quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII

Thờ ơ trước nạn ô nhiễm môi trường cũng là tội ác

Chủ Nhật, 08/05/2016 | 07:53:00 AM

Để cảnh tỉnh sự thờ ơ của toàn xã hội, CHANGE/350.org Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Global Greengrants Fund đã cho ra mắt đoạn phim ngắn “Tôi không quan tâm”, từ đó đưa ra viễn cảnh tương lai của đất nước nếu cộng đồng cứ tiếp tục thờ ơ trước hành động hủy hoại môi trường trường trên khắp các vùng miền Việt Nam như hiện nay.




Đoạn phim ngắn khắc họa rõ nét thái độ của cộng đồng hiện nay thông qua hình ảnh quay lưng trước thực trang các vấn đề môi trường, qua sự thể hiện của 8 nghệ sỹ nổi tiếng: Thanh Bùi, Diễm My, Tiên Tiên, Đỗ Hải Anh, Trọng Hiếu, Hoàng Quyên, Alexander Tú, Bích Ngọc.

Các nghệ sỹ thể hiện hình ảnh những con người đến từ nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực, nhiều tính cách khác nhau trong xã hội nhưng đều có chung một suy nghĩ, một cách hành xử, chung sự bàng quan đến vô tâm trước thế giới mình đang sống, và chỉ giật mình thức tỉnh khi cuộc sống của họ bị xâm hại đến mức không thể cứu vãn.

 Ngoài sự góp mặt của các nghệ sỹ, người dân Hà Nội, Sài Gòn, Bình Thuận cũng tham gia chiến dịch và đưa thông điệp mạnh mẽ cảnh báo về những hậu quả mà các nhà máy nhiệt điện than gây ra: biến đổi khí hậu, thiên tai, ô nhiễm không khí, chất lượng cuộc sống của con người bị sụt giảm đến mức báo động đỏ. Cao trào nằm ở viễn cảnh người dân phải sinh hoạt trong tình trạng đeo mặt nạ phòng độc.
 
“Tôi không quan tâm” – chính là câu nói mà mỗi cá nhân trong cộng đồng cần gạch bỏ ngay hôm nay. Thay vào đó, mỗi người trong chúng ta phải cùng lên tiếng, và cùng chung tay hành động, vì môi trường sống. Ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Tùng chia sẻ “Đã đến lúc tôi phải quan tâm. Sự im lặng ngày hôm nay chính là sự tiếp tay cho việc hủy hoại môi trường sống của chính mình ngày mai”.

 Phim ngắn “Tôi không quan tâm” là một hoạt động thuộc chiến dịch “Tôi không thể”, do CHANGE và các đối tác thực hiện. Trong thời gian tới, bộ phim ngắn này dự kiến sẽ được chiếu trên các kênh truyền thông xã hội, tại các sự kiện về biến đổi khí hậu ở các trường đại học và các nơi công cộng, cũng như được đề xuất chiếu trên các kênh truyền hình và báo điện tử.

Trước đó, chiến dịch “Tôi không thể” đã công bố ba bộ ảnh “Tôi không thể phiên bản nghệ sỹ”, “Tôi không thể phiên bản gia đình”, “Tôi không thể phiên bản đời thường” tại công viên, chợ, nhà máy Vĩnh Tân. Với thông điệp chính: “Đừng để ô nhiễm hủy hoại cuộc sống của bạn”, các bộ ảnh cho thấy những ảnh hưởng trực tiếp của ô nhiễm gây ra đối với cuộc sống con người.
 
Ngoài ra, chiến dịch “Tôi không thể” có hàng loạt các hoạt động khác như “Thử thách mặt nạ phòng độc”, cuộc thi “Sáng tạo slogan Tôi không thể”, cùng các hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ xuyên suốt trên các mạng xã hội Facebook, YouTube và đã và đang thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ với nhiều thông điệp sáng tạo nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi hơn trong xã hội.

Theo Sống Mớ

Lượt xem: 1686

Các tin khác

Khai thác các giá trị của thiên nhiên theo hướng bền vững

(25/03/2024 06:18:AM)

Thái Bình chọn rừng

(24/03/2024 06:08:AM)

Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 - "Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero"

(17/03/2024 07:00:AM)

Ngày Nước thế giới 2024 - Nước cho hòa bình

(16/03/2024 07:17:AM)

Ngày Khí tượng thế giới 2024 - Khí tượng thủy văn tiên phong ứng phó biến đổi khí hậu

(16/03/2024 07:14:AM)

TP. Hồ Chí Minh: Hướng tới phát triển xanh, bền vững

(15/03/2024 06:14:AM)

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam

(14/03/2024 04:16:AM)

Lâm Đồng: Chuyến tàu ''tăng trưởng xanh'' chuyển bánh

(11/03/2024 05:11:AM)

Giữ lại 12.500 ha Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải (Thái Bình)

(08/03/2024 06:00:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE