Theo ông Claas Dornte, dự án giáo dục hai quốc gia, do học sinh Việt Nam và Đức cùng xây dựng, sẽ được tiến hành ở Hà Nội với mong muốn đạt mục tiêu hướng đến phát triển bền vững.
Trong dự án kéo dài 18 tháng này, 30 học sinh độ tuổi 16 - 18 sẽ cùng nhau lập ra các bộ câu hỏi với ngữ cảnh biến đổi khí hậu, sau đó tìm ra đáp án trên mặt bằng địa phương. Lấy đó làm xuất phát điển để tìm ra chiến lược hành động, cũng như chuyển các kết quả địa phương lên tầm toàn cầu.
Vì lý do tổ chức nên chỉ có 15 học sinh Việt Nam và 15 học sinh Đức được tham gia dự án nhưng dự án có sức bao trùm vì nó gây ra sự chú ý và quan tâm đến đề tài và vượt qua tầm dự án.
Ngoài ra, các học sinh tham dự từ cả hai quốc gia sẽ quảng bá nhân rộng kinh nghiệm và kiến thức học hỏi được một cách chính thức và không chính thức trong giới đồng niên.
“Chúng ta phải xác định động cơ thúc đẩy các em tìm hiểu và học hỏi phát triển bền vững”, ông Claas Dornte nói.