quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) long trọng tổ chức Lễ vinh danh cây cổ thụ

Thứ Hai, 18/02/2013 | 04:39:00 PM

(VACNE)- Ngày 18/2/2013, UBND huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, đã long trọng tổ chức Lễ vinh danh cho những cây cổ thụ đầu tiên của địa phương vừa được Hội Bảo vệ TN&MT VN (VACNE) công nhận là Cây Di sản Việt Nam và phát động Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đầu Xuân Quý Tỵ.

 
 

Toàn cảnh buổi Lễ
 
Tới dự buổi lễ trọng thể này, có các ông: Phó Bí thư thường trực tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; các vị đứng đầu huyện Cẩm Khê, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Hội BVTN&MT tỉnh Phú Thọ, cùng đông đảo nhân dân địa phương. Đặc biệt có rất đông cán bộ, giáo viên và các em học sinh hai xã: Văn Khúc và Chương Xá – nơi có cây Sui khổng lồ và quần thể lộc vừng cổ thụ (69 gốc) trên gò thờ, đồng Láng Chương, được công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

Ông Bùi Minh Châu, Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ Phú Thọ đã phát biểu chỉ đạo, nêu bật ý nghĩa to lớn của việc trồng cây bảo vệ rừng. Nó không chỉ thiết thực đối với đời sống hàng ngày của nhân dân, mà còn góp phần tích cực bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái, hướng tới sự phát triển bền vững. Quán triệt tinh thần này, tỉnh Phú Thọ đã liên tục tổ chức Tết trồng cây theo lời Bác Hồ dạy và bảo vệ rừng. Tới nay 51% diên tích đất tư nhiên của địa phương đã được che phủ, hầu hết các khu rừng nghèo kiệt đã được phục hồi. Nhiều cây cổ thụ đã được phát hiện và bảo vệ phục vụ phát triển kinh tế - du lịch và gián tiếp bảo vệ cảnh quan, môi trường bền vững.    

Trong diễn văn khai mạc, ông Trần Xuân Hải, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê, thay mặt cán bộ và nhân dân địa phương bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng, trong đó có Hội BVTN&MT Việt Nam và Hội BVTN&MT tỉnh Phú Tho; niềm tự hào về những thành quả đã đạt được trong những năm vừa qua, nhất là việc bảo vệ những cây di sản quý báu do ông cha để lại; trồng mới gần 300 ha rừng tập trung và hơn 530.000 cây phân tán, nâng cao độ che phủ đất trống đồi trọc.

Tại buổi lễ trọng thể này, TS. Nguyễn Ngọc Sinh; GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh và PGS.TS Lê Bắc Huỳnh đại diện VACNE đã cùng với lãnh đạo địa phương mở văn bia, sau khi trao Quyết định và Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho các vị lãnh đạo địa phương.

Giới thiệu về những cây di sản này, TS. Bùi Phúc Khánh, Chủ tịch Hội BVTN&MT tỉnh Phú Thọ khẳng định: Quá khứ là điểm tựa của tương lại, quên quá khứ là mất tất cả. Vì thế, đây không đơn thuần là vinh danh một cây Sui và môt quần thể lộc vừng cổ thụ, mà chúng ta đang giáo dục thế hệ trẻ biết noi gương Quế Hoa, Mỹ Nương công chúa thời vua Hùng, biết yêu thiên nhiên môi trường và tri ân các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước./. 





Mở băng khánh thành Bia vinh danh Cây Di sản Việt Nam cây Sui ở Trường THCS xã Văn Khúc




Mở băng khánh thành Bia vinh danh Cây Di sản Việt Nam quần thể cây lộc vừng ở Gò thờ, xã Chương Xá

VP VACNE


Lượt xem: 3786

Các tin khác

TP.Thủ Dầu Một: Công bố quần thể Cây Di sản Việt Nam

(27/04/2024 05:20:AM)

Cây di sản cũng như người bệnh già, cứu rất khó

(25/04/2024 01:07:PM)

Bộ rễ khủng cây di sản trùm kín miếu thờ ở Quảng Nam

(25/04/2024 12:55:PM)

Cây Đa nơi trú ẩn của quân dân qua 2 cuộc kháng chiến được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 10:43:PM)

Cây Đa phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 09:33:PM)

Đề nghị các cấp chính quyền và đoàn thể, cộng đồng nhân dân chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường

(24/04/2024 03:18:PM)

[Photo Story] Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ tại Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:31:AM)

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:24:AM)

(Báo Sơn La): Lễ công bố Cây di sản Việt Nam cho quần thể 57 cây chè Shan tuyết cổ thụ

(22/04/2024 09:19:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE