quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Ban tổ chức làm việc với Hội đồng thẩm định “Chương trình bình chọn mô hình tiêu biểu bảo vệ thiên nhiên – môi trường trong học đường (G.E.P)

Thứ Hai, 17/12/2018 | 06:26:00 AM

Vừa qua, tại Trung tâm Thông tin - Truyền hình Thiên nhiên và Môi trường đã diễn ra buổi làm việc giữa BTC và Hội đồng thẩm định nhằm thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác thẩm định vòng 2 (vòng thẩm định trực tiếp).

 

"Góc sáng tạo" - Mô hình tái sử dụng phế thải (là một trong những mô hình lọt vào vòng 2)

Một số nội dung sẽ được xem xét điều chỉnh bổ sung sau buổi làm việc giữa Trưởng ban tổ chức (BTC) và các thành viên Hội đồng thẩm định “Chương trình bình chọn mô hình tiêu biểu bảo vệ thiên nhiên – môi trường trong học đường - Khu vực miền Bắc (G.E.P).​

 

Phát biểu trong buổi làm việc, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh - Anh hùng đa dạng sinh học Asean, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Chương trình một lần nữa nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của Chương trình bình chọn và đề nghị các thành viên trong Hội đồng thẩm định được phân công cần cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trưởng ban tổ chức đã nêu ra một số khó khăn về công tác thẩm định, bởi các mô hình đăng ký tham gia chương trình không tập trung tại một khu vực mà nằm ở nhiều khu vực khác nhau trên toàn miền bắc và đây chính là trở ngại lớn đối với các thành viên trong Hội đồng thẩm định. Ngay sau khi ý kiến được nêu ra, nhiều thành viên trong Hội đồng đã đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục vấn đề này.

GS. TS. NGND Trần Hiếu Nhuệ, Trưởng ban Phát triển Cộng đồng bền vững, Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đưa ra giải pháp đối với mỗi mô hình sẽ rút ngắn thời gian thẩm định xuống và đề nghị BTC cân nhắc việc bỏ bớt nội dung không cần thiết trong phiếu thẩm định (nhưng vẫn đảm bảo quy định) để tạo thuận lợi trong khâu cho điểm.

Nhà báo Phùng Quang Chính đưa ra ý kiến "BTC nên cân nhắc và cần linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thẩm định, cần thiết sẽ tăng thêm thành viên trong Hội đồng thẩm định (thay vì có 9 thành viên) để từ đó sẽ tăng thêm tổ thẩm định. Một số thành viên cũng hoàn toàn đồng ý với giải pháp này.

Ông La Trần Bắc (Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT) và Bà Nguyễn Dung (Vụ KHCN&MT, Bộ GD&ĐT) thành viên của Hội đồng thẩm định đưa ra ý kiến nên điều chỉnh lại phiếu thẩm định để đơn giản hơn cũng như cần phải có kế hoạch thẩm định, lịch trình rõ ràng theo từng khu vực để giảm bớt thời gian thẩm định.

Kết thúc buổi làm việc, Trưởng ban tổ chức đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến của các thành viên trong Hội đồng thẩm định để từ đỏ BTC sẽ xem xét điều chỉnh phù hợp hơn đồng thời đưa ra giải pháp BTC sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết, thời gian cụ thể sau đó sẽ chuyển đến các thành viên trong Hội đồng thẩm định, các thành viên sẽ bố trí thời gian để triển khai thực hiện.
 

Theo quy định trong thể lệ của Chương trình, những mô hình đủ điều kiện lọt vào vòng 2 sẽ được thẩm định thực tế tại nơi có mô hình tham gia, điều này đồng nghĩa với việc các tổ thẩm định của Chương trình sẽ phải thực hiện nhiều chuyến đi thực địa để thẩm định.

Theo BTC, đi thực địa tuy gặp nhiều khó khăn nhưng lại rất có ý nghĩa bởi chỉ có tiếp xúc trực tiếp mới thấy hết được đâu là mô hình thực sự tốt, mặt khác đây cũng là cách để nắm bắt những khó khăn thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện mô hình. Đối với những mô hình chưa phù hợp, tổ thẩm định sẽ tư vấn thêm về chuyên môn để tăng tính hiệu quả phục vụ lợi ích cộng đồng.  

 
Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

Các thành viên hội đồng thẩm định xem xét, đánh giá các mô hình

 Thành viên hội đồng thẩm định thảo luận đóng góp ý kiến.

Không khí thảo luận sôi nổi 

 

M. Nguyệt (Moitruong24h.vn)

Lượt xem: 2487

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE