quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

Khi Tây bảo vệ môi trường ta!

Thứ Hai, 21/02/2011 | 07:57:00 AM

Nếu tình cờ nhìn thấy một người nước ngoài đang lụi cụi nhặt rác ở đâu đó trong các khu vực công cộng của thủ đô, rất có thể đó là thành viên của HEG - Nhóm môi trường Hà Nội (Hanoi Environmental Group).

 

HEG do một số người nước ngoài sinh sống ở Hà Nội lập nên, rất đặc biệt ở khoản “ba không”: không trụ sở, không lợi nhuận và không có người lãnh đạo.

Một gian hàng giới thiệu rau củ quả sạch tại hội chợ sinh thái do HEG tổ chức tối 18-2 tại Joma Café, Hà Nội - Ảnh: Sơn Long

“Ai cũng có thể là thành viên của HEG, trừ những người hay cằn nhằn và kêu ca” - tiêu chí tuyển chọn thành viên đơn giản được mô tả trên trang web của nhóm: http://hegroup.posterous.com. Mục tiêu cuối cùng của HEG là được thấy một Hà Nội xanh hơn. Vì vậy, thay vào việc tiếp tục than vãn về vệ sinh môi trường, các thành viên sáng lập HEG đã “lôi kéo” được khoảng 170 người vào một ngày chủ nhật tháng 9-2010 đến dọn dẹp quanh hồ Tây. Những đợt “lao động công ích” do HEG khởi xướng không chỉ được các cá nhân người nước ngoài hay VN hưởng ứng nhiệt tình mà còn kết nối được sự tham gia và ủng hộ từ nhiều đại sứ quán, các tổ chức, nhà hàng, quán cà phê... trong thành phố.

Emilie cùng một cô bạn thân đang học ở Trường quốc tế Liên Hiệp Quốc (UNIS Hà Nội) tận dụng những vật liệu từ thiên nhiên hay đã qua sử dụng để thiết kế nên những chiếc vòng tay, thắt lưng... xinh xắn. Họ gọi đó là “thời trang bền vững” (http://sustainablefashion.posterous.com). Còn anh Eddy hào hứng nói về sáng kiến 26 độ mà tổ chức này đang chuẩn bị phát động tại Hà Nội: “Chúng tôi sẽ kêu gọi mọi người giữ nhiệt độ của máy điều hòa ở mức tối thiểu là 26 độ C. Đây là cách rất đơn giản để tất cả chúng ta đều có thể tham gia bảo vệ môi trường”.

Ben Minot, một trong những người sáng lập HEG, hóm hỉnh: “Bây giờ tôi đã biết làm thế nào để nhiều người đến với HEG: chúng ta có nhạc sống, đồ ăn sạch và cả đồ thủ công mỹ nghệ ở đây!”. Đúng vậy, HEG đã bước đầu thành công với vai trò là một mạng xã hội tham gia giải quyết các vấn đề môi trường bằng cách “mối lái” cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức... của VN cũng như nước ngoài tìm đến nhau với cùng một mục tiêu cấp bách: một Hà Nội xanh hơn cho tất cả.

H.GIANG

TTO, 21/2/2011)

Lượt xem: 1835

Các tin khác

Thủ lĩnh sống xanh hướng tới Gen Z

(16/01/2025 09:15:AM)

Đắk Lắk: Rực rỡ sắc màu rừng Yok Don

(15/01/2025 08:42:AM)

Lâm Đồng: Hướng đến du lịch xanh

(13/01/2025 08:54:AM)

Phú Thọ: Phát triển du lịch gắn với bảo vệ rừng

(11/01/2025 07:47:AM)

Hà Giang: Du lịch xanh đưa “ngành công nghiệp không khói” vươn xa

(07/01/2025 09:13:AM)

Hòn ngọc xanh của Tuyên Quang tiếp tục phát triển du lịch theo hướng bền vững

(05/01/2025 07:25:PM)

eSIM du lịch: Công nghệ xanh cho những hành trình khám phá

(03/01/2025 07:58:AM)

Du lịch sinh thái Mỹ Hòa Hưng (Long Xuyên - An Giang)

(30/12/2024 06:18:AM)

Thanh Hóa nỗ lực trở thành điểm đến du lịch xanh

(29/12/2024 08:15:AM)

VIDEO

Tự hào 35 năm VACNE

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE