông của Tổng cục Môi trường đã trình bày với lãnh đạo hai bên về những khó khăn cũng như những kết quả đã đạt được qua sự hợp tác với VACNE trong việc tổ chức cuộc thi nước dành cho học sinh; đồng thời đề xuất việc khai thác sử dụng những kết quả của cuộc thi này cho công tác truyền thông phục vụ cộng đồng; cũng như mở rộng hợp tác ra nhiều lĩnh vực khác liên quan đến việc mở rộng mô hình và huy động sức mạnh của quần chúng vào việc bảo vệ môi trường./.


 

Toàn cảnh cuộc họp

Danh Trường VACNE

Lượt xem: 1012

Các tin khác

Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE