quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

Du lịch thân thiện với môi trường

Thứ Năm, 05/04/2018 | 06:48:00 AM

Du lịch xanh, du lịch trải nghiệm thân thiện với môi trường đang là hình thức du lịch được nhiều du khách ưa chuộng. Thời gian qua, để phát triển loại hình du lịch này, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều biện pháp, cách làm hay, hiệu quả góp phần thu hút đông đảo du khách đến với địa phương

Chính thức triển khai từ năm 2015, mô hình trang trại trồng cây ăn quả (3ha) của gia đình ông Ân Văn Kim, thôn Đồng Đặng, xã Sơn Dương đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch. Ông  Kim cho biết: “Thực hiện mô hình du lịch tham quan, trải nghiệm này, gia đình luôn chú trọng tới việc bảo vệ môi trường xung quanh, tạo ấn tượng về chất lượng các sản phẩm nông nghiệp. Để bảo vệ môi trường, chúng tôi luôn tuân thủ các quy định về dùng thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng chủ yếu là các loại phân bón hữu cơ và các chế phẩm tự pha chế từ ớt, tỏi, gừng… để chăm sóc cho cây. Qua đó, du khách tới trải nghiệm có thể ăn uống, hái quả, câu cá hoặc được hướng dẫn làm đất, tưới cây… mà không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe và mất vệ sinh ATTP”.


Phát triển du lịch sinh thái thân thiện với môi trường tại Thiên đường hoa Quảng La.

Việc phát triển mô hình du lịch nông nghiệp, dược liệu theo hướng thân thiện với môi trường đang được nhân rộng và trở thành một cách làm hay ở Hoành Bồ. Du lịch thân thiện với môi trường đang trở thành hình thức du lịch hấp dẫn và được nhiều du khách trong, ngoài nước thích thú. Giờ đây, đi du lịch không chỉ đơn thuần là khám phá vẻ đẹp của điểm đến, nghỉ dưỡng, ăn những món đắt đỏ mà du khách còn muốn hòa mình vào thiên nhiên, tự trải nghiệm những điều thú vị mà thiên nhiên mang tới.

Mô hình phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái của HTX Nông dược xanh Tinh Hoa là một trong những mô hình sinh thái được ưa thích và thu hút đông đảo nhân dân, du khách tới tham quan, thưởng thức trong thời gian qua ở Hoành Bồ. Trong đó, Thiên đường hoa Quảng La được coi là bước đột phá về du lịch địa phương, một hướng đi mới, đưa du khách trải nghiệm nông nghiệp và đến gần hơn với thiên nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.



Du khách thích thú với loại hình du lịch sinh thái khi được hòa mình vào thiên nhiên.

Du khách tới tham quan được trải nghiệm thu hoạch hoa, quả tại vườn, bên cạnh đó là những cánh đồng hoa đặc sắc như hướng dương, hồng, cúc, ly, lan, loa kèn, tam giác mạch... Tới trải nghiệm ngoài việc ngắm hoa, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, tìm hiểu về các loại hoa, cây thuốc được trồng tại đây và lưu lại những kỷ niệm ấn tượng.

Ông Phạm Thanh Phong, Giám đốc HTX Nông dược xanh Tinh Hoa, cho biết: “Du lịch sinh thái thân thiện với môi trường luôn tạo được sự hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy, chúng tôi xác định việc phát triển du lịch phải đi đôi với bảo vệ môi trường, HTX đã thực hiện kiểm tra, lựa chọn từ khâu chọn giống, làm đất, bón phân hữu cơ và nghiêm cấm sử dụng các chất kích thích tăng trưởng trong quá trình chăm sóc. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục trồng thêm các loại hoa và cây dược liệu mới phù hợp với thổ nhưỡng địa phương để làm phong phú thêm thiên đường hoa. Đặc biệt, HTX tiếp tục nâng cao công tác bảo vệ môi trường trong việc phát triển du lịch, góp phần thực hiện chủ đề công tác năm 2018 của tỉnh về “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên”.

 

Minh Đức, Nguồn: www.baoquangninh.com.vn

Lượt xem: 2669

Các tin khác

Trao "hộ chiếu xanh" khi du lịch xứ dừa

(29/03/2024 07:37:AM)

Đắk Lắk: Du lịch thân thiện với voi

(18/03/2024 06:47:AM)

Côn Đảo sẽ kiên quyết: Nói không với đốt hàng mã tại các di tích

(08/03/2024 05:56:AM)

Lâm Đồng: xây dựng một môi trường du lịch xanh và bền vững

(26/02/2024 04:52:AM)

Bình Thuận: “Lá phổi xanh” trong lòng thị trấn

(23/02/2024 07:14:AM)

Về Đồng Tháp ngắm “Bình minh Tràm Chim”

(19/02/2024 05:49:AM)

Bình Phước: Vườn quốc gia Bù Gia Mập và ước mơ… xanh!

(19/02/2024 05:46:AM)

Thừa Thiên Huế đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, bền vững

(19/02/2024 05:44:AM)

Quảng Ngãi: Du Xuân khám phá rừng dừa nước Tịnh Khê

(16/02/2024 06:58:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE