quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Nhiều đề xuất bảo vệ môi trường, phát triển Thủ đô bền vững

Thứ Ba, 09/05/2017 | 10:36:00 PM

(VACNE) Ngày 9/5/2017, tại trụ sở Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, đông đảo các nhà khoa học và cán bộ quản lý đã tham gia Hội thảo khoa học “Thân thiện với Môi trường Thủ đô” do Hội BVTN&MT Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội tổ chức

 

Đây là hoạt động thiết thực, hưởng ứng Ngày KHCN (18/5), Ngày Đa dạng sinh học Quốc tế (22/5) năm nay với chủ đề “Đa dạng sinh học – Du lịch bền vững” và Ngày Môi trường Thế giới (5/6) với chủ đề “ Sống hài hòa với Thiên nhiên”.

Dưới sự chủ trì của GS.TS. Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Nội và TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam, các đại biểu đã nghe và thảo luận hàng loạt báo cáo liên quan.

Cụ thể, các tham luận như: Con người và Thiên nhiên Thủ đô Hà Nội của PGS.TS Nguyễn Đức Khiển; Hà Nội hướng tới phát triển du lịch bền vững của ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc sở Du lịch Hà Nội; Nâng cao nhận thức cộng đồng khu vực Mỹ Đức về Đa dạng sinh học thích ứng với BĐKH của Chi cục BVMT Hà Nội; Biểu hiện thân thiện với môi trường của nông nghiệp Hà Nội, của GS. TS Phạm Thị Mỹ Dung; Trả lại bầu không khí trong lành cho người dân Hà Nội, của GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng; Sự kiện bảo tồn Cây Di sản góp phần phát triển du lịch bền vững, của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh; Xử lý triệt để nước thải – vấn đề cấp bách của Hà Nội của GS.TS Trần Hiếu Nhuệ; Cây bóng mát và cây cổ thụ của Hà Nội của KS. Vũ Văn Dũng – Lê Huy Cường; Một số vấn đề xây dựng văn hóa môi trường tiên tiến của người dân Thủ đô của TS. Nguyễn Ngọc Sinh. Đây là đại diện cho các Hội chuyên ngành, viện nghiên cứu, các trường Đại học trên địa bàn Thủ đô và cán bộ quản lý của thành phố Hà Nội.

Ngoài  những dẫn liệu cụ thể và những kiến nghị xác đáng, các tác giả còn đề xuất nhiều ý tưởng mới mẻ, với tinh thần đầy trách nhiệm cho sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.

Với tư cách của đại biểu Quốc Hội, PGS.TS Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đánh giá rất cao những nội dung đã được đề cập tại Hội thảo này, nhằm giải quyết những vấn đề nóng bỏng cho Thủ đô. Ông bày tỏ mong muốn, những kết quả nghiên cứu và ý kiến tâm huyết của các chuyên gia tại Hội thảo sẽ được tổng kết, chuyển tải tới các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền, trong đó có Quốc Hội. Để từng bước hoàn chỉnh hệ thống luật pháp và đổi mới cơ chế quản lý, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững đất nước, đặc biệt là Thủ đô.

Phát biểu khai mạc của Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội và kết luận Hội thảo của Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam đều khẳng định: Ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được những đóng góp của các đại biểu và duy trì hoạt động về chủ đề này hàng năm; đồng thời cam kết: sẽ tổng hợp những kiến nghị tại hội thảo và chuyển tới các cơ quan chức năng. Đặc biệt là những ý kiến đánh giá vai trò của cộng đồng trong BVMT, phát triển kinh tế xanh bền vững. Trong đó có việc đảm bảo các quyền cơ bản của cộng đồng như: quyền được tiếp cận thông tin, quyền được tham gia đầy đủ; quyền được đảm bảo về thể chế luật pháp và quyền được nâng cao về năng lực BVMT, phát triển kinh tế - xã hội bền vững./.

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 1242

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE