quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

Sản phẩm OCOP gắn với du lịch Cần Thơ

Chủ Nhật, 02/04/2023 | 07:58:00 AM

TP Cần Thơ hiện có 92 sản phẩm OCOP, trong đó các sản phẩm của quận Thốt Nốt chiếm đến 1/3. Ðặc biệt, các sản phẩm OCOP của quận hầu như gắn với các điểm vườn, cơ sở làm du lịch, tạo nên bản sắc riêng trong phát triển du lịch địa phương.

 

Du khách tham quan cơ sở mắm cá tra Út Anh. Ảnh: Kiều Mai

Nói đến đặc sản ở Thốt Nốt, sẽ có những sản phẩm quen thuộc được nhắc đến, như: các loại thức uống lên men từ mận, ổi; mắm cá tra, khô cá tra một nắng; nhãn, gạo tím, bánh tráng ngọt… được địa phương hướng đến hình thành sản phẩm OCOP. Ông Chương Văn Khanh, chủ cơ sở mắm cá tra Út Anh, chia sẻ: “Thốt Nốt nổi tiếng có những bè cá sạch được nuôi theo công nghệ hiện đại. Tuy nhiên nông dân hay chịu cảnh được mùa mất giá, tôi muốn thay đổi để giá cá tra ổn định. Vì thế tôi nghĩ ra các sản phẩm như mắm, khô một nắng từ cá tra, khô cá tra. Sau đó thì được công nhận OCOP. Từ cơ sở này nhà tôi cũng mở cửa cho du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm”.

Sản phẩm OCOP của Thốt Nốt đa phần gắn với các điểm làm du lịch. Mỗi nhà vườn hiện có từ 1-2 sản phẩm, tạo thành nét đặc trưng trong cách làm du lịch của người dân nơi đây. Bà Lê Hồng Ðiệp, chủ vườn ổi cô Ðiệp, nói: “Tôi làm nước ổi lên men. Ban đầu chỉ là tận dụng vườn ổi ở nhà làm thêm sản phẩm để du khách thưởng thức. Sau đó, địa phương hướng dẫn theo hướng sản phẩm OCOP. Bây giờ thì không đủ bán. Sản phẩm của tôi hiện nay là 3 sao và đang làm thủ tục để nâng lên 4 sao”. Trong khi đó, cô Hà Thị Sáu, hộ dân làm bánh tráng ở Thuận Hưng, chia sẻ: “Tôi làm bánh tráng cũng lâu năm rồi, bánh tráng ngọt rất được du khách yêu thích nên được địa phương hướng dẫn đăng ký là sản phẩm OCOP”. Còn ông Huỳnh Công Thống, chủ vườn nho thân gỗ, cho biết: “Sắp tới tôi cũng đăng ký cho các sản phẩm từ nho thân gỗ. Mình có thương hiệu OCOP thì giới thiệu đến du khách họ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm, vừa tạo cho điểm vườn của mình có sản phẩm riêng”.

Có thể thấy sản phẩm OCOP tại Thốt Nốt rất đa dạng, từ cá, trái cây, gạo đến các loại bánh, nước uống… gắn với nếp sinh hoạt của người dân nơi đây, tạo nên những câu chuyện thú vị thu hút du khách.

Minh Nhiên

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn

Lượt xem: 1245

Các tin khác

Sơn La: phát triển du lịch xanh và bền vững

(21/01/2025 04:59:PM)

Thủ lĩnh sống xanh hướng tới Gen Z

(16/01/2025 09:15:AM)

Đắk Lắk: Rực rỡ sắc màu rừng Yok Don

(15/01/2025 08:42:AM)

Lâm Đồng: Hướng đến du lịch xanh

(13/01/2025 08:54:AM)

Phú Thọ: Phát triển du lịch gắn với bảo vệ rừng

(11/01/2025 07:47:AM)

Hà Giang: Du lịch xanh đưa “ngành công nghiệp không khói” vươn xa

(07/01/2025 09:13:AM)

Hòn ngọc xanh của Tuyên Quang tiếp tục phát triển du lịch theo hướng bền vững

(05/01/2025 07:25:PM)

eSIM du lịch: Công nghệ xanh cho những hành trình khám phá

(03/01/2025 07:58:AM)

Du lịch sinh thái Mỹ Hòa Hưng (Long Xuyên - An Giang)

(30/12/2024 06:18:AM)

VIDEO

Tự hào 35 năm VACNE

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE