quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024

Lãnh đạo Hội BVTN&MT Việt Nam đồng thuận: cùng nỗ lực hành động hướng tới Đại hội lần thứ VII

Thứ Năm, 19/07/2018 | 11:10:00 PM

(VACNE)- Ngày 18/7/2018, đông đảo các vị lãnh đạo Hội BVTN&MT Việt Nam và các đơn vị trực thuộc trong cả nước đã tham dự phiên họp Thường vụ mở rộng, tại khu du lịchTam Đảo (Vĩnh Phúc) thống nhất hành động hoàn thành kế hoạch năm 2018 và chuẩn bị Đại hội lần thứ VII của Hội.

Hop TV.jpg

Đây là phiên họp quan trọng, nghe báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và bàn kế hoạch hành động cụ thể, chuẩn bị cho Đại hội lần thứ VII Hội BVTN&MT Việt Nam (dự kiến vào cuối tháng 11/2018) nên có nhiều vị lãnh đạo, ủy viên Thường vụ, Ủy viên BCH và Giám đốc các đơn vị trực thuộc tham gia.

Sau khi nghe Chủ tịch Hội báo cáo những việc đã hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2018, trong đó có công tác chuẩn bị cho Đại Hội lần thứ VII của Hội, các đại biểu đã bàn bạc và đi tới thống nhất: cùng khẩn trương hành động theo những nội dung cụ thể mà 4 Ban đã được phân công, nhất là vấn đề Nguồn lực và Truyền thông chuẩn bị cho Đại Hội.

Các đại biểu đều bày tỏ phấn khởi trước những kết quả đã đạt được và thống nhất với Báo cáo của Văn phòng Trung ương Hội đã chuẩn bị để trình Bộ Tài nguyên - Môi trường; Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và Bộ Nội vụ để chuẩn bị cho Đại Hội. Trong đó thể hiện rõ:  các đơn vị của Hội và các Hội địa phương đều cố gắng và đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển, được Chính phủ, các cơ quan chức năng ủng hộ và đánh giá cao.

Cụ thể là: trong những tháng gần đây Hội đã phối hợp với  với các đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức nhiều Hội thảo, tọa đàm liên quan như: Hội thảo “Cùng hành động vì Môi trường Thủ đô”; “ Kinh tế xanh cho phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu và vai trò các tổ chức xã hội nghề nghiệp”; Tọa đàm bàn tròn về phối hợp bảo tồn Đa dạng sinh học; đồng thời gửi 5 báo cáo tham gia Hội nghị Đánh giá tác động  Châu Á AIC 2018 tại Nhật bản.

Hàng loạt những đầu sách quan trọng về chủ đề Tài nguyên môi trường và biến đổi khí hậu do các nhà khoa học của Hội biên soạn cũng đã ra mắt bạn đọc trong những ngày gần đây. Đặc biệt, sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam không chỉ tiếp tục được duy trì, mà ngày càng phát triển. Hội được cộng đồng tin tưởng và hưởng ứng mạnh mẽ. Nhất là những cán bộ, Đảng viên và bà con ở những địa phương có cây Di sản, mà Đoàn Đạp xe truyền thông Môi trường vừa đi qua; những nơi có Cây Di sản được các chuyên gia VACNE tới tư vấn chữa bệnh. Hàng nghìn hồ sơ cây cổ thụ mới được gửi tới Văn phòng Hội xin đăng ký xét, công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tại phiên họp này, các đại biểu còn được nghe báo cáo về những hoạt động rất thiết thực của nhiều đơn vị và hội thành viên Chào mừng 30 năm thành lập VACNE như: Hãng phim Việt Nam Xanh; Bản tin Tinmoitruong, Bản tin moitruong24h; Tạp chí Môi trường& Sức khỏe; Tạp chí môi trường điện tử…; đồng thời nghe thông báo về các khoản hỗ trợ về tài chính và hiện vật cho Đại Hội sắp tới của các đơn vị: Công ty SOS Môi trường; Công ty Sinh Phú, Công ty JAVIET, Tập đoàn Trường Tiền; Trung tâm Địa Môi trường & tổ chức lãnh thổ; Hội BVTN&MT tỉnh Đắc Lắc; Hội Bảo vệ Môi trường & Sức khỏe; Trung tâm SCODE; Trung tâm Công nghệ môi trường ENTEC; tập thể tác giả cuốn “Kinh tế xanh./.

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 1829

Các tin khác

rung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE