quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

Thứ Năm, 22/02/2024 | 11:54:00 PM

(VACNE) – Đó là cây Đa thuộc thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương được chính quyền và nhân dân xã Hưng Đạo long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận cây di sản Việt Nam sáng 21/2/2024.

Trong 2 ngày 20 và 21 tháng 2 năm 2024, tại thôn Kim Điền đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa liên quan đến việc đón nhận Bằng công nhận cây đa cổ thụ trên 300 tuổi là Cây di sản Việt Nam. Đây là cây di sản thuộc xã Hưng Đạo là nơi có Đền Kiếp Bạc thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn – di tích lịch sử quốc gia đặc biệt. Cây đa cổ thụ tỏa bóng mát xum xuê cạnh ngôi miếu cổ được kiến tạo từ thời nhà Trần, thế kỉ 13, trùng tu vào thời nhà Nguyễn, là miếu nơi thờ tướng Dã Tượng - một trong 5 mãnh tướng dưới trướng của quốc công tiết chế Trần Hưng Đạo.

Gốc đa này cùng ngôi miếu cổ là địa điểm gắn liền với rất nhiều hoạt động cách mạng suốt 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Tham gia sự kiện trao bằng Cây di sản về phía lãnh đạo của Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam có: Ông Phạm Văn Sơn – TTK Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, PGS. TS. Trần Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam, Ông Lê Huy Cường – Trưởng ban Kỹ thuật Hội đồng Cây di sản Việt Nam, ông Trần Văn Đức và ông Nguyễn Đình Chỉnh thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hải Phòng.

Về phía lãnh đạo địa phương có Bà Nguyễn Thị Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Chí Linh, Ông Nguyễn Văn Trang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hưng Đạo,  Ông Phạm Minh Phương – Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Hưng Đạo, Ông Vũ Duy Đăng - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo cùng các đồng chí trong cơ quan chính quyền, cơ quan đoàn thể, ban giám hiệu các trường, đại diện các đơn vị quân đội trên địa bàn xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh. Và quan trọng hơn hết, đó là sự có mặt của đông đủ tẩt cả các bậc cao niên, người dân của thôn Kim Điền và nhiều người con công tác xa quê cũng có mặt trong sự kiện quan trọng này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Sơn – Tổng thư kí Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam thay mặt Lãnh đạo Hội bày tỏ sự biết ơn đối với người dân và chính quyền địa phương của thôn Kim Điền đời nối đời đã gìn giữ cây đa cổ thụ xanh tươi gắn liền với truyền thống cách mạng, bảo vệ gốc rễ gắn chặt với truyền thống lịch sử qua bao nhiêu thế kỉ, kính chúc các bậc cao niên sống khỏe sống lâu để chứng kiến sự trưởng thành của các thế hệ con cháu, chúc thế hệ thanh niên và các cấp lãnh đạo nỗ lực phát huy hết năng lực của mình để xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển, chúc cho các cháu nhỏ đạt nhiều thành tích trong học tập, chúc cho tất cả mọi người dù làm gì, ở đâu cũng luôn chọn gốc là môi trường sống, là cội nguồn, là các bậc Tiên tổ làm trục để xoay quanh với các hành động để bảo vệ, để thể hiện lòng biết ơn, để tri ân.

 

PV. VACNE

Lượt xem: 322

Các tin khác

TP.Thủ Dầu Một: Công bố quần thể Cây Di sản Việt Nam

(27/04/2024 05:20:AM)

Cây di sản cũng như người bệnh già, cứu rất khó

(25/04/2024 01:07:PM)

Bộ rễ khủng cây di sản trùm kín miếu thờ ở Quảng Nam

(25/04/2024 12:55:PM)

Cây Đa nơi trú ẩn của quân dân qua 2 cuộc kháng chiến được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 10:43:PM)

Cây Đa phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 09:33:PM)

Đề nghị các cấp chính quyền và đoàn thể, cộng đồng nhân dân chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường

(24/04/2024 03:18:PM)

[Photo Story] Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ tại Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:31:AM)

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:24:AM)

(Báo Sơn La): Lễ công bố Cây di sản Việt Nam cho quần thể 57 cây chè Shan tuyết cổ thụ

(22/04/2024 09:19:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE