quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

Phát triển đô thị kết hợp du lịch sinh thái: Không gian sống bền vững

Chủ Nhật, 12/06/2016 | 06:00:00 AM

Để phát triển đô thị một cách hài hòa với chất lượng cuộc sống được đảm bảo, những nhà đầu tư có tầm nhìn bắt đầu triển khai những khu đô thị kiểu mẫu lấy thiên nhiên làm nền tảng phát triển, giảm mật độ xây dựng, mở rộng không gian xanh. Đặc biệt, mô hình khu đô thị kết hợp với hình thức du lịch sinh thái phát triển gần đây đang thu hút được nhiều sự quan tâm.

 


Mô hình khu đô thị kết hợp với hình thức du lịch sinh thái phát triển đang thu hút được nhiều sự quan tâm. Ảnh: H.M

 

Không gian sống xanh lý tưởng

 

Đa số những khu đô thị hiện nay có mật độ xây dựng cao, cả không gian đều bị choáng ngợp bởi những căn hộ cao tầng cốt thép, vài tán cây xanh mong manh trong khuôn viên không đủ sức làm thỏa mãn khao khát được đến với thiên nhiên tươi mát của cư dân.

 

Khu đô thị kết hợp du lịch sinh thái hoàn toàn khác hẳn, đây là mô hình được phát triển bền vững, có sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Cả không gian bao la được phủ xanh bởi hàng cây rợp bóng, những tiện ích thân thiện với môi trường. Khắc phục được những vấn nạn như ô nhiễm, áp lực dân số, giao thông, tệ nạn đang tồn động tại hầu hết khu đô thị lớn. Dân cư nơi đây được hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn giữa bầu không khí trong lành và đón nhận một không gian sống xanh lý tưởng.

 

Không những thế, khu đô thị kết hợp du lịch sinh thái không chỉ giúp cư dân nơi đây có được sức khỏe tốt mà còn mang đến những giá trị tinh thần thiết thực. Thông qua phát triển những giá trị văn hóa truyền thống, dân gian, mang hơi thở của miền quê thanh bình. Kết hợp với những tiện ích hiện đại, đầy đủ và toàn diện, mọi nhu cầu từ vui chơi, giải trí, ẩm thực hay mua sắm đều được thỏa mãn mang đến những giá trị tinh thần quý báu mà những khu đô thị thông thường không thể nào có được.

 

Khu đô thị kết hợp khu du lịch sinh thái

 

Sớm nhận thấy nhu cầu cấp thiết ấy, đồng thời tận dụng những lợi thế “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã thôi thúc Cty CP Địa Ốc Cát Tường Đức Hòa triển khai xây dựng Khu Du Lịch Sinh Thái An Tây Hồ. Đây là khu du lịch được phát triển theo mô hình vui chơi – giải trí – du lịch – nghỉ dưỡng sinh thái đầu tiên tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Khu du lịch sinh thái nằm trong dự án “Khu đô thị TM-DV & Du Lịch Sinh Thái Cát Tường Phú Sinh”.

 

Khu Du Lịch Sinh Thái An Tây Hồ Sở hữu không gian hơn 15ha phủ xanh, cả khu du lịch là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa truyền thống và những tiện ích hiện đại. Hồ Sinh Thái rộng hơn 7ha như một cỗ máy điều hòa tự nhiên luôn đem đến không khí dịu mát quanh năm, đặc biệt Hồ bơi đập tràn ấn tượng được xây dựng trên mặt hồ sinh thái là điểm nhấn độc đáo của khu du lịch. Tại nơi đây, đội ngũ Kiến Trúc Sư đã tái tạo nên một chân dung làng quê Việt Nam thanh bình, xanh mát nhằm xây dựng thành điểm du lịch lý tưởng tại khu vực phía Tây Bắc TPHCM.

 

Dự án Khu đô thị TM-DV & Du Lịch Sinh Thái Phú Sinh đang triển khai giai đoạn 1 với 4 phân khu chức năng trọng điểm gồm: Phố Thương Mại Lộc Phát, Phố Thương Mại Hưng Phát, Phố Thương Mại Long Phát và Khu Du Lịch Sinh Thái An Tây Hồ. Mỗi phân khu có những điểm nhấn riêng biệt, thế nhưng tất cả đều quyện chung một sắc thái xanh tươi, đều cuộn mình vào thiên nhiên trong trẻo. Trong đó Khu du lịch sinh thái An Tây Hồ là điểm nhấn đặc biệt giúp du khách gần xa và cư dân trải nghiệm được vẻ đẹp vẹn nguyên của miền quê Việt Nam. Khu du lịch là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa truyền thống và những tiện ích hiện đại.

 

Kiến tạo nên Cát Tường Phú Sinh, chủ đầu tư mong muốn mang đến cho cư dân một khu đô thị kết hợp với du lịch sinh thái nghỉ dưỡng xu hướng sống xanh và trở thành một nơi xứng đáng để đầu tư, an cư lý tưởng cho mọi người.

Thu Khê (baotainguyenmoitruong.vn)

Lượt xem: 3247

Các tin khác

Đà Nẵng: Khi khách "Tây" dọn rác

(23/04/2024 06:07:AM)

''Xanh hóa'' du lịch, khách muốn có chuyến đi giảm ''dấu ấn'' môi trường

(16/04/2024 06:06:AM)

Vào Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) ngắm các loài chim đặc hữu

(14/04/2024 07:07:AM)

Du lịch Net Zero: Xu hướng mới của ngành du lịch

(11/04/2024 05:47:AM)

Du lịch di sản: Kết nối để phát triển bền vững

(09/04/2024 08:17:AM)

Trao "hộ chiếu xanh" khi du lịch xứ dừa

(29/03/2024 07:37:AM)

Đắk Lắk: Du lịch thân thiện với voi

(18/03/2024 06:47:AM)

Côn Đảo sẽ kiên quyết: Nói không với đốt hàng mã tại các di tích

(08/03/2024 05:56:AM)

Lâm Đồng: xây dựng một môi trường du lịch xanh và bền vững

(26/02/2024 04:52:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE