quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
THƯ GIÃN

Máy quét đàn ông

Thứ Ba, 15/09/2009 | 06:39:00 AM

Phụ nữ không thể tồn tại một mình được. Họ phải có và cần đàn ông ở bên cạnh. Chân lý ấy không còn ai phải nghi ngờ, đã trở thành bất diệt.

Nhưng đàn ông, khốn khổ thay, lại chưa hoàn hảo. Anh thì xấu trai, anh thì lười tắm, anh lại say bét nhè suốt ngày. Điều ấy quả là đáng kinh sợ. Nhưng kinh sợ hơn nữa là chị em thường chỉ khám phá ra các khuyết điểm đó khi đã rước họ vào nhà. Nghĩa là khi ván đã đóng thuyền, không sao sửa chữa được, thì các dị tật của chàng mới lòi ra. Chứ trước đó, trong giai đoạn làm quen, gần như chàng trai nào cũng hoàn hảo, cũng tỏ ra tuyệt vời cả hình thức lẫn nội dung. Chính vì lẽ đó, Hội liên hiệp các phụ nữ tân tiến nhất đã tập trung các nhà khoa học ưu tú, các nữ giáo sư, tiến sĩ khắp nơi trên thế giới, nghiên cứu miệt mài trong phòng thí nghiệm ba năm liền, chế tạo ra một cái máy kỳ diệu, gọi là máy quét đàn ông.

Công dụng của máy thực phi thường. Chỉ cần đặt nó nằm ngang, cho một người  đàn ông  đi qua là trên màn hình sẽ hiện ra các thông số chỉ rõ nhược điểm (còn ưu điểm thì máy không nói, để các chị em tự khám phá, nhằm giúp tình yêu còn nhiều thi vị...).

Ngày khai trương máy là một ngày hội trọng đại. Khắp nơi phụ nữ nhảy múa ca hát, pháo hoa bắn đỏ trời. Bởi vì từ giờ phút này trở đi, mọi khuyết điểm của đàn ông đều không thể che giấu, mọi tật xấu đều bị phơi bày, sự lựa chọn của chị em chắc chắn hoàn hảo.

Ảnh: Nguyễn Tài

Trong tiếng nhạc vang lừng, cái máy được  trịnh trọng khiêng ra. 15 cô gái, đại diện cho đủ các thành phần của phụ nữ cả nước, hồi hộp và phấn khởi ngồi phía sau màn hình. Buổi xét nghiệm đầu tiên bắt đầu. Tuy là thử, nhưng nhiều cô đã phát biểu rằng, nếu phát hiện ra một người đàn ông hoàn hảo, họ sẵn sàng cưới luôn.

Đầu tiên, đi qua máy là một chàng trai khôi ngô tuấn tú, có dáng vẻ như người mẫu và có cử chỉ như diễn viên. Chàng hùng dũng bước qua máy không sợ sệt gì cả.

Màn hình nhấp nháy rồi hiện lên dòng chữ "ngủ muộn, ít đọc sách, không thích trẻ con". Các cô gái ồ lên. Ngủ muộn và ít đọc còn có thể châm chước, chứ không thích trẻ con thì phụ nữ làm sao tha thứ được. Chàng người  mẫu bị gạch tên lập tức, đã thế, các khuyết điểm còn được ghi vào lý lịch, để chị em biết mà tránh xa.

Tiếp theo là một anh nho nhã, dịu dàng, vẻ trí thức, đeo kính cận. Khi anh chàng bước qua, màn hình nhấp nháy rồi hiện lên dòng chữ "Chỉ đọc báo, không giúp vợ việc nhà. Không thể sửa chữa đồ gia dụng". Chàng trí thức lập tức bị la ó. Đúng là loại dài lưng tốn vải.

Tiếp đến là một anh cơ bắp cuồn cuộn, râu ria dữ dội đầy nam tính. Màn hình hiện ra những nhận xét chết người:  "Vũ phu. Thô kệch. Không đánh vợ thì đánh bát đĩa". Chàng cơ bắp lập tức bị gạch tên. Rồi tới một chàng có vẻ chất phác hiền lành, cử chỉ ngây thơ dễ gần. Màn hình thông báo "Ít kiến thức. Ăn nhiều. Thu nhập kém". Chàng này cũng bị loại ngay.

Đến đây thì tranh luận nổ ra. Nhiều chị em bảo rằng không thể  nào có đàn ông hoàn hảo. Vì thế, máy này chỉ làm cho  tình yêu kém hấp dẫn và thực tế phũ phàng hơn. Đa số chị em buồn rầu đồng tình với kết luận đó, nhưng họ vẫn muốn thử nghiệm một lần cuối cùng hy vọng vớt vát gì chăng.

Một chàng trai đi qua. Màn hình xanh biếc hiện lên dòng chữ: "Thương yêu gia đình. Chăm sóc con cái. Đi chợ quét nhà. Lau chùi bàn ghế. Chịu khó học hỏi".

Toàn bộ ban giám khảo reo ầm lên. Họ xông tới tung hô chàng trai. Chàng bỏ mũ, thét to:

- Các chị nhầm rồi. Tôi là... con gái!

Theo Lê Thị Liên Hoan

Lượt xem: 1262

Các tin khác

Thung thăng miền xanh đại ngàn

(12/02/2024 04:22:AM)

Rừng ngập mặn đẹp như mơ ở Bàu Cá Cái Quảng Ngãi

(16/01/2024 07:26:AM)

Mùa cây trút lá tuyệt đẹp ở miền Tây Quảng Trị

(15/01/2024 09:48:AM)

Về An Giang ngắm mùa vàng bất tận trên cánh đồng Tà Pạ

(11/12/2023 11:49:AM)

Những câu nói nổi tiếng về thiên nhiên

(16/03/2023 07:51:AM)

Độc đáo "cây đa ngơ ngác" gần 1.000 năm tuổi trên bán đảo Sơn Trà

(29/10/2022 03:19:PM)

Tiên Yên (Quảng Ninh) – bức tranh thiên nhiên hài hòa và đầy cuốn hút

(05/05/2022 10:34:PM)

Hà Nội đẹp tinh khôi trong sắc trắng hoa sưa

(20/03/2022 07:39:AM)

Rừng Tây Bắc bừng sáng mùa hoa Sơn Tra

(10/03/2022 07:48:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE