quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
TẢN MẠN MÔI TRƯỜNG

Đơn xin đổi tên

Thứ Năm, 10/03/2011 | 08:49:00 AM

Thái thú Văn Người viết đơn lên Cụ Đa Lông xóm Sườn Đồi xin đổi tên là Văn Khỉ

 
 
Dr. Ca Xáy VACNE
 
Xóm Sườn Đồi ngày…tháng…năm…
Đia (Dear - Kính gửi) cụ Đa Lông, chủ tịch Hội đồng Khoa học xóm Sườn Đồi,
Bản phủ là Văn Người, Thái thú xóm Sườn Đồi. Bình thường thì việc gì bản phủ cũng quyết hết, từ việc trồng cây gì, nuôi con gì, săn con gì, chặt cây gì, cho con gì vào ngâm rượu hay nấu cao,… Nhưng có việc này bản phủ phải nhờ Hội đồng và Quý Cụ xem xét vì bản phủ không thể tự quyết được.



 
Bản phủ vốn tên là Người (Homo), hơn nữa lại là Người khôn ngoan (Homo sapiens), họ người (Hominidae), thuộc bộ Linh trưởng còn được gọi là bộ Khỉ (Primates). Nhưng vì lâu nay bản phủ tự tung tự tác, gây ra bao nỗi khổ nhục cho muôn loài nên bản phủ bị muôn loài tẩy chay. Bản phủ trở thành loài cô đơn nhất hành tinh này. Mong Quý Cụ xem lại bài báo đăng trên trang web vacne về nỗi cô đơn tột cùng của bản phủ (cụ cứ nhấn vào đường link này sẽ đọc được ngay thôi: http://vacne.org.vn/default.aspx?newsid=4930 ).
Bao nhiêu năm qua đắm chìm trong nỗi cô đơn tuyệt vọng vì bị muôn loài tẩy chay, nay lần đầu tiên trong đời, bản phủ thấy le lói tia sáng cuối đường hầm. Qua nhiều thông tin tình báo (mỗi tên lính của bản phủ đều là một tình báo viên có …chứng chỉ), bản phủ biết được ở xứ Hồ Gươm có một cụ Giải vốn thuộc họ Ba ba, bộ Rùa. Con người xứ này vốn coi giải là loài thủy quái, họ chỉ tôn thờ rùa (họ liệt rùa vào hàng Tứ quý: Long- Li – Quy – Phượng), nên người ta cứ mặc nhiên gọi cụ là rùa. Nhiều nhà khoa học cũng cứ mặc nhiên gọi cụ là Rùa. Thưa Quý Cụ Đa Lông, rùa - nhất là rùa khổng lồ, do cái mai cứng khá nặng nên thường là giống hiền lành chậm chạp. Cứ nhìn cụ “rùa” Hồ Gươm một miếng nuốt chửng cả con mèo chết trôi trên hồ mà sợ. Nghe nói mấy năm trước cụ cũng đã chén cả một con chó cũng chết trôi trên hồ chỉ bằng vài ngoạm. Rồi một cú trườn mình làm toác cả mành lưới chuyên dụng được thiết kế chỉ để rước cụ đến bệnh viện mà cả chục trai - tráng - thợ - lặn phải bó tay đứng nhìn. Món “kung fu” mà cụ “Rùa” Hồ Gươm thể hiện là “giải-kungfu” chứ đâu phải “rùa – kungfu”? Liệu chừng lần “đón” cụ tới, cụ mà bực lên, cho chàng thợ vớt xấu số nào đó một ngoạm thì chàng ta …lên tiên luôn. Nhưng hình ảnh cụ “Rùa “ Hồ Gươm đã trở thành linh thiêng đối với dân chúng xứ hồ rồi. Kiểu gì cụ cũng được kính trọng lắm.
Bản phủ xét thấy cụ Giải mặc dù thuộc họ Ba ba nhưng vẫn có thể gọi là Rùa vì thuộc bộ Rùa, nên tại hạ cũng xin đổi tên thành Khỉ, vì bản phủ tuy họ Người, nhưng vẫn thuộc bộ Khỉ. Bản phủ có toàn quyền được gọi tên là Văn Khỉ. Có như vậy muôn loài mới chấp nhận bản phủ mà bỏ qua những hành vi độc ác mà bản phủ đã gây ra cho muôn loài. Có như vậy bản phủ mới không bị nỗi cô đơn dày vò. Năm nay là năm Quốc tế về rừng, là cơ hội đổi tên ngàn năm có một của bản phủ, mong được Quý Cụ và Hội đồng xem xét.
Chú thích cuối đơn: có một dự án vừa đút lót bản phủ khá …màu để xin chuyển đổi toàn bộ diện tích xóm Sườn Đồi thành bãi khai thác vàng đấy ! Bản phủ cũng đang nghiên cứu. Quý Cụ và Hội đồng xem xét sớm nguyện vọng đổi tên của bản phủ nhé. Theng khìu vé ri mật sờ (Thank you very much - Cảm ơn nhiều).
Xin kính cụ Đa Lông và Hội đồng

Văn Khỉ
 
 
 

Lượt xem: 2940

Các tin khác

NGƯỜI THANH LỊCH

(15/04/2024 09:45:PM)

Cây Nghiến Di sản Lâm Bình

(08/04/2024 11:42:AM)

TÂM THƯ TƯ BẢN

(01/04/2024 11:09:AM)

CÂY KƠ NIA TRÊN ĐẤT TỔ

(30/03/2024 10:36:PM)

THƠ … SẠCH XANH

(21/03/2024 11:51:PM)

PHÙ HỘ

(20/03/2024 03:27:PM)

THI ... ĐUA

(17/03/2024 05:43:AM)

“Khúc nhạc” của rừng

(15/03/2024 06:17:AM)

THỜI SỰ

(10/03/2024 11:43:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE