quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Đồng lòng kế thừa phát triển nền y dược cổ truyền phục vụ sức khỏe nhân dân, phát triển bền vững đất nước

Thứ Hai, 30/09/2019 | 01:31:00 PM

(VACNE 30/9) – Đây là lời hứa trước mộ phần Danh y Lê Hữu Trác của hơn 200 nhà khoa học và Lương y dự Hội thảo khoa học Bảo tồn và phát triển nền y dược cổ truyền phục vụ sức khỏe nhân dân do hai đơn vị của Hội BVTN&MT Việt Nam (Hội BVMT&SKVN, Trung tâm CRREDEP) phối hợp với Tạp chí Thương gia và UBND huyện Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức tại xã Hương Sơn.

 

Tham dự Hội thảo và dâng hương Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, có đông đảo các vị lãnh đạo và đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Viện Dược liệu Trung ương, Hội BVTN&MT Việt Nam, Huyện Ủy & UBND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; Hội Đông y nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng các vị Hòa Thượng, Chư Tôn Đức có những phương thuốc quý đang giúp ích cho người bệnh, người nghèo trong xã hội.


Trong phát biểu đề dẫn của đồng Trưởng Ban tổ chức Hội thảo, TS. Võ Tỉnh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Môi trường và sức khỏe Việt Nam khẳng định: đây là hoạt động nhằm chia sẻ thông tin, đúc rút kinh nghiệm Bảo tồn và phát triển nền y dược cổ truyền phục vụ sức khỏe nhân dân; đồng thời cũng là hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế” do Ban Kinh tế Trung ương vừa phát động; Trung ương Hội BVTN&MT Việt Nam chỉ đạo hưởng ứng.


Tuy khác nhau về chuyên môn và góc nhìn xã hội, nhưng các nhà quản lý, khoa học và các vị giáo phẩm, lương y đều thống nhất cho rằng: đây là vấn đề quan trọng trong đời sống xã hội và sự phát triển của đất nước. Hoạt động này không chỉ trực tiếp bảo vệ sức khỏe, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, mà còn góp phần nâng cao tri thức bản địa, động viên mọi người cùng liên kết bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn phát triển nguồn dược liệu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững.


Cùng những báo cáo Tổng hợp về đa dạng sinh học; về tình hình khai thác, sử dụng nguồn dược liệu trong nước của GSTSKH Đặng Huy Huỳnh. Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN; NGND.TSKH Trần Công Khánh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển cây thuốc dân tộc cổ truyền; TS. Trần Văn Miều, Phó Chủ tịch VACNE,  Phát biểu chào mừng của ông Lê Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn… tại Hội thảo này, các đại biểu còn được nghe các lương y chia sẻ kinh nghiệm chữa các bệnh thông thường, bệnh hiểm nghèo bằng những bài thuốc Đông y gia truyền, cũng như thuyết trình về Đạo làm thuốc, về hoạt động từ thiện xã hội chăm sóc sức khỏe cho người nghèo của các vị Lương y: Hồ Kim Tuấn , Nguyễn Đình Trác, Lưu Hồng Hải, Trần Quang Việt, Đoàn Văn Đức,  Nguyễn Phú Cường…


Nhân dịp này, Ban tổ chức trao tặng “Bảng vàng Lê Hữu Trác” cho 40 cá nhân là danh y, lương y có nhiều cố gắng trong việc kế thừa phát triển Y đạo, Y đức và Y thuật cổ truyền, nhà hảo tâm chăm sóc, chữa bệnh cho đồng bào nghèo, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. /.

 

PV VACNE

Lượt xem: 1585

Các tin khác

Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE