quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024

Hơn 1.300 thành viên tham gia Tọa đàm trực tuyến hưởng ứng Ngày Đa dạng sinh học do Hội BVTN&MT Việt Nam tổ chức

Thứ Bảy, 21/05/2022 | 12:05:00 AM

(VACNE) Toạ đàm về chủ đề “Kiến tạo tương lai chung cho mọi sự sống” do Hội BVTN&MT Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đã thu hút đông đảo các thành viên trong cả nước tham gia, với nhiều ý kiến tâm huyết và sâu sắc.

A group of people sitting at a tableDescription automatically generated with medium confidence

Đây là hoạt động nối tiếp sáng kiến của Hội trong nhiều qua, hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5) và ngày Môi trường Thế giới (5/6) nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết và nhận thức cho cộng đồng về các vấn đề Bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

Tại diễn đàn này, các chuyên gia khoa học thuộc nhiều kính vực, nhà báo và các thành viên cộng đồng mạng đã khẳng định vai trò quyết định của đa dạng di truyền, đa dạng loài và đa dạng hệ sinh thái trên trái đất đối với sự tồn vong của con người; nêu bật nhiều nội dung liên quan đến hoạt động bảo tồn ĐDSH trong nước và quốc tế; đồng thời đề xuất những giải pháp, nhằm phát huy tối đa sức mạnh cộng đồng trong công tác bảo tồn ĐDSH.

GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN. PGS.TS. Nguyễn Văn Công (Đại học Cần Thơ) và các PGS.T.S Lê Trình, Thái Vũ Bình (Tp. HCM) đều đánh giá rất cao chủ đề của Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm nay. Các ông đều cho rằng: chủ đề này không chỉ đúng đắn kịp thời, mà còn rất văn hoá, hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khoẻ cho con người và cho các thế hệ mai sau. Bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học luôn song hành và cũng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Vì thế cần tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức cho cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ, các nhà hoạch định chính sách và cán bộ quản lý. Gắn hoạt động bảo tồn ĐDSH với mục tiêu xoá đói gảm nghèo, quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thuận với ý kiến của các chuyên gia kể trên, PGS.TS Trần Ngọc Hải (Đại học Lâm Nghiệp) còn chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể về khai thác thế mạnh hệ sinh thái để phát triển cây đặc sản (cây Quế) lồng ghép với bảo vệ môi trường, bảo tồn ĐDSH.     

TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam cho rằng: những ý kiến tại tọa đàm này rất sâu sắc và rất tâm đắc; đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng đối với các hoạt động do VACNE tổ chức. Tại diễn đàn, các chuyên gia, Hội viên và cộng tác viên đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích và đặt nhiều câu hỏi rất khó và rất hay, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với chủ đề này. Đây là một trong những biểu hiện rất rõ về thành công của Toạ đàm hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm nay./.

VP. VACNE

Lượt xem: 1899

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE