quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
THƯ GIÃN

Cùng về thăm Bắc Giang tháng Ba để ngắm hoa gạo nở tuyệt đẹp

Chủ Nhật, 01/03/2020 | 06:33:00 AM

Chẳng cần đi đâu xa, ở Việt Nam cũng có những chốn hoa nở tuyệt đẹp để "sống ảo" đấy. Tháng Ba này nếu bạn chưa có kế hoạch, hãy ghé qua Bắc Giang ngắm hoa gạo.


Dọc miền Tổ quốc Việt Nam của chúng ta còn rất nhiều danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp không thua gì nước ngoài mà có thể bạn chưa khám phá hết đấy.

Hãy cùng theo chân cô bạn Lê Ngọc Hân về thăm hoa gạo Bắc Giang qua những hình ảnh cực đẹp được chia sẻ trong group Việt Nam ơi nhé!

 Hoa gạo Bắc Giang cùng thiếu nữ trong tà áo dài.
Hoa gạo Bắc Giang cùng thiếu nữ trong tà áo dài.

Mùa hoa gạo - biểu tượng của làng quê Việt Nam

Tháng Ba đã cận kề, báo hiệu một mùa hoa gạo nữa lại phủ màu lên mảnh đất Bắc Giang. Màu đỏ rực của hoa như ngọn lửa tinh thần, thắp lên trong lòng người ngang qua những cảm xúc lạ kỳ nhờ nét đẹp giản dị, mộc mạc. Hoa gạo còn có tên gọi là là mộc miên, cái tên nghe theo đã thấy sự an yên, nhẹ nhàng như những con người làng quê vậy. Rõ ràng, hoa gạo không ăn được, thân cây cũng không thể làm nhà, nhưng về góc độ tinh thần thì đây lại là biểu tượng của làng quê Việt Nam.

 Hoa gạo là biểu tượng của làng quê Việt Nam.
Hoa gạo là biểu tượng của làng quê Việt Nam.

 Hình ảnh thiếu nữ bên cây gạo thật dung dị, mộc mạc.
Hình ảnh thiếu nữ bên cây gạo thật dung dị, mộc mạc.

Hoa gạo tượng trưng cho sự mộc mạc, dung dị  và chân chất của người nông dân. Cũng như những cây đa đầu đình, cây gạo là cái hồn của làng quê nước ta. Nhắc về quê hương, về tuổi thơ năm ấy thì chính là gốc đa đầu đình, cây gạo trước cổng làng hiện lên thật đẹp. Cây hoa gạo trở thành cầu nối tinh thần, cầu nói văn hoá và là nét đẹp trong bản sắc dân tộc mà chẳng cần nhắc ai cũng biết.

Hoa gạo đẹp "nức nở" lòng người

Tháng Ba về cũng là lúc miền Bắc chớm những ánh nắng ngọt ngào, vàng ươm nơi làng quê yên bình. Vô tình nhìn lên trên những cành cây cao, bỗng chợt người làng nhận ra hoa gạo đã nở đỏ rực góc trời tự lúc nào. Hoa gạo nhắc những người đi tha phương về một tuổi thơ học trò, có cô bạn áo dài trắng tinh khôi đi dưới màu đỏ tươi ấy. Một bông đơn lẻ thì không có gì quá đặc sắc, nhưng một tán cây sum suê lại gợi lên những xúc cảm khó tả trong lòng người.

 
Hoa gạo nhắc chúng ta về một tuổi thơ năm ấy.
Hoa gạo nhắc chúng ta về một tuổi thơ năm ấy.

Cũng như hoa phượng, hoa bàng, cây gạo nhắc cho chúng ta về làng quê, về ruộng đồng, về một tuổi thơ không thể quay lại nữa. Nhìn thấy màu đỏ ấy, trong phút chốc lòng mình thấy hẫng lại, muốn bước thật chậm để cảm nhận hết cái đẹp, cái hồn quê Việt ấy. Bởi vì cuộc sống hiện đại khiến chúng ta mãi cuốn theo những thứ công nghệ tân tiến, vòng xoay cơm áo gạo tiền mà quên rằng ai cũng cần có những phút giây sống chậm lại.

Ngắm hoa gạo ở đâu Bắc Giang?

Không chỉ ở Bắc Giang mà có rất nhiều tỉnh thành có cây gạo, ở ngay Hà Nội nếu bạn muốn thì có thể đến huyện Mỹ Đức để được ngắm hoa và chụp ảnh sống ảo. Nhưng vừa đẹp vừa gợi được nhiều cảm xúc thì không thể bỏ qua điểm đến ở Bắc Giang, tại thôn Đông Loan, Lãng Sơn, Yên Dũng cách thành phố Bắc Giang khoảng 21km. Khoảng cách giữa Bắc Giang và thủ đô Hà Nội là gần 70km, bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng rưỡi di chuyển bằng đường bộ.

 Hãy đến ngay Bắc Giang tháng Ba này để ngắm hoa gạo nhé.
Hãy đến ngay Bắc Giang tháng Ba này để ngắm hoa gạo nhé.

Còn nếu bạn di chuyển từ Sài Gòn thì có nhiều cách, bạn có thể chọn đi bằng đường bộ, đường sắt hoặc đường hàng không để đến được Bắc Giang. Tuy nhiên, mỗi phương thức thì thời gian di chuyển sẽ khác nhau. Và chọn đường hàng không thì bạn sẽ bay ra Hà Nội rồi mới di chuyển đến Bắc Giang, đây cũng là cách tiết kiệm thời gian nhất cho bạn.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa thôi là chúng ta sẽ bước vào tháng Ba, còn chần chừ gì mà không lên ngay kế hoạch cùng bạn bè đi ngắm hoa gạo. Kể cả không rủ được ai, bạn vẫn có thể tự xách balo lên và đi một mình, tự cảm nhận được cái yên ả của hoa gạo, của làng quê Việt Nam.

Ảnh: Lê Ngọc Hân/Thethaovanhoa

Lượt xem: 1125

Các tin khác

Thung thăng miền xanh đại ngàn

(12/02/2024 04:22:AM)

Rừng ngập mặn đẹp như mơ ở Bàu Cá Cái Quảng Ngãi

(16/01/2024 07:26:AM)

Mùa cây trút lá tuyệt đẹp ở miền Tây Quảng Trị

(15/01/2024 09:48:AM)

Về An Giang ngắm mùa vàng bất tận trên cánh đồng Tà Pạ

(11/12/2023 11:49:AM)

Những câu nói nổi tiếng về thiên nhiên

(16/03/2023 07:51:AM)

Độc đáo "cây đa ngơ ngác" gần 1.000 năm tuổi trên bán đảo Sơn Trà

(29/10/2022 03:19:PM)

Tiên Yên (Quảng Ninh) – bức tranh thiên nhiên hài hòa và đầy cuốn hút

(05/05/2022 10:34:PM)

Hà Nội đẹp tinh khôi trong sắc trắng hoa sưa

(20/03/2022 07:39:AM)

Rừng Tây Bắc bừng sáng mùa hoa Sơn Tra

(10/03/2022 07:48:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE