quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Cồn thân thiện môi trường sắp ra thị trường

Thứ Ba, 13/03/2012 | 06:45:00 AM

Đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Kỹ thuật DSC cho biết sắp đưa ra thị trường một loại nhiên liệu cồn khô thân thiện với môi trường, vừa giải quyết được vấn đề năng lượng lại tận dụng từ phế thải.

 

Ông Đoàn Xuân Sơn, Tổng Giám đốc DSC, thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên&Môi trường Việt Nam (VACNE), cho biết sau hơn một năm nghiên cứu, DSC đã sản xuất thành công loại nhiên liệu cồn khô nhiệt lượng cao thân thiện với môi trường. Đây là loại nhiên liệu tái tạo tổng hợp từ 94 – 95% etanol công nghiệp và một số nhiên liệu, vật liệu có nguồn gốc từ hữu cơ như rỉ đường (chất thải từ sản xuất mía đường).

 

“Chúng tôi mong muốn đưa sản phẩm ra thị trường, góp phần giảm bớt căng thẳng về nhiên liệu hiện nay, góp phần đưa một loại nhiên liệu mới vào sản xuất.” ông Sơn chia sẻ.

 

Giá thành sản phẩm chỉ tương đương cồn Trung Quốc, nhưng loại cồn khô này lại cho nhiệt lượng cao hơn 1,2 lần; đồng thời cho ngọn lửa xanh và không để lại muội bám vào thành nồi sau khi đun, không gây ô nhiễm môi trường.

 

Đây là loại chất đốt không mới, dùng thay thế cho những bếp gaz nhỏ (dễ gây cháy nổ) tại các nhà hàng khách sạn; kinh doanh du lịch biển đảo, du lịch sinh thái nghĩ dưỡng; cho nhu cầu sinh hoạt của ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ ở biên giới hải đảo.

 

Sản phẩm này không gây ô nhiễm môi trường, không gây độc hại đến người sản xuất và người sử dụng; không có chất thải trong quá trình sản xuất. Thời hạn sử dụng kéo dài 90 ngày kể từ ngày sản xuất.

 

Cồn khô do DSC sản xuất không gây tác hại đến môi trường và đời sống của người sử dụng cũng như dân cư sinh sống gần khu vực sản xuất, nhờ toàn bộ quá trình sản xuất không có chất thải.

 

Công nghệ sản xuất không thải ra chất độc hại ảnh hưởng đến người lao động và môi trường sinh thái; không có chất thải ra môi trường. Tất cả phế liệu, sản phẩm sai hỏng,  và chất tẩy rửa bên trong thiết bị và bên trong khuôn đều được tận thu để tái chế ngay trong quá trình sản xuất, không gây tích ứ trên mặt bằng sản xuất. Toàn bộ nguồn nước tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất đều được tận thu đến tái sử dụng. Toàn bộ nước thải sinh hoạt của người lao động sản xuất đều thu gom về bể tự hoại.

 

“Phải chăng đây là thời điểm thích hợp để đưa sản phẩm thân thiện với môi trường ra thị trường, vừa giải quyết được vấn đề năng lượng lại tận dụng từ phế thải để sản xuất”, ông Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên&Môi trường Việt Nam, cho biết sẽ ủng hộ những sáng kiến sản phẩm thân thiện với môi trường.

 

Ông Sơn cho biết DSC đang tìm kiếm đối tác đầu tư, chuyển giao công nghệ sản xuất cồn khô với ước tính một tấn sản phẩm/giờ (tức là 6.000 tấn cồn khô/năm).

Mạnh Cường
(VFEJ)

 

Lượt xem: 1134

Các tin khác

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 4/2024

(02/05/2024 09:52:AM)

Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE