quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Hội BVTN&MT Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động của Ban Kinh tế Trung ương, nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế

Thứ Tư, 04/09/2019 | 02:35:00 PM

(VACNE) - Sau khi Chủ tịch VACNE được mời tham dự Lễ phát động Cuộc vận động “Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế” do Ban Kinh tế Trung ương cùng các cơ quan hữu quan tổ chức ngày 3/9/2019, Thường vụ Hội BVTN&MT Việt Nam đã hội ý, cùng đồng thuận vận động mọi thành viên hưởng ứng Cuộc vận động này.

Hầu hết các vị lãnh đạo Hội và anh chị em Văn phòng đều sơ bộ thống nhất rằng: với đặc thù là tổ chức xã hội có chuyên môn sâu về lĩnh vực bảo vệ môi trường – một lĩnh vực gắn kết không thể tách rời với các hoạt động kinh tế, phát triển bền vững của đất nước; hơn nữa lại có 1/3 số lượng hội thành viên là các doanh nghiệp. Vì thế, Hội BVTN&MT Việt Nam phải hưởng ứng và rất cần tham gia Cuộc vận động quan trọng này.

Theo dự kiến: Ban Cộng đồng bền vững do GS.TS NGND Trần Hiếu Nhuệ làm Trưởng Ban gồm nhiều thành viên là doanh nhân sẽ chủ trì giúp Hội khởi xướng, cùng Văn phòng Hội tổ chức lên kế hoạch thảo luận và xây dựng Hồ sơ tham dự.

Hồ sơ này là đóng góp chung của Hội, nhưng không hạn chế ý kiến đóng góp (riêng) của các doanh nghiệp, doanh nhân VACNE. Các hội viên và các hội thành viên sẵn sàng tham gia hoạt dộng đột xuất, nhưng rất có ý nghĩa này của Hội.

Các thành viên của Hội muốn biết rõ hơn Thể lệ Cuộc vận động xin liên hệ theo địa chỉ  cuocvandong@kinhtetrunguong.vn.

VACNE hop DN.jpg

Tóm tắt Thể lệ Cuộc vận động

Các góp ý, đề xuất của doanh nghiệp, doanh nhân nhằm nhận diện, phản ánh về các vấn đề lớn, quan trọng cần phải giải quyết; những khó khăn, cản trở trong thực tiễn phát triển kinh tế và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp, đồng thời góp ý, đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, trọng tâm là các nội dung:

- Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

 

- Cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước, các Tổ chức tín dụng;

- Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp, doanh nhân của Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế bao gồm doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp của tư nhân, hộ kinh doanh cá thể, liên minh hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hội/hiệp hội ngành, nghề và cá nhân là người Việt Nam có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam; Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các doanh nhân nước ngoài có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam; Các doanh nghiệp do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ sở hữu và các doanh nhân Việt Kiều, doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Mỗi doanh nghiệp, doanh nhân gửi tối đa 01 tác phẩm tham dự với một hoặc một số nội dung góp ý, đề xuất phù hợp với mục tiêu và Thể lệ của Cuộc vận động (Thể lệ kèm theo).

Các doanh nghiệp, doanh nhân, các cá nhân, tập thể thuộc đối tượng tham gia Cuộc vận động gửi tác phẩm góp ý, đề xuất qua bưu điện hoặc thư điện tử.

Địa chỉ nhận bài dự thi: Trung tâm Thông tin, Phân tích và Dự báo Kinh tế, Ban Kinh tế Trung ương, Nhà A4, đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Email: cuocvandong@kinhtetrunguong.vn

Thời gian tiếp nhận góp ý, đề xuất: Từ sau ngày tổ chức Lễ phát động đến 31/12/2019 (theo dấu Bưu điện/ngày gửi thư điện tử).

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 1752

Các tin khác

THI ... ĐUA

(17/03/2024 05:43:AM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

Hội BVTN&MT tỉnh Đồng Nai khắc phục khó khăn, duy trì những hoạt động thiết thực

(15/02/2024 11:22:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE