quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

Ngày đầu thực hiện tiêu dùng xanh - Sức mua sản phẩm tăng 30% - 40%

Thứ Ba, 14/09/2010 | 08:33:00 AM

Chiến dịch tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Sở Công thương TPHCM, Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) thực hiện nhằm khuyến khích cộng đồng mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp xanh, qua đó, thể hiện vai trò của mình trong công tác bảo vệ môi trường. Chương trình cũng thể hiện ý thức trách nhiệm của Co.opMart và doanh nghiệp nói chung về một môi trường xanh sạch đẹp.

 
 

 

Chọn mua sản phẩm của Công ty Unilever (Doanh nghiệp xanh) tại Co.opMart Cống Quỳnh (TPHCM). Ảnh: CAO THĂNG

Theo đó, bắt đầu từ ngày 13-9 tại 46 siêu thị Co.op trên toàn quốc sẽ áp dụng chương trình phát tặng coupon tiêu dùng xanh cho khách hàng. Mọi khách hàng khi đến mua hàng tại các siêu thị Co.op có hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên, mua 1 hoặc nhiều sản phẩm của doanh nghiệp xanh và có sử dụng túi thân thiện với môi trường sẽ được tặng coupon tiêu dùng xanh trị giá 10.000 đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình chiến dịch tiêu dùng xanh cũng đã tặng 10.000 coupon tiêu dùng xanh khác cho cộng đồng, mỗi coupon trị giá 10.000 đồng để thực hiện kích cầu tiêu dùng xanh.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên trong ngày đầu ra quân thực hiện chiến dịch tiêu dùng xanh, cộng đồng đã hưởng ứng rất nồng nhiệt. Đơn cử, 9 giờ sáng, tại siêu thị Co.op Đinh Tiên Hoàng, đã có rất đông khách hàng đến chọn một hoặc nhiều sản phẩm xanh.

Chị Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết: “Tôi biết đến chương trình kích cầu tiêu dùng xanh thông qua cẩm nang mà siêu thị Co.op thường phát tận nhà cho khách hàng. Do vậy, tôi chọn hôm nay để đi siêu thị một phần là muốn biết đâu là sản phẩm xanh. Phần khác, tôi thấy đây cũng là những sản phẩm thiết yếu trong gia đình. Chỉ có điều, lâu nay mình vẫn không biết đâu là sản phẩm xanh để ủng hộ.

Tương tự, tại siêu thị Co.op Nguyễn Đình Chiểu, Cống Quỳnh, Lý Thường Kiệt, Phú Mỹ Hưng… số lượng khách hàng chọn mua sản phẩm xanh của các công ty như Unilever, Colgate, Vinamilk, Kido’s và hàng nhãn riêng Co.opMart rất đông.

Ông Nguyễn Thành Nhân – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, thống kê nhanh đến 17 giờ ngày 13-9, sức tiêu thụ sản phẩm xanh tại các hệ thống siêu thị Co.op tăng từ 30% - 40% so với ngày thường. Được biết, trước đó, để chuẩn bị cho tuần lễ Tiêu dùng xanh, tại hệ thống Co.opMart đã chuẩn bị 100.000 túi Co.opMart xanh dành tặng khách hàng trong ngày 11-9.

Riêng từ ngày 13 đến 19-9, các siêu thị Co.op sẽ tặng hàng triệu phiếu ưu đãi dành tặng khách hàng khi mua sản phẩm xanh hiện đang kinh doanh trong hệ thống Co.opMart. Co.opMart đã phát hành 1.000.000 cẩm nang mua sắm đến khách hàng, tăng cường quảng bá về sản phẩm xanh trong hệ thống. Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng nhận diện đâu là sản phẩm xanh, tại các siêu thị Co.op cũng thực hiện trưng bày những kệ hàng sản phẩm xanh riêng và có treo các tấm biển báo cổ động sử dụng sản phẩm xanh.

Ái Vân

(SGGP, 14/9/2010)

Lượt xem: 1746

Các tin khác

Đắk Lắk: Rực rỡ sắc màu rừng Yok Don

(15/01/2025 08:42:AM)

Lâm Đồng: Hướng đến du lịch xanh

(13/01/2025 08:54:AM)

Phú Thọ: Phát triển du lịch gắn với bảo vệ rừng

(11/01/2025 07:47:AM)

Hà Giang: Du lịch xanh đưa “ngành công nghiệp không khói” vươn xa

(07/01/2025 09:13:AM)

Hòn ngọc xanh của Tuyên Quang tiếp tục phát triển du lịch theo hướng bền vững

(05/01/2025 07:25:PM)

eSIM du lịch: Công nghệ xanh cho những hành trình khám phá

(03/01/2025 07:58:AM)

Du lịch sinh thái Mỹ Hòa Hưng (Long Xuyên - An Giang)

(30/12/2024 06:18:AM)

Thanh Hóa nỗ lực trở thành điểm đến du lịch xanh

(29/12/2024 08:15:AM)

Mù Cang Chải khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ dày năm 2024

(28/12/2024 09:11:AM)

VIDEO

Tự hào 35 năm VACNE

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE