quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Chia sẻ kinh nghiệm đánh giá tác động và hậu quản lý giữa Việt Nam với Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc

Thứ Sáu, 11/08/2017 | 01:48:00 PM

(VACNE) - Từ ngày 9 đến 12/8/2017, hơn 150 nhà khoa học, cán bộ quản lý đến từ nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam và các nước: Nhật bản, Hàn quốc và Trung quốc đã tới thành phố Đà Nẵng tham dự Hội thảo“Đánh giá tác động và hậu quản lý”.


Toàn cảnh Hội thảo


Đây là hội thảo quốc tế đầu tiên về Đánh giá tác động của 4 nước: Việt Nam, Nhật bản, Hàn quốc và Trung quốc; đồng thời cũng là Hội thảo thường niên lần thứ 6 về chủ đề này, do Hội BVTN&MTViệt Nam phối hợp với Hội Đánh giá tác động Môi trường Hàn Quốc(KSEIA) tổ chức.


Hội thảo này là cơ hội để các chuyên gia chia sẻ kiến thức, trao đổi học thuật và kinh nghiệm quản lý trong hoạt động đánh giá tác động môi trường, kinh tế, chính trị - xã hội và công tác giám sát triển khai các Dự án, vận hành sẩn xuất; góp phần nâng cao chất lượng quản lý, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Hơn 50 báo cáo khoa học, tham luận và trình bày Poster đã được giới thiệu và thảo luận chung tại Hội thảo và sau đó được chia ra theo các nhóm chuyên đề: Gíam sát và quản lý môi trường; Hệ sinh thái và đa dạng sinh học; Biến đổi khí hậu; Quản lý tài nguyên nước; Chính sách môi trường và truyền thông.


Nhiều báo cáo của các nhà khoa học Việt Nam, Nhật Bản, Hàn quốc và Trung quốc đã gây được sự chú ý của các đồng nghiệp và được đánh giá cao. Đơn cử như các báo cáo: Một số vấn đề đánh giá tác động định hướng đối với đa dạng sinh học (TS. Lê Hoàng Lan); Hướng dẫn kỹ thuật về BVMT và an ninh xã hội đối với các dự án phát triển thủy điện (PGS. Lê Trình); Xây dựng cơ chế  tham gia của cộng đồng vào việc đánh giá tác động môi trường (GS. Trần Yêm); Phương pháp tích hợp đánh giá tác động môi trường áp dụng cho vùng hạ lưu sông Mê  Kông (PGS. Phùng Chí sỹ); Tăng cường giám sát môi trường& xã hội cho các dự án đang được thực hiện (Noriaki Murase); Hậu quả lâu dài kinh tế địa phương do sự cố tràn dầu (Jong Gwan Jung); Tiềm năng giảm phát thải và phát triển kinh tế của năng lượng mặt trời (Xian qiang Mao); Mô hình ô nhiễm không khí bất thường và phân tích rủi ro trong đánh giá môi trường chiến lược khu vực (Jing liu)…Các nhà khoa học dự Hội thảo này đã đi tới thống nhất: tiếp tục trao đổi thông tin, nhất là những vấn đề còn tranh luận, sẽ  tiếp tục hợp tác  nghiên cứu và làm sáng tỏ tại Hội thảo vào năm tới ở Nhật bản.


Trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu và đại diện giới truyền thông của Việt Nam, ông Sang Pyo Hong, Chủ tịch Hội Đánh giá tác động Môi trường Hàn Quốc đã trao Kỷ niệm chương của KSEIA cho hai vị lãnh đạo của Hội BVTN&MT Việt Nam: TS. Nguyễn Ngọc Sinh và TS. Lê Đăng Hoan – những người có nhiều đóng góp trong việc gắn kết các nhà hoạt động trong lĩnh vực ĐTM của Việt Nam với bạn bè quốc tế trong khu vực.


Các đại biểu tham dự Hội thảo này còn có chương trình tới thăm phố cổ Hội An (Quảng Nam) - Di sản Văn hóa thế giới và Vườn Quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên – Huế./.

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 1377

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE