quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Hội BVTN&MT Việt Nam công bố 2 ấn phẩm mới biên soạn

Chủ Nhật, 01/03/2020 | 06:40:00 AM

Đó là cuốn sách “Môi trường và Phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu” và cuốn sách “Ứng phó biến đổi khí hậu nhìn từ góc độ cộng đồng” do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật phát hành, được giới thiệu vào sáng nay tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của đông đảo các nhà khoa học, cán bộ quản lý và giới truyền thông.

 Các ông: Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN&MT; Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam; Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã tới chúc mừng và đánh giá cao những ấn phẩm mới của VACNE. Được nhận sách từ các tác giả và đại diện Hội trao tặng, các ông đều bày tỏ sự trân trọng đối với những cuốn sách quý, cũng như những đóng to lớn khác của các nhà khoa học, của VACNE trong những năm qua trong sự nghiệp BVMT ở nước ta.   

 

Hội[-]BVTN&MT[-]Việt[-]Nam[-]công[-]bố[-]2[-]ấn[-]phẩm[-]mới[-]biên[-]soạn5
GS. TSKH Đặng Huy Huỳnh, Phó chủ tịch VACNE tặng sách Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân -ảnh: Quý Tuệ
 
GSTS. NGND Trần Hiếu Nhuệ, đại diện các tác giả cho biết: cả hai cuốn sách của tập thể các nhà khoa học VACNE biên soạn, công bố trong đợt này, đều được chuẩn bị khá công phu nhiều năm. Với nội dung phong phú được rút ra từ các nguồn tài liệu tham khảo trong nước, quốc tế và nhiều dẫn liệu thực tiễn đời sống xã hội tại Việt Nam mà các tác giả cùng cộng sự thu thập được trong quá trình nghiên cứu.
 
Hội[-]BVTN&MT[-]Việt[-]Nam[-]công[-]bố[-]2[-]ấn[-]phẩm[-]mới[-]biên[-]soạn
GSTS. NGND Trần Hiếu Nhuệ,Phó chủ tịch VACNE đại diện các tác giả trao tặng sách TS. Phạm Văn Tân
 
Cuốn sách “Môi trường và Phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu” của 30 tác giả, do GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng chủ biên, được Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng giới thiệu, nêu bật giá trị của ấn phẩm, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về vấn đề này. Và trong lời tựa của TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE cũng khẳng định: đây là những đóng góp quan trọng về mặt nhận thức lý luận và tổng kết thực tiễn của Hội, nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước; đồng thời đây cũng là những ý kiến tâm huyết của tập thể Hội viên và những đồng nghiệp gần gũi của Hội trong lĩnh vực bảo vệ môi trường hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nội dung được lựa chon trình bày trong ấn phẩm không chỉ nêu lên hiện trạng, chỉ ra những thách thức chính, mà còn đề xuất được những giải pháp thiết thực, khả thi, để góp phần BVMT, quản lý tốt việc khai thác sử dụng tài nguyên, ứng phó thành công với BĐKH, hướng tới tăng trưởng xanh, phát triển bền vững đất nước trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ. 
 
Hội[-]BVTN&MT[-]Việt[-]Nam[-]công[-]bố[-]2[-]ấn[-]phẩm[-]mới[-]biên[-]soạn
TS Trần Văn Miều, Phó Chủ tịch và ông Phạm Văn Sơn, Tổng thư ký VACNE ặng sách TS. Hoàng Văn Thức
 
Cuốn sách “Ứng phó biến đổi khí hậu nhìn từ góc độ cộng đồng” của tập thể 12 tác giả, do PGS.TS Nguyễn Đình Hòe chủ biên, không chỉ chứa đựng nhiều nội dung phong phú, mà còn có góc nhìn khá mới về vai trò của cộng đồng. Với mục tiêu  hướng về những bạn đọc rộng rãi, nên cuốn sách đã cung cấp rất nhiều thông tin, những kiến thức cơ bản và giới thiệu nhiều mô hình tiên tiến của cộng đồng, gợi mở nhiều giải pháp ứng phó có hiệu quả cho hiện tại và tương lai ở nước ta.

(Tinmoitruong.vn)

Lượt xem: 1583

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE