quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Ra mắt Cổng thông tin Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam VACNE.ORG.VN

Thứ Năm, 22/05/2014 | 05:51:00 PM

Ngày 22/05/2014, Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam, Ban Truyền thông VACNE và Công ty Gamma NT chính thức cho ra mắt phiên bản mới website của Hội với quy mô Cổng thông tin (Portal) tại địa chỉ: VACNE.ORG.VN.

Được sự tin tưởng và giao nhiệm vụ của Ban Lãnh đạo Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE), Công ty Gamma NT đã tiến hành thiết kế, lập trình website VACNE.ORG.VN với quy mô Cổng thông tin điện tử (portal).

Sau 3 tháng triển khai dự án, sáng nay, vào hồi 11h30ph, trước sự chứng kiến của Ban Truyền thông VACNE và các thành viên, TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE đã nhấn nút khai trương, truy cập phiên bản mới của VACNE.ORG.VN, chính thức xuất bản Cổng thông tin của VACNE trên Internet.


Báo cáo về quá trình thực hiện dự án, Thạc sỹ Lương Xuân Tuân, Chủ tịch HĐQT Công ty Gamma NT đã ghi nhận sự tham gia tích cực của Nhóm thực hiện. Hàng loạt công việc đã được triển khai như thiết kế hệ thống module và cơ sở dữ liệu, thiết kế giao diện trang chủ và các trang chi tiết, cắt CSS, lập trình coding, KCS, test thử nội dung, chạy thử, hiệu chỉnh, thêm hiệu ứng, xác lập host và tên miền… đến nay website đã hoàn thành, chạy tốt, tốc độ load nhanh, các hiệu ứng đầy đủ, tương thích với các trình duyệt và thiết bị.

Phong cách mới và công nghệ mới

Website được thiết kế với phong cách hiện đại, mô típ hình khối của của Win 8; có bố cục chặt chẽ và phối màu tinh tế, thoáng đạt, hài hòa; theo ý tưởng: VÌ CỘNG ĐỒNG, HÒA ĐỒNG VỚI THIÊN NHIÊN.

Portal được xây dựng với công cụ Dotnet Framework 4.5, hệ quản trị CSDL SQL Server mới nhất, có thể tương thích tốt với nền Windows 8; Có thể nâng cấp trong tương lai với các công nghệ mới nhất như điện toán đám mây và hệ thống quản trị CSDL Odata. Đồng thời ứng dụng công nghệ lập trình tiên tiến, có thể tương thích tốt với các trình duyệt phổ biến hiện nay như Microsoft Internet Explorer, Firefox, Opera, Google Chrome… Đặc biệt giao diện website có thể hiển thị trên các thiết bị máy tính bảng, điện thoại di động smartphone… mà không cần phải xây dựng các style riêng cho từng thiết bị, giảm thiểu độ phức tạp của mã nguồn.

Mặt khác, để hỗ trợ việc tối ưu hóa nội dung, các công cụ tìm kiếm, website được sử dụng công nghệ SEO mới nhất, có thể xác lập từ khóa chính, từ khóa phụ… tự động trong các bài tin chi tiết và các chuyên mục. Điều này làm cho nội dung của website dễ dàng được các công cụ tìm kiếm phát hiện và tính điểm. Đặc biệt, phần code được tối ưu với công cụ tìm kiếm Google; làm tăng khả năng tiếp cận, thân thiện với Google, để Google công nhận các module và có đánh giá tốt với phần code và nội dung của website.

Bên cạnh việc thiết kế mới giao diện trang web VACNE, hệ thống CMS (giao diện quản trị - Admin) cũng được thiết kế với nhiều tính năng quản trị hiện đại, thuận tiện, giúp quản trị viên dễ dàng quản lý nhiều nội dung khác nhau. Các quản trị viên có thể tùy biến, hiệu chỉnh các chứng năng, chuyên mục nội dung trên site mà không gặp bất cứ khó khăn nào.


Nâng cao vị thế VACNE

Phiên bản mới website VACNE.ORG.VN ra đời đánh dấu một bước hợp tác quan trọng giữa Công ty Gamma NT và Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam. Trong đó Gamma NT đã được lãnh đạo Hội tin tưởng giao trọng trách đại diện cho Hội tham gia các hoạt động truyền thông và quảng bá hình ảnh của các Hội viên VACNE, đồng thời sẽ tham gia phối hợp với VACNE tổ chức các sự kiện về môi trường trong thời gian sắp tới.


Thay mặt VACNE, TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE đã đánh giá cao sự hợp tác nghiêm túc, sự nhiệt tình của các thành viên Công ty Gamma NT, đã tham gia đóng góp công sức, trí tuệ cho dự án; đồng thời ủng hộ với những đề xuất mà ông Lương Xuân Tuân, Chủ tịch HĐQT Công ty Gamma NT đã đưa ra trong bản Báo cáo đề xuất về công tác truyền thông môi trường; Theo đó Công ty Gamma NT sẽ cùng với VACNE phát triển nội dung và khai thác website, để truyền thông, quảng bá thương hiệu, các sự kiện, hành động… của các Hội viên hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Công ty Gamma NT cam kết phối hợp với VACNE phát triển nội dung website, giới thiệu các hoạt động, sáng kiến bảo vệ môi trường, sản phẩm thân thiện môi trường của các Hội viên trên 2 website VACNE.ORG.VN và MOITRUONG.COM.VN nhằm  làm tăng giá trị của nội dung thông tin, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng.

Bài và ảnh: Mạnh Cường

Lượt xem: 4473

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE