quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII

Hành trình tái chế lần 3

Thứ Hai, 20/06/2016 | 03:40:00 PM

“Hành trình tái chế” lần 3 là một không gian nhỏ để giới thiệu những ấn phẩm tái chế của nhóm dự án thực hiện, được nhóm dự án Green Fingers Vietnam tiếp tục ra tại công viên Hòa Bình (Hà Nội) trong ngày 19/06 với nhiều gian trưng bày ấn phẩm tái chế đặc sắc.

Với các gian trưng bày đặc sắc, chương trình nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn tới dự án và môi trường nói chung; đồng thời, có thể cùng thực hành làm những sản phẩm tái chế ngay tại sự kiện. Qua đó, Ban tổ chức muốn truyền đến thông điệp “tái chế đơn giản thế!” tới cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ. Trước đó, sự kiện “Hành trình tái chế” lần 2 tổ chức ngày 17/4 tại công viên Cầu giấy đã trưng bày, giới thiệu một số ấn phẩm, cẩm nang hướng dẫn cách chăm sóc cây cùng các trạm vui chơi làm đồ tái chế cho các bạn nhỏ; trả cốc cây tái chế cho khách hàng đặt cây online; mua cốc cây – quyên góp vì cộng đồng.


Đến với dự án, các bạn trẻ được trải nghiệm mình trong vai trò là một đại sứ truyền thông với sứ mệnh tuyên truyền những thông điệp, những hành động tích cực vì môi trường. Tham dự các sự kiện của Green Fingers Việt Nam tổ chức trong suốt quá trình diễn ra dự án, các bạn trẻ có thể học hỏi thêm những kiến thức hay về tái chế rác thải và được tự tay thực hiện việc tái chế và có những đóng góp thiết thực vì môi trường. Việc bán cốc cây là phi lợi nhuận và toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này sẽ dành cho các hoạt động dạy học về tái chế, chiến dịch nhân cao nhận thức vì môi trường và hoạt động thiện nguyện trong khuôn khổ của dự án – theo Báo Tài Nguyên & Môi Trường.

Apple góp 8 triệu USD cho Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới

Apple cho biết chiến dịch của công ty và Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới đã quyên góp được 8 triệu USD. Theo Apple, chiến dịch này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của con người về việc bảo vệ môi trường sống hoang dã.  Chiến dịch được thực hiện trong thời gian 10 ngày thông qua một ứng dụng được phát triển bởi 24 nhà lập trình – những người "làm việc cùng nhau để giúp hành tinh". Toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển giao cho Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới để phục vụ công tác bảo tồn.

Để hỗ trợ các chiến dịch, các nhà phát triển ứng dụng tạo ra nội dung tương tác và giáo dục ý thức của mọi người thông qua nội dung của game. Đây là lần thứ hai Apple hợp tác với WWF để tìm ra các giải pháp giải cứu hành tinh xanh. Năm ngoái, bộ đôi này đã kí thỏa thuận hợp tác dài hạn để bảo vệ 1 triệu mẫu rừng tại Trung Quốc. Apple cũng cam kết quyên tiền cho tổ chức từ thiện (PRODUCT) RED và nhiều tổ chức tương tự trong nhiều năm qua. Giám đốc điều hành Tim Cook cũng tuyên bố bỏ ra 100 triệu USD tiền túi để làm từ thiện trong tháng Hai vừa qua.

Gạch sinh học sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau

BioMason, công ty sản xuất loại gạch sinh học từ cát và vi khuẩn đang gần đạt được mục đích thương mại khi đưa ra thị trường những viên gạch thân thiện với môi trường vào đầu năm tới. Khởi động từ năm 2012, tại Bắc Carolina, Mỹ, cuộc cách mạng về vật liệu xây dựng nhằm hướng tới giảm lượng phát thải carbon bằng cách sử dụng gạch từ cát và vi khuẩn thay cho gạch truyền thống, đã được hình thành và phát triển. Năm 2013, Công ty đã giành được giải thưởng trị giá 560.000 USD về sản xuất vật liệu xây dựng xanh. Kể từ đó, Công ty đã hoàn thiện hệ thống phát thải bằng 0, kỹ thuật xử lý chất thải được mở rộng. Công ty điều hành một nhà máy thí điểm tại Durham, nơi có khả năng sản xuất 1.500 viên gạch sinh học mỗi tuần.

Trong khi gạch truyền thống từ cát và các chất kết dính được nung trong 3-5 ngày và sản sinh ra khoảng 800 triệu tấn carbon mỗi năm, thì gạch sinh học của BioMason chỉ cần mất 2-3 ngày để phát triển và hoàn toàn không có khí thải. Hơn nữa, Dosier cho biết gạch BioMason còn có khả năng hấp thụ chất ô nhiễm, là một nhân tố tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu – theo Báo Xây Dựng.

NASA phát triển máy bay chạy bằng điện

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố kế hoạch chế tạo một chiếc máy bay chạy bằng điện với tham vọng tiến tới thay thế loại máy bay truyền thống vốn đang rất ồn ào, tốn kém và ô nhiễm môi trường. Mẫu máy bay X-57 sử dụng mới 14 động cơ điện, tất cả đều được tích hợp vào cánh hai bên. NASA đã đưa công nghệ đẩy "Maxwell" mới lên chiếc máy bay này. X-57 là một phần của sáng kiến Chân trời hàng không mới mà NASA kỳ vọng sẽ tạo ra kỷ nguyên hàng không mới. Cái tên "Maxwell" dùng để vinh danh James Clerk Maxwell, nhà vật lý người Xcốt-len thế kỷ 19 đã phát hiện ra điện từ - theo Vietnamnet.

X-57 được phát triển trên nguyên mẫu chiếc máy bay hai động cơ hạng nhẹ "Tecnam P2006T" của Italia. Phần cánh và hai động cơ lực đẩy dùng nhiên liệu sẽ được thay thế bằng chiếc cánh dài gắn tới 14 động cơ điện. "Maxwell" sẽ được cấp năng lượng hoàn toàn bằng pin nên không tạo ra khí thải. Do không dùng nhiên liệu nên thời gian chuẩn bị cho chuyến bay của X-57 sẽ nhanh hơn nhiều, giúp giảm đáng kể chi phí hoạt động – mà theo tính toán có thể lên tới 40%. Số hiệu X-57 là do Không lực Hoa Kỳ đặt sau khi tham khảo ý kiến của NASA. Chiếc máy bay được đặt ký hiệu X đầu tiên chính là X-1, hoàn thành năm 1947 – là chiếc máy bay đầu tiên bay nhanh hơn tốc độ âm thanh ở thời điểm đó.

Núi lửa sẽ hủy diệt Nhật Bản sau 100 năm nữa

Nhật Bản có thể gần như bị phá hủy, kéo theo nguy cơ tàn phá cuộc sống của 95% dân số nước này, khi xảy ra một đợt phun trào núi lửa lớn trong khoảng 100 năm tới. “Không phải cường điệu khi nói rằng một đợt phun trào núi lửa khổng lồ có thể khiến Nhật Bản biến mất”, AFP dẫn lời một thành viên trong nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Kobe cho hay. Trong thế kỷ tới, Nhật Bản có thể gần như bị phá hủy dưới tác động của núi lửa và khoảng 127 triệu dân sẽ gặp nguy hiểm – theo VnExpress.

Trong nghiên cứu, giáo sư Yoshiyuki Tatsumi và Keiko Suzuki phân tích quy mô và tần suất xuất hiện các vụ phun trào núi lửa trong hơn 120.000 năm qua. Họ dự đoán khả năng xảy ra phun trào lớn trong hơn 100 năm tới là khoảng 1%. Khi đó, cuộc sống của khoảng 120 triệu người sống ở Honshu, đảo chính của Nhật Bản, sẽ trở nên “vô vọng”. Các chuyên gia cảnh báo rằng con số này không nên được đánh giá thấp. Năm 1995, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter từng tàn phá thành phố cảng Kobe, khiến 6.400 người thiệt mạng và 4.400 người bị thương. Trước đó, nguy cơ cũng chỉ được dự đoán là 1%.

Theo Mai Anh (moitruong.com.vn)

Lượt xem: 1783

Các tin khác

Khai thác các giá trị của thiên nhiên theo hướng bền vững

(25/03/2024 06:18:AM)

Thái Bình chọn rừng

(24/03/2024 06:08:AM)

Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 - "Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero"

(17/03/2024 07:00:AM)

Ngày Nước thế giới 2024 - Nước cho hòa bình

(16/03/2024 07:17:AM)

Ngày Khí tượng thế giới 2024 - Khí tượng thủy văn tiên phong ứng phó biến đổi khí hậu

(16/03/2024 07:14:AM)

TP. Hồ Chí Minh: Hướng tới phát triển xanh, bền vững

(15/03/2024 06:14:AM)

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam

(14/03/2024 04:16:AM)

Lâm Đồng: Chuyến tàu ''tăng trưởng xanh'' chuyển bánh

(11/03/2024 05:11:AM)

Giữ lại 12.500 ha Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải (Thái Bình)

(08/03/2024 06:00:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE