quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
THƯ GIÃN

14 con đường "xanh" đẹp nhất thế giới

Thứ Ba, 30/12/2014 | 08:37:00 AM

Đẹp đến quên thở là cảm giác của rất nhiều du khách khi đi qua những con đường "xanh" nhất thế giới này. Travel 163 đã tổng hợp lại chúng để chia sẻ với những người đam mê du lịch.



Đường ngầm cây đậu tía (Nhật Bản): Nằm trong vườn hồ Naito (Kitakyushu). Từng chùm hoa đậu tía bao phủ, khiến du khách đi trên đường có cảm giác vừa thần bí vừa hấp dẫn. Hằng năm, vào khoảng tháng 4, tháng 5 là lúc con đường này đẹp nhất.

 
Đường ngầm Tình Yêu (Ukraine): Thật ra đây là một đoạn đường sắt, nhưng đẹp đến nỗi người ta phải ngơ ngẩn. Không thể đếm hết được có bao nhiêu đôi trai gái, vợ chồng đã đến nơi đây để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời mình.

 
Đường ngầm Tình Yêu phiên bản Nam Kinh (Trung Quốc): Thành phố Nam Kinh cũng có một đoạn đường sắt vài trăm mét hai bên cây xanh mọc um tùm, là một trong những điểm chụp ảnh cưới rộn ràng nhất nơi đây.


Đường Anh đào (Bonn, Đức): Đường Heerstrae phủ kín bởi hoa anh đào rực rỡ. Cứ đến mùa xuân, nơi đây lại nườm nượp du khách đến ngắm hoa.


Công viên Trung tâm (New York, Mỹ): Nằm trong Công viên Trung tâm ở New York. Hoàng hôn đi dạo ở đây thật không còn gì tuyệt vời hơn.


Đường Rào Cây (Ireland): Theo tài liệu ghi chép lại, vào thế kỷ 18, gia tộc Stuart đã trồng hàng cây giẽ gai này. Người ta còn truyền tai nhau về câu chuyện linh hồn "Grey Lady" thường xuất hiện mỗi khi tà chiều.
 

Đường Trúc (Nhật Bản): Du khách đến đây thích nhất là đi bộ hoặc đi xe đạp dạo chơi trên con đường này.


Trang viên Cây Sồi (Louisiana, Mỹ): Trước trang viên là hai hàng cây sồi nổi tiếng thế giới. Du khách đến đây chắc sẽ nghe thấy người ta truyền tai nhau về những hồn ma từng xuất hiện ở đây.


Đường cây Baobab (Madagascar): Còn đường này nằm ở thị trấn Mandabe phía Tây Madagascar, hai bên đường trồng rất nhiều cây baobab. Đây là một trong những danh lam nổi tiếng thế giới.


Đại lộ Milton (Harare, Zimbabwe): Hai bên đường trồng toàn cây hoa Jacaranda. Du khách nếu đến chơi vào đúng mùa hoa rộ, sẽ cảm nhận được một cách ngọt ngào cảm giác chìm trong thiên nhiên tươi đẹp là như thế nào.
 

Đường Porto Alegre (Brazil): Người dân nơi đây nói với du khách rằng, đây là một trong những con đường đẹp nhất thế giới. Bước chân vào đây, trong phút chốc bạn sẽ cảm thấy mình thoát ra khỏi cuộc sống thường nhật ồn ào náo nhiệt. Mỗi năm, có hàng triệu du khách tới đây tham quan.
 

Đường Point Reyes (California, Mỹ): Trên con đường này có khoảng 1.500 loại động thực vật hoang dã, có thể xứng đáng với tên gọi Kho báu Động Thực vật Thiên nhiên.

 
Sông Nakameguro (Nhật Bản): Mỗi năm xuân đến, hai bên sông hoa anh đào nở kín bờ, đón chào vô vàn du khách từ khắp nơi trên thế giới tới chiêm ngưỡng.



Công viên Parque Francisco Alvarado (Costa Rica): Công viên thú vị này nằm ở trước nhà thờ Zarcero, Costa Rica. Du khách đến đây sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới thần thoại.
Minh Phúc (MOITRUONG.COM.VN/TH theo NZ/TMT)

Lượt xem: 4022

Các tin khác

Thung thăng miền xanh đại ngàn

(12/02/2024 04:22:AM)

Rừng ngập mặn đẹp như mơ ở Bàu Cá Cái Quảng Ngãi

(16/01/2024 07:26:AM)

Mùa cây trút lá tuyệt đẹp ở miền Tây Quảng Trị

(15/01/2024 09:48:AM)

Về An Giang ngắm mùa vàng bất tận trên cánh đồng Tà Pạ

(11/12/2023 11:49:AM)

Những câu nói nổi tiếng về thiên nhiên

(16/03/2023 07:51:AM)

Độc đáo "cây đa ngơ ngác" gần 1.000 năm tuổi trên bán đảo Sơn Trà

(29/10/2022 03:19:PM)

Tiên Yên (Quảng Ninh) – bức tranh thiên nhiên hài hòa và đầy cuốn hút

(05/05/2022 10:34:PM)

Hà Nội đẹp tinh khôi trong sắc trắng hoa sưa

(20/03/2022 07:39:AM)

Rừng Tây Bắc bừng sáng mùa hoa Sơn Tra

(10/03/2022 07:48:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE