quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Chủ tịch VACNE đánh giá rất cao kết quả hoạt động của Mạng lưới không khí sạch Việt Nam

Thứ Bảy, 21/11/2009 | 11:45:00 AM

Tại Hội nghị Ban điều hành mạng lưới không khí sạch Việt Nam (VCAP) - một thành viên trực thuộc Hội BVTN&MT Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE đánh giá rất cao kết quả hoạt động của tổ chức này, với sự khẳng định: những hoạt động của VCAP trong năm nay (2009) có nhiều nội dung phong phú và khá sâu rộng, góp phần tích cực cho sự nghiệp BVMT.




Theo báo cáo do bà Quỳnh Như, Tổng thư ký VCAP trình bày: Trong thời gian vừa qua,VCAP đã soạn thảo 2 đề cương liên quan đến môi trường giao thông và biến đổi khí hậu, đều được các tổ chức trong nước và quốc tế ủng hộ. Kế hoạch hoạt động của Việt Nam tham gia chương trình Nhiên liệu và Xe cơ giới sạch Châu Á được UNEP đồng ý tài trợ. Chương trình này do Trung tâm không khí sạch Châu Á điều phối, Cục kiểm soát ô nhiễm làm đối tác chính và  Mạng lưới VCAP đảm nhận vai trò hỗ trợ Cục này triển khai các hoạt động tại Việt Nam. Đề cương Hỗ trợ dự án PEP (Bộ TN&MT) về Hội thảo quốc tế “Nghèo đói, Biến đổi khí hậu và Ô nhiễm môi trường” cũng được UNDP Việt Nam tài trợ và VACNE phối hợp tổ chức thành công, với gần 150 đại biểu tham gia. VCAP đã tích cực tuyên truyền về vai trò của  mình trong việc cải thiện chất lượng không khí; đưa các thông tin này lên diễn đàn Listserv của CAI-Asia và phối hợp ra bản tin điện tử nội bộ “Không khí sạch Việt Nam” trên Website của Hội BVTN&MT Việt Nam. Trong thời gian vừa qua VCAP còn phát triển thêm nhiều hội viên mới và xây dựng được mạng lưới gần 200 cộng tác viên là các chuyên gia của các tổ chức chính phủ và phi chính phủ. Qua đó, VCAP bước đầu đã tạo được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều tổ chức trong nước, quốc tế; đồng thời đã soạn thảo được 4 đề cương Dự án về chủ đề nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường không khí, cho cộng đồng và các nhà báo. Ngoài ra, nhiều đại diện của VCAP còn được mời trình bày về kết quả nghiên cứu và những kinh nghiệm xây dựng kế hoạch quản lý chất lượng không khí đô thị, truyền thông về bảo vệ môi trường không khí… đồng thời cử các thành viên tham gia nhiều hội nghị, hội thảo trong nước, tại Ấn độ, Thái Lan, Philipin và tổ chức cho nhiều quan chức của các tổ chức quốc tế tới làm việc và hội họp tại Việt Nam.

          Không chỉ làm tốt công tác tư vấn, phản biện với Bộ TN&MT và Bộ GTVT, thông qua việc đóng góp xây dựng Dự thảo Chiến lược quốc gia về Giao thông bền vững vê môi trường, trong năm 2009 VCAP còn xây dựng và thực hiện được nhiều dự án trong khuôn khổ các Chương trình: trao đổi thực tập sinh giữa các mạng lưới quốc gia thành viên của CAI-Asia, Chương trình Nhiên liệu và xe cơ giới sạch do UNEP tài trợ; đồng thời hỗ trợ tổ chức F&L ASIA  Inc (Philipin) tổ chức thành công hội nghị quốc tế lần thứ 15 về Nhiên liệu và Dầu nhờn Châu Á.

          Nhân dịp này, các đại biểu còn được chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung và vấn đề bảo vệ môi trường không khí nói riêng ở nước ta. Đặc biệt, các đại biểu còn được nghe đại diện của VCAP phổ biến về kết quả Dự án “Giao thông đô thị bền vững ở Châu Á” và kinh nghiệm của một số nước trong khu vực./.

VP. VACNE

Lượt xem: 1898

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE