quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm hỏi và chúc tết các nhà khoa học của VACNE

Thứ Bảy, 21/01/2017 | 01:16:00 PM

(VACNE) - Sáng 20/1, Bộ trưởng Trần Hồng Hà dẫn đầu cùng đi với lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ thi đua khen thưởng và tuyên truyền và đại diện lãnh đạo Tổng cục Môi trường đã đến thăm và chúc Tết một số nhà khoa học của VACNE có nhiều đóng góp cho sự phát triển của các lĩnh vực liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường.

GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch VACNE và PGS.TS Đinh Văn Sâm, Ủy viên BCH Trung ương VACNE được Bộ trưởng thăm hỏi sức khỏe, trao đổi thông tin và chúc Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn các nhà khoa học đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành TN&MT.

Bo truong Ha tham GS Huynh 1.jpg

Bo truong Ha tham GS Huynh 2.jpg

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và lãnh đạo các đơn vị chúc Tết GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh

Trò chuyện với Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhân dịp ông đến chúc Tết, GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh cho biết Giáo sư rất ấn tượng với Bộ TN&MT trong công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy đa dạng sinh học. Giáo sư cũng cám ơn Bộ trưởng dù rất bận rộn trong những ngày này nhưng cũng đã dành thời gian đến thăm và tặng quà mình trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Với vai trò là Chủ tịch Hội động vật Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam, GS.TS Đặng Huy Huỳnh thường xuyên cộng tác, làm việc và có những đóng góp không nhỏ với ngành TN&MT thông qua các hoạt động của ngành đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường. GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh mong muốn ông sẽ có đủ sức khỏe để tiếp tục nghiên cứu và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của sự nghiệp bảo vệ thiên nhiên và môi trường của đất nước. 

Dù đã hàng chục năm không còn nói được (do mắc bệnh hiểm nghèo phải cắt dây thanh quản) nhưng Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Đinh Văn Sâm vẫn luôn dõi theo từng bước phát triển của ngành TN&MT trong những năm qua.

“Nói chuyện” với Bộ trưởng Trần Hồng Hà qua cây bút và cuốn sổ, người cựu sinh viên khóa 1, Đại học Bách khoa Hà Nội, người Viện trưởng đầu tiên của Viện Khoa học công nghệ và Môi trường đã ôn lại những kỷ niệm trong đời làm khoa học của mình nhất là những sự kiện liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường.

Bo truong Ha tham GS Sam.jpg

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và chúc Tết PGS.TS Đinh Văn Sâm

Sau khi nghe Bộ trưởng nói chuyện về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong đó nhấn mạnh đến công tác của ngành TN&MT trong những năm qua, PGS.TS Đinh Văn Sâm “nói”: “Thời trước, rất khó khăn để đưa nội dung bảo vệ môi trường vào các chính sách, nghị quyết… Ngày nay, từ nhân dân đến các lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đều lựa chọn bảo vệ môi trường, không đánh đổi môi trường để lấy kinh tế…”

PGS.TS Đinh Văn Sâm cũng đề nghị Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp tục phát huy sức sáng tạo qua việc nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác môi trường qua việc nâng cao trình độ chuyên môn và đặc biệt là nâng cao trách nhiệm xã hội của mọi cán bộ, doanh nghiệp và người dân với công tác bảo vệ môi trường.

Ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các nhà khoa học như vấn đề bảo vệ và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng và khẳng định ông cũng như lãnh đạo Bộ TN&MT qua các thời kỳ luôn đánh giá cao những cống hiến trí tuệ và sức lực với sự phát triển của đất nước đặc biệt là của ngành TN&MT.

Thông qua nhiều hình thức như: tham gia các hội đồng khoa học, tham dự hội nghị, hội thảo, tham vấn, tư vấn, gửi thư, gửi email, gửi tin nhắn… các nhà khoa học đã thường xuyên đóng góp cho sự phát triển của ngành. Bộ trưởng cho biết, nhiều đêm ông đã nhận được ý kiến đóng góp của các nhà khoa học góp ý, tư vấn xử lý khi có sự cố, góp ý cho sự phát triển của ngành… và ông luôn trân trọng những đóng góp đó. 

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị của Bộ TN&MT thường xuyên gửi báo, tạp chí và cập nhật thông tin đến với các nhà khoa học hàng đầu đất nước có đóng góp cho ngành tài nguyên và môi trường. Bộ trưởng mong muốn các nhà khoa học đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành TN&MT vì sự phát triển của ngành và của đất nước.

VP VACNE tổng tợp theo Việt Hùng Báo TN&MT

Lượt xem: 1412

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE