quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

Bàn giao dự án “Tôi yêu sản phẩm xanh” - Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 05 năm 2013

Thứ Ba, 21/05/2013 | 07:43:00 AM

(VACNE)- Công trình thay mới 300m2 mái nhà bằng tấm lợp sinh thái đã hoàn tất sau bốn ngày thi công và được tiến hành bàn giao cho trường tiểu học Nhị Xuân, huyện Hóc Môn với sự tham gia của đại sứ - hoa hậu Ngọc Hân và diễn viên Quốc Trường.

 

Bàn giao Dự án “Tôi yêu sản phẩm xanh”

 
 
Hoạt động này thuộc dự án “Tôi yêu sản phẩm xanh”, nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 4 do UBND TP.HCM chủ trì; Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op tổ chức và công ty Tetra Pak Việt Nam tài trợ.
 
Đặc điểm của mái lợp sinh thái có thành phần là 100% nhôm/nhựa, tái chế từ vỏ hộp sữa giấy đã qua sử dụng, cách nhiệt, cách âm tốt, không gỉ sét, đốt không cháy, xe chạy qua không bể vỡ, bảo hành 10 năm không thấm nước.
 
Mỗi tấm lợp sinh thái  được làm từ hơn 8.100 vỏ hộp sữa đã qua sử dụng. Như vậy ngoài việc các em học sinh trường Nhị Xuân được học tập dưới mái lợp mới, với dự án này 1,2 triệu vỏ hộp sữa đã được tái chế, góp phần tích cực giảm rác thải và bảo vệ môi trường.
 
Tại buổi bàn giao, ban tổ chức cùng các tình nguyện viên phối hợp cùng nhà tài trợ tổ chức giao lưu và tặng sữa cho hơn 600 em học sinh nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu Nhi và Sữa Thế giới 1/6 sắp tới.
 
Cùng thuộc dự án “Tôi yêu sản phẩm xanh”, trong chiều 19/5, ban điều phối chiến dịch cũng đã phối hợp cùng với Khu Quản lý Giao thông Đô thị 1 và Công ty TNHH Một Thành viên Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM thực hiện lắp đặt 120 trên tổng số 400 thùng rác sinh thái, do Công ty Tetra Pak Việt Nam tài trợ, tại công viên 23/9. Số thùng rác còn lại sẽ lắp đặt cho những công viên khác trong TPHCM. Buổi hoạt động có sự tham dự của đại sứ - hoa hậu Ngọc Hân và diễn viên Quốc Trường.
 
Bên cạnh đó, cùng ngày 19/5, nhiều dự án góp phần tuyên truyền, vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường đã được khởi động. Cụ thể là “Dự án người tiêu dùng tương lai”, “Dự án Ngày cộng đồng sống xanh”, “Dự án Khu phố thân thiện môi trường”.
 
Dự án Người tiêu dùng tương lai:tổ chức hoạt động đạp xe tại Co.opMart Lý Thường Kiệt, Q.10, vận động người dân cam kết thực hiện tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các tình nguyện viên sẽ phát động cuộc thiMỗi người một hành động xanhthông qua việc gửi ảnh tham dự. Ảnh nào ấn tượng, có số lượng bình chọn nhiều nhất sẽ được ban tổ chức trao quà và bằng khen trong đêm lễ truyền hình trực tiếp phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4/2013. Tham dự hoạt động có sự tham gia của nhân viên hệ thống siêu thị Co.opMart.
 
Dự án Khu phố thân thiện môi trường: cũng được triển khai tại Co.opMart Lý Thường Kiệt, Q.10. Đây là năm thứ tư liên tiếp thực hiện chương trình này, mục đích nhằm từng bước xây dựng những khu phố xanh, khu phố cam kết ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh. Từ đó, làm cơ sở để nhân rộng mô hình trên ra cả nước. Việc hình thành ngày càng nhiều khu phố xanh sẽ góp phần đẩy phong trào tiêu dùng sản phẩm xanh phát triển sâu, rộng trong quần chúng nhân dân. Thúc đẩy nhanh tiến trình tạo lập thói quen tiêu dùng có lợi cho môi trường.
Dự án Ngày cộng đồng sống xanh: được khởi động và sẽ kéo dài đến ngày 24/5 tại Nhà Văn hóa Thanh niên với các hoạt động làm đồ handmade, ghép tranh 2D, 3D. Có khoảng 200 sản phẩm handmade như khung hình, móc khóa, hộp đựng bút…làm từ những nguyên liệu bỏ đi (giấy bìa, giấy tập, nắp chai…). Bức tranh hình khối nổi 2D, 3D có chiều rộng khoảng 4m, chiều dài 3m với nội dung khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường.
 
Chương trình Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4/2013 tập trung vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp xanh: Tài trợ chính Chiến dịch tiêu dùng xanh là Nhãn hàng Ariel (Công ty TNHH P&G); Tổng Công ty Cổ phần Bia rượu – Nước giải khát Sài Gòn Sabeco ; Công ty TNHH Unilever Việt Nam; Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk; Công ty Cổ phần lương thực – thực phẩm Colusa – Miliket; Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương; Công ty cổ phần bao bì Vafaco; Công ty giấy và bao bì Đồng Tiến; Công ty cổ phần SXDV Công Nghệ Bán Dẫn Toàn Cầu.
 
Mai Anh
 
 

Lượt xem: 1809

Các tin khác

Thủ lĩnh sống xanh hướng tới Gen Z

(16/01/2025 09:15:AM)

Đắk Lắk: Rực rỡ sắc màu rừng Yok Don

(15/01/2025 08:42:AM)

Lâm Đồng: Hướng đến du lịch xanh

(13/01/2025 08:54:AM)

Phú Thọ: Phát triển du lịch gắn với bảo vệ rừng

(11/01/2025 07:47:AM)

Hà Giang: Du lịch xanh đưa “ngành công nghiệp không khói” vươn xa

(07/01/2025 09:13:AM)

Hòn ngọc xanh của Tuyên Quang tiếp tục phát triển du lịch theo hướng bền vững

(05/01/2025 07:25:PM)

eSIM du lịch: Công nghệ xanh cho những hành trình khám phá

(03/01/2025 07:58:AM)

Du lịch sinh thái Mỹ Hòa Hưng (Long Xuyên - An Giang)

(30/12/2024 06:18:AM)

Thanh Hóa nỗ lực trở thành điểm đến du lịch xanh

(29/12/2024 08:15:AM)

VIDEO

Tự hào 35 năm VACNE

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE