quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

G.E.P - Bình chọn trực tuyến (đợt 1): Trường TH Xuân Đỉnh dẫn đầu

Thứ Tư, 19/12/2018 | 08:10:00 PM

Kết thúc đợt 1, với 134.283 (điểm), mô hình "Trồng, Chăm sóc, Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của Trường Tiểu học Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang xếp vị trí thứ nhất trong Chương trình Bình chọn Trực tuyến "Mô hình được nhiều người thích nhất".

 Mô hình tham gia bình chọn trực tuyến của Trường TH Xuân Đỉnh nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ và lượt thích. Ảnh: Minh họa (chụp từ màn hình).

 

Đợt bình chọn thứ nhất có 9 mô hình đủ điều kiện tham gia. Cụ thể là: Mô hình "Câu lạc bộ Khoa học" của trường THCS Dịch Vọng Hậu (HN); Mô hình "Hoạt động Bảo vệ Thiên nhiên, Môi trường" của Trường Mầm non Thị trấn Trâu Quỳ  (HN) ; Mô hình "Trồng, Chăm sóc và Bảo vệ cảnh quan Thiên nhiên" của Tiểu học Xuân Đỉnh (HN); Mô hình "Hoạt động Bảo vệ Thiên nhiên, Môi trường" của Trường Mầm non Tràng An (HN); Mô hình "Vườn rau em chăm" của Trường Tiểu học Dịch Vọng B (HN); Mô hình "Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường" của Trường Tiểu học Hạ Long (Quảng  Ninh); Mô hình "Nhà vệ sinh thân thiện - Thông điệp xanh cho hành tinh khỏe" của Trường Tiểu học Thượng Thanh (HN); Mô hình "Hệ thống tái sử dụng nước thải" của Trường THCS Thanh Am (HN);  và Mô hình "Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện" của Trường Mầm non Xuân La (HN).

Sau 6 ngày bình chọn, Mô hình "Trồng – Chăm sóc – Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên" của Trường Hiểu học Xuân Đỉnh được xây dựng từ tâm huyết của cô, thầy và trò nhà trường. Mô hình này kết hợp giữa tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ môi trường với việc chăm sóc cây xanh ngay trong trường học. Sân trường được phủ xanh các bóng cây cổ thụ và nhiều loài hoa từ hoa ban của núi rừng Tây Bắc tới bàng vuông của quần đảo Trường Sa...Tất cả tạo nên một trường học xanh, thân thiện với môi trường. Mô hình này vì thế đã thu hút sự chú ý tham gia bình chọn của nhiều người.

Mô hình: "Trồng, chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên" của Trường Tiểu học Xuân Đỉnh.

Không kém nổi bật đó là các hoạt động của cô và trò Trường Mầm non Tràng An với 123.752 (điểm), mô hình "Hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường của Trường MN Tràng An đang xếp tại vị trí thứ 2 (nhưng đứng đầu đối với hệ mầm non). Các mô hình còn lại cũng nhận được sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng.

Mô hình: "Hoạt động bảo vệ thiên nhiên môi trường" của trường mầm non Tràng An.

"Hoạt động bảo vệ thiên nhiên môi trường" của trường tiểu học Hạ Long

Mô hình "xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" của trường mầm non Xuân La

Hoạt động của trường mầm non Trâu Quỳ.

"Câu lạc bộ khoa học" của trường THCS Dịch Vọng Hậu

Mô hình "nhà vệ sinh thân thiện - thông điệp xanh cho hành tinh khỏe" của trường tiểu học Thượng Thanh.

Mô hình "hệ thống xử lý và tái sử dụng nước rửa tay trong trường học" ở trường THCS Thanh Am.

Đợt bình chọn diễn ra rất sôi nổi. Các mô hình tham dự có hàng nghìn lượt thích, hàng chục nghìn lượt chia sẻ.  Không chỉ nhận được bình chọn từ phụ huynh học sinh mà còn nhận được sự theo dõi, ủng hộ của rất đông độc giả, những người đã theo sát chương trình ngay từ những ngày đầu.

Bên cạnh đó kênh bình chọn (trang page) cũng nhận được nhiều ý kiến bình luân, chia sẻ từ cộng đồng. Điều này thể hiện sức hút của cuộc bình chọn trực tuyến nói riêng và của chương trình nói chung.  Nhiều ý kiến tâm huyết mong muốn các mô hình được lan tỏa rộng ra cộng đồng. Đây là động lực để những người thực hiện chương trình cố gắng hơn nữa trong việc tìm tòi, phát hiện, khuyến khích các mô hình bảo vệ thiên nhiên môi trường trong trường học và cộng đồng.

"Bình chọn trực tuyến" là một trong những hoạt động nổi bật có trong Chương trình Bình chọn Mô hình Tiêu biểu Bảo vệ Thiên nhiên - Môi trường trong học đường do Trung tâm Thông tin - Truyền hình Thiên nhiên và Môi trường tổ chức dưới sự chủ trì của Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam nhằm tạo sức lan tỏa, nhân rộng ra cộng đồng đối với những mô hình tiêu biểu về bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong học đường.

Điều kiện để được tham gia cuộc bình chọn trực tuyến này là những mô hình đã được thẩm định Vòng 2, có số điểm từ 85 điểm trở lên.

Đợt 2 của cuộc bình chọn đang được triển khai từ ngày 17/12 đến ngày 21/12 với sự tham gia của 09 mô hình tiếp theo. Độc giả quan tâm, hãy truy cập Trang Page: "G.E.P - Bình Chọn Mô Hình Môi Trường Xanh" để bình chọn cho các mô hình mình yêu thích bằng cách nhấn Like hoặc Share.

 

AN

AN (Moitruong24h)

Lượt xem: 2891

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE